ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ตำรวจกาฬสินธุ์ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมช่วงสงกรานต์

ตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร ป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน มูลนิธิ ปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบห้วงเทศกาลสงกรานต์ 2567 เตรียมความพร้อมเจ้าหน้าที่ อุปกรณ์ในการป้องกันและระงับเหตุร้าย ยาเสพติด เพื่อความปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ที่ลานหน้าสำนักงานตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ตรีวิทย์ ศรีประภา ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ มอบให้ พ.ต.อ.กีรติกร อมรพัฒน์ภาคิน รอง ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ เป็นประธาน ในพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมีพ.ต.อ.อิทธิเดช สุนทร ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นำกำลังพลตำรวจ กก.สืบสวนฯ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พฐ.จว.กาฬสินธุ์ ตรวจคนเข้าเมือง ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจทางหลวง สันติบาลกาฬสินธุ์ สนธิกำลังร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร อปพร. มูลนิธิกู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง กว่า 200 นาย

ทั้งนี้ตามนโยบายรัฐบาล สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 4 ให้ทุกหน่วยงานเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัย และลดอุบัติเหตุทางถนน โดยให้มีการบูรณาการการทำงานกัน เพื่อประสิทธิภาพ และกำหนดมาตรการในการระดมกวาดล้างอาชญากรรม เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ อุบัติภัย การแพร่ระบาดของยาเสพติด และปัญหาอาชญากรรมทุกรูปแบบในเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567 เนื่องจากเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งเป็นวันหยุดยาวหลายวัน จะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนา พบปะเยี่ยมเยียน และรดน้ำดำหัวญาติผู้ใหญ่ตามประเพณีไทยที่ปฏิบัติกันมา นอกจากนี้ยังเดินทางท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ และมีการฉลองกัน ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ และไม่ปลอดภัยต่อชีวิต และทรัพย์สิน รวมทั้งเหตุความไม่สงบต่างๆ

ดังนั้นเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมแ ละป้องกันอุบัติเหตุ อุบัติภัยต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้นในช่วงเทศกาลสงกรานต์ดังกล่าว ทางตำรวจภูธร จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกับฝ่ายปกครอง ทหาร กองร้อยอาสาป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน และมูลนิธิ จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างห้วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 โดยมีการตั้งจุดตรวจ และตรวจค้นสถานบริการต่างๆ แหล่งมั่วสุมอื่นๆ เพื่อป้องกัน และป้องปรามการก่อเหตุไม่สงบ และลดการเกิดอุบัติเหตุอุบัติภัย เพื่อให้ประชาชนได้เดินทางท่องเที่ยว และฉลองสงกรานต์ปีใหม่ไทยด้วยความสุข