ข่าวอัพเดทรายวัน

โฟกัสอารีน่า จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดอบรมบรรยายหลักสูตร กีฬาอีสปอร์ต เพื่อส่งเสริมความสามารถและพัฒนาทักษะจำเป็นในยุคดิจิทัล

วันที่ 23 ก.พ.67 ที่ บริษัทโฟกัสอารีน่า จำกัด ถนนมิตรภาพ อ.เมือง จ.ขอนแก่น บริษัทโฟกัสอารีน่า จำกัด ร่วมกับ มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จัดอบรมบรรยายหลักสูตร กีฬาอีสปอร์ต เพื่อพัฒนาหลักสูตรทางการศึกษาส่งเสริมความสามารถและพัฒนาทักษะจำเป็นในยุคดิจิทัล โดยบริษัทโฟกัสอารีน่า จำกัด E-sports Complex ครบวงจรเป็นศูนย์แข่ง E-Sport สำหรับผู้ที่อยากจะพันตัวเองเป็นนักแข่งเกมมืออาชีพ มีความใฝ่ฝันที่อยากจะก้าวข้ามขีดจำกัดตัวเอง โดยมี ดร.ธวัชชัย สู่เพื่อน ผู้จัดการอาวุโสศูนย์สื่อและสิ่งพิมพ์แก้วเจ้าจอม เป็นวิทยาการบรรยาย

ดร.ธวัชชัย สู่เพื่อน ผู้จัดการอาวุโสศูนย์สื่อและสิ่งพิมพ์แก้วเจ้าจอม กล่าวว่า ในปัจจุบันการเข้าใจนิยามของคำว่า E-Sport คลาดเคลื่อนไป เนื่องจากหลายคนมองว่าเป็นเพียงการเล่นเกม ซึ่งตามจริงแล้ว E-Sport เป็นการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ โดยในการแข่งขันแต่ละทัวร์นาเมนต์จะมีเงินรางวัลสำหรับผู้ชนะ อีกทั้งยังสามารถต่อยอดในการประกอบอาชีพได้อีกด้วย ซึ่งทางมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา มีหลักสูตรบริหารธุรกิต สาขาวิชาการจัดการอีสปอร์ตและธุรกิจเกม โดยได้แบ่งเป็น 2 แขนง คือ แขนงวิชาการธุรกิจเกมและการจัดการแข่งขันอีสปอร์ต และแขนงวิชาการออกแบบสื่อสร้างสรรค์และเกม เมื่อสำเร็จการศึกษาไปแล้วสามารถประกอบอาชีพได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นนักการตลาดกิจกรรมการแข่งขันอีสปอร์ตอิเล็กทรอนิกส์ ทีมงานผู้ผลิตในกิจกรรมการแข่งกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ นักออกแบบเพื่อการผลิตโฆษณา รวมไปถึงผู้ประกอบการต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับธุรกิจเกม

ด้านนายอภิชา กิตติสุวรรณ์ กรรมการผู้บริหาร บริษัท โฟกัสอารีน่า จำกัด กลาวว่า การจัดงานอบรมบรรยายวันนี้เป็นการเปิดโฟกัสอารีน่า ในรูปแบบใหม่แนวใหม่ คือเราจะเป็นขอนแก่นเมคเกอร์ space learning Center หลักสูตรที่เราจะเอามาอันดับแรกคือหลักสูตรที่เป็นความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทาเป็นหลักสูตรเรื่องการจัดการอีสปอร์ตซึ่งเรามีโรงเรียนที่สนใจที่อยากจะเรียนหลักสูตรนี้เหมือนกับวิชาเลือกเพราะเมื่อเรียนจบแล้วเด็กก็จะได้ใบประกาศนียบัตรรวมทั้งพอร์ตในการไปยื่นในม. 6 เมื่อจบการศึกษาแล้ว

“นอกจากนี้ยังมีหลักสูตรที่เกี่ยวกับ AI ซึ่งหลักสูตร AI คือเราสามารถที่จะทำภาพเสมือนจริงในโลกของ AI ในอนาคตก็จะเป็นหลักสูตรที่จะมาสอนอยู่ในโฟกัส arena นี้และหลักสูตรที่ 3 ก็คือ tiktok คือแม่ค้าซึ่งเราเรียนผ่านออนไลน์อาจไม่ค่อยเข้าใจ แต่ที่นี่เรามีโค้ดมาสอนในเรื่องของการปักตะกร้า รับรายได้และก็มีสินค้าให้ทุกคนมาไลฟ์ขายได้ และหลักสูตรการขับโกคาสซึ่งเราจะปูพื้นฐานให้เด็กที่เริ่มต้นอยากจะขับรถ เรียนรู้การขับรถแข่งอย่างไรให้ปลอดภัย ซึ่งในหลักสูตรนี้มีนักแข่งรถจะมาสอนเรามีสนามโกคาร์ทที่มีร่วมกันเราสามารถที่จะเรียนทั้งภาคทฤษฎีและปฏิบัติได้ด้วย และหลักสูตรต่างๆอีกมากมายที่จะเข้ามาอย่างเช่นหลักสูตรฮวงจุ้ย”

นายอภิชา กล่าวอีกว่า เหมือนเราจะประกาศว่าโฟกัสอารีน่า กลับมาเปิดอีกครั้งในรูปโฉมใหม่คือขอนแก่น Maker Space แหล่งเรียนรู้ของนักสร้างนวัตกรรม นี้จะเป็น learning Center (ศูนย์เรียนรู้) ถ้าใครเป็น startup หรือมีโครงการอยากจัดหาสถานที่เพื่อเปิดการเรียนการสอนก็สามารถเข้ามาพูดคุยกับเราได้ เราสามารถที่จะเป็นสถานที่ให้จัดงานการอบรมสัมมนาและสำหรับผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ 094-539-8939 ซึ่งเป็นเบอร์ของผมเองและก็ทางอีเมล [email protected] ก็เป็นช่องทางหนึ่งหรือว่าใน facebook /focus.arena.kk แฟนเพจ