ข่าวอัพเดทรายวัน

อำนาจเจริญ เกิดไฟไหม้ตลาดสดเทศบาลเมืองอำนาจเจริญสะกัดไฟกว่า50นาทีท่ามกลางคนแตกตื่นจ้าระหวั่น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 16.00 น ได้เกิดเพลิงลุกไหม้ ขึ้นที่เสาไฟฟ้า ซึ่งเป็นเสาที่ตั้งอยู่ในตลาดสด เทศบาลเมืองอำนาจเจริญ เปลวไฟได้ลุกไหม้เสาไฟฟ้าอยู่เป็นเวลานาน ร่วม 40 – 50 นาที ทำให้เกิดควันไฟ โพยพุ่ง ขึ้นบนท้องฟ้า เป็นสีดำ ก้อนมหึมาเป็นจำนวนมาก ประชาชนในละแวกใกล้เคียง ต่าง วิ่งมา ล้อมดูกัน ชาละวัน เจ้าหน้าที่ ต้อง กันไม่ให้เข้าใกล้ไฟ เพราะเป็นอันตรายเนื่องจากเป็นไฟฟ้า 3 เฟส ยังไม่ สับคัทเอาท์ลง ในขณะที่ไฟกำลังลุกไหม้ โหมกระหน่ำอย่างแรงอยู่นั้น เกิดไฟช็อต เสียงดัง อยู่ตลอดเวลาเป็นข่วงๆ บรรดารถดับเพลิง ที่มาถึง ต่างก็เตรียมพร้อมที่จะฉีดน้ำ เพื่อสกัดไฟที่ลุกลามอยู่ แต่ก็ต้องชะลอ ให้มีการสับคัทเอาท์ลงเสียก่อนจึงจะฉีดน้ำได้เพราะกันไฟฟ้าดูด จากนั้นไม่นานทางการไฟฟ้าอำนาจเจริญ ได้สับคัทเอาท์ลง ทางด้านหน่วยดับเพลิง ขององค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญ ระดมดำฉีดน้ำ จนสามารถ ดับไฟ ได้ สำเร็จซึ่งก็ใช้เวลา ร่วม 1 ชั่วโมง บรรดาแม่ค้าไม่ขาย ก็ได้จำหน่ายสินค้าได้ตามปกติในเวลาต่อมา

ทางด้านนางสาววันเพ็ญ ตั้งสกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอำนาจเจริญเดินทางไป บัญชาการด้วยตนเอง โดยได้ประสานงานกับทางการไฟฟ้า ให้ สับไฟ ลงอย่างเร่งด่วน เพื่อที่จะได้ ฉีดน้ำ ดับไฟที่กำลังลุกได้ จากนั้น เมื่อไฟฟ้า ได้สับกระแสไฟลงเรียบร้อยแล้ว ทางหน่วยดับเพลิง ได้ระดมฉีดน้ำ จนไฟได้ดับลง ด้วยความเรียบร้อย ท่ามกลางประชาชนมามุงดูกันเป็นจำนวนมาก

ทางด้าน ว่าที่พันตรี อดิศักดิ์ น้อยสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุ พร้อมสั่งการ ให้ประชาชน ที่มุ่งพร้อมกันอยู่นั้น ถอยออกเนื่องจากเป็นอันตราย และเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงาน อย่างสะดวก ในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้ พร้อมได้กล่าวว่าเหตุการณ์ ทุกอย่างปกติแล้ว สาเหตุอาจจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร ก็อาจเป็นไปได้ยังอยู่ใน ระหว่างการตรวจสอบหาข้อเท็จจริงของเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง เนื่องจากช่วงนี้ อากาศร้อน อาจเป็นไปได้ที่จะเกิดกระแสไฟลัดวงจร จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ ทุกภาคส่วน ตรวจตราความเรียบร้อยไม่ให้เกิด เหตุการณ์ เช่นนี้ขึ้นมาได้ อีก ยังไงก็ตามต่างทางเจ้าหน้าที่จังหวัด ทุกส่วนเตรียมพร้อมรับมือกับสถานการณ์ภัยธรรมชาติ และอัคคีภัยไส้แล้วตลอด 24 ชั่วโมง