ข่าวอัพเดทรายวัน

เทศบาลเมืองนครพนม ประชุมโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.)

เทศบาลเมืองนครพนม ประชุมโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง (S.T.C.) ถนนคนเดินนครพนม จ.นครพนม พร้อมบูรณาการความร่วมมือกับทุกภาคส่วน เพื่อส่งเสริมความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวในเมืองนครพนม

วันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2567 ที่ห้องประชุมทิพย์โฆษิตคุณ ชั้น 5 สำนักงานเทศบาลเมืองนครพนม นายโชคดี มังคละคีรี รองนายกเทศมนตรีนครพนม เป็นประธานร่วมประชุมโครงการ Strong Tourism Community (S.T.C.) ถนนคนเดินพื้นที่เทศบาลเมือง จังหวัดนครพนม โดยมี พ.ต.ท. อมร โสภา สว.ส.ทท.4 กก.1 บก.ทท.2 พร้อมด้วยนายอัครเดช ไชยสัตย์ ปลัดเทศบาลเมืองนครพนม รองประธานชุมชนวัดโอกาสถนนคนเดิน รวมทั้งผู้แทนสถานประกอบการในเขตพื้นที่เป้าหมาย เข้าร่วมประชุม

เทศบาลเมืองนครพนม พร้อมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนโครงการชุมชนท่องเที่ยวเข้มแข็ง Strong Tourism Community (S.T.C.) Walking Street แบบบูรณาความร่วมมือกับทุกภาคส่วนจังหวัดนครพนม เพื่อดูแลความปลอดภัยด้วยการลดจุดเสี่ยงทางกายภาพ เช่น มุมมืด ตึกร้าง หญ้ารก จัดสายตรวจร่วมระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวกับอาสาสมัคร ตลอดถึงระบบ CCTV โดยสร้างเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน มีหน้าที่ให้ช้อมูลเกี่ยวกับการดูแลนักท่องเที่ยวและสร้างความปลอดภัยในวงจรการท่องเที่ยวทั้งหมด ก่อนจะขยายไปยังแหล่งท่องเที่ยวทั่วประเทศ
ทั้งนี้มีตัวแทนของผู้ประกอบการถนนคนเดิน เสนอฝากผ่านยังที่ประชุมขอให้พิจารณาเสริมจุดให้บริการตู้ ATM ให้กับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวบริเวณถนนคนเดินเพิ่มขึ้น นายโชคดี มังคละคีรี รองนายกเทศมนตรีนครพนม ประธานการประชุม จะรับเรื่องดังกล่าวเสนอต่อไปยังธนาคารต่อไป