ข่าวอัพเดทรายวัน

ชาวขอนแก่น ร่วมประมูลทะเบียนรถเลขสวย ในหมวด ขม “ ขุมทรัพย์ล้ำค่า มั่งมีโชคลาภ” กันอย่างคึกคัก พร้อมนำเงินรายได้ไปสร้างบุญกุศลต่อสังคม

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 2 มี.ค. 2567 ที่ โรงแรมอวานีขอนแก่น อ.เมือง จ.ขอนแก่น นางสาวจตุพร พูลแสง ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานปิดการประมูลเลขทะเบียนรถยนต์ เลขสวย ครั้งที่ 25 ประจำปี 2567 ในหมวด “ขม” สื่อความหมาย “ขุมทรัพย์ล้ำค่า มั่งมีโชคลาภ” จำนวน 301 หมายเลข ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการเปิดการประมูล โดยมีนายพงศ์ธร จันทราธิบดี ขนส่งจังหวัดขอนแก่น,นายธวัชชัย วิริยะจิตต์ ขนส่งจังหวัดหนองคาย ร่วมให้การต้อนรับ ซึ่งบรรยากาศของการประมูลหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยของจังหวัดขอนแก่นเป็นไปอย่างคึกคัก โดยได้เปิดการประมูลผ่านทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. ที่ผ่านมาจนถึงวันที่ 2 มี.ค มีผู้ที่สนใจเข้ามาร่วมประมูลทั้งในสถานที่จัดงานและผ่านระบบออนไลน์เป็นจำนวนมาก

นางสาวจตุพร พูลแสง ผู้ตรวจราชการกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น ได้จัดการประมูลหมายเลขทะเบียนรถสวย เป็นครั้งที่ 25 โดยเงินที่ได้จากการประมูลทั้งหมด จะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้นำไปใช้ในการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมถึงนำไปจัดทำแผนงานหรือโครงการด้านความปลอดภัยทางถนน เช่นช่วงเทศกาลปีใหม่เทศกาลสงกรานต์ และการสนับสนุนงบในการจัดซื้ออุปกรณ์ให้กับคนพิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน เป็นต้น ดังนั้นนอกจากผู้ที่ประมูลจะได้มีโอกาสได้เป็นเจ้าของหมายเลขทะเบียนรถเลขสวยแล้วยังได้ทำบุญกุศลให้กับสังคมอีกทางหนึ่งด้วย

นายพงศ์ธร จันทราธิบดี ขนส่งจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สำนักงานขนส่งจังหวัดขอนแก่น จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถที่เป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยมของประชาชนทั่วไป เลขทะเบียนรถสวย ประเภทรถยนต์นั่งส่วนบุคคลไม่เกิน 7 คน รถเก๋ง, รถกระบะ 4 ประตู หมวดอักษร ขม (อ่านว่า ขอมอ) มีความหมาย “ขุมทรัพย์ล้ำค่า มั่งมีโชคลาภ” โดยได้รับความสนใจจากประชาชนเข้าร่วมประมูลอย่างต่อเนื่อง ซึ่งรายได้จากการประมูลจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน

“สำหรับแผ่นป้ายทะเบียนรถที่นำออกประมูล จำนวน 301 หมายเลข ในครั้งนี้ คือ หมวดอักษร ขม ซึ่งถือว่าเป็นอักษรที่มีความหมายว่า คือ “ขุมทรัพย์ล้ำค่า มั่งมีโชคลาภ” นอกจากนี้ ภาพแผ่นป้ายเป็นสัญลักษณ์ และสื่อความหมายของจังหวัดขอนแก่น ประกอบด้วย รูปพระธาตุขามแก่น,ท่อนไม้ขาม,บึงแก่นนคร,ไดโนเสาร์ และดอกคูน มีสีสวย งดงาม เป็นเอกลักษณ์ และสื่อความหมายให้เห็นความโดดของจังหวัด ลักษณะแผ่นป้ายทะเบียนรถเป็นป้ายกราฟฟิกสวยงาม และเป็นหนึ่งเดียวของประเทศ สร้างความภูมิใจให้แก่ผู้ประมูลได้เป็นอย่างยิ่ง”