ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ อำเภอกุฉินารายณ์ตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567

วันที่ 9 เมษายน 2567 เวลา 10.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่านายวีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจการตรวจเลือกทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ประจำปี 2567 โดยมี พ.อ.ณัฐพล โรจน์บุรานนท์ ประธานกรรมการตรวจเลือก พ.ท.สุริยา ม่วงนิกร สัสดีอำเภอกุฉินารายณ์ ให้การต้อนรับฯ และรายงานการตรวจเลือกทหารกองเกิน ณ หอประชุมอำเภอกุฉินารายณ์ ที่เข้ารับการตรวจเลือก มียอดทั้งสิ้น 500 นาย ส่งเข้าประจำการ 75 นาย โดยร้องขอ 21 นาย ทั้งนี้ ได้เข้าพบปะผู้นำชุมชนและทหารกองเกินที่เข้ามาตรวจเลือกและให้กำลังใจซึ่งบรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินวันนี้มีสาวประเภทสองเข้าร่วม



การตรวจเลือกซึ่งแต่ละคนสวยบาดใจเข้ารับตรวจทหารกองเกินและมีตรวจเข้มสอบประวัติสาวประเภทสอง ป้องกันการหลบเลี่ยงจับใบแดงใบดำ สุดปลื้มชายไทยเมืองน้ำดำแห่สมัครทหารเกณฑ์จำนวนมาก ขณะที่สีสันการตรวจเลือกยังเป็นการประชันความงามของนางสาวประเภทสอง ขนาดเจ้าหน้าที่เห็นแล้วอดใจไม่ไหว ขอแลกเบอร์แลกไลน์ และขอประกบไหล่ถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก


และมีการกำกับของเจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จอำเภอกุฉินารายณ์ ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ องค์กรปกครองท้องถิ่น สนับสนุนการตรวจเลือก ทั้งอำนวยความสะดวก จัดระเบียบจราจร การรักษาความปลอดภัย และอาหารกลางวัน ทั้งนี้ ในภาพรวมเต็มไปด้วยความคึกคัก และเรียบร้อย มีชายไทยแจ้งความจำนงสมัครเป็นทหารกองเกินจำนวนมาก และมีสาวๆประเภทสอง ถือหมายเรียกมารายตัวสร้างสีสันตลอดวัน

โดยเฉพาะที่หอประชุมอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์กาฬสินธุ์ พ.อ.ณัฐพล โรจน์บุรานนท์ เป็นประธานกรรมการตรวจเลือกทหารกองเกิน เพื่อเข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ประจำปี 2567

นาย วีรดนย์ ศิริ นายอำเภอกุฉินารายณ์ กล่าวว่าในส่วนของการคัดกรองชายไทย ที่เข้ารับการตรวจเลือกทหารกองเกิน ได้ตรวจเข้มตามระเบียบ เช่น สภาพร่างกาย และสารเสพติด โดยสภาพร่างกายต้องสมบูรณ์ แข็งแรง ไม่มีอวัยวะส่วนใดส่วนหนึ่งผิดปกติบกพร่อง กรณีกลุ่มที่มีลักษณะคล้ายหญิง ก็จะต้องมีการตรวจอย่างละเอียด เพื่อป้องกันการปลอมแปลงหรือหลบเลี่ยงการจับใบแดงใบดำ ที่หากมีการตบแต่ง เปลี่ยนสภาพร่างกาย แสดงความเป็นเพศสตรี ต้องมีหลักฐานยืนยัน ขณะที่ในกลุ่มที่พบปัสสาวะมีสีม่วง ถึงแม้จะจับได้ใบดำหรือใบแดง ก็จะมอบให้ฝ่ายปกครองขึ้นรายชื่อไว้ และนำสู่กระบวนการบำบัดต่อไป

อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องปกติในการตรวจเลือกทหารกองเกินทุกแห่ง ที่สีสันจะอยู่ที่หญิงสาวประเภทสอง ที่ประชันความสวยงาม โดยแต่งตัวสวย แต่งหน้าสวย มาเข้ารับการตรวจเลือก ซึ่งในวันนี้ก็เช่นกัน มีสาวงามประเภทสอง ที่มีความสวยเสมือนสตรีนับเป็นสิบๆคน เข้ารับการตรวจเลือกและขอยกเว้น ทั้งขอผ่อนผันการตรวจเลือก ทำเอาหนุ่มๆและเจ้าหน้าที่สัสดีอดใจไม่ไหว ต้องเข้ามาทำความรู้จัก แลกเบอร์แลกไลน์ และกระทบไหล่ขอถ่ายภาพคู่เป็นที่ระลึก สร้างสีสันและความคึกคักเป็นอย่างมาก