ข่าวด่วน ข่าวอัพเดทรายวัน ข่าวอาชญากรรม

เตือนภัยโจรทำเนียน ขโมยมือถือร้านขายโทรศัพท์กล้องวงจรปิดจับภาพชัด

เตือนภัยหนุ่มช่างซ่อมร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือเมืองกาฬสินธุ์ โพสต์ภาพและข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถูกคนร้าย 2 คน ทำทีมาซ่อมอุปกรณ์ตัดสัญญาณวิทยุ ก่อนขโมยมือถือไป โดยกล้องวงจรปิดจับภาพพฤติกรรมและใบหน้าได้อย่างชัดเจน วอนโลกโซเชียลและสื่อแจ้งเบาะแสคนร้าย พร้อมประกาศให้รางวัลนำจับแก่คนแจ้งเบาะแส

เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2564 มีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Niphon Tigermobile  ได้โพสต์ภาพเตือนภัยที่บันทึกจากกล้องวงจรปิด เป็นภาพผู้ชาย อายุประมาณ 35-40 ปี ใส่หมวกแก็ปสีดำ สวมเสื้อยืดสีดำแขนยาว กางเกงยีนส์ เดินคีบบุหรี่ และอีกภาพเป็นภาพผู้ชายลักษณะคล้ายวัยรุ่น  อายุประมาณ 23-28 ปี สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู กางเกงขาสั้นสีขาว  สะพายกระเป๋าสีดำที่ด้านหลัง พร้อมข้อความระบุว่า “ขโมยมือถือผมไป ใครรู้จัก 2 คนนี้ ขอความร่วมมือทักหาผมหน่อยครับ หน้าพลาซ่ากาฬสินธุ์”

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปสอบถามข้อเท็จจริง ตามสถานที่ดังกล่าว พบเป็นร้านจำหน่ายมือถือ ตรงข้ามทางเข้าห้างสรรพสินค้ากาฬสินธุ์พลาซ่า สาขา 2  เลขที่ 12/23 ถ.ทุ่งศรีเมือง เขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ พบนายนิพนธ์ ธาตุไพบูลย์  อายุ 34 ปี ผู้เสียหาย จากการสอบถาม ทราบว่าเป็นช่างซ่อมมือถือประจำร้าน และยังมีพนักงานขายมือถือประจำร้านอีก 3 คน ร่วมให้ข้อมูล

โดยนายนิพนธ์ เปิดเผยว่า ตนเองเป็นเจ้าของชื่อเฟซบุ๊ก Niphon Tigermobile  และเป็นคนโพสต์ภาพพร้อมข้อความดังกล่าว เนื่องจากเมื่อวันที่ 25 เม.ย.64 เวลาประมาณ 19.00 น. ขณะตนและพนักงานประจำร้านแผนกต่างๆ 3-4 คน เก็บสิ่งของและเช็คยอดขายประจำวัน ได้พบว่าโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อ Vivo y 11  มือสอง ราคา 2,900 บาท ที่วางอยู่บนโต๊ะทำงาน ได้หายไป 1 เครื่อง สอบถามเพื่อนร่วมงานก็ไม่มีใครเห็น จึงเอะใจว่าคงจะถูกลูกค้าแอบฉกไป จึงเช็คดูภาพจากกล้องวงจรปิดในร้าน จึงได้พบว่ามือถือเครื่องดังกล่าว ถูกคนร้ายที่ทำทีเป็นลูกค้าที่สวมเสื้อแขนยาวสีดำ ที่ปรากฏในภาพหยิบเอาไป  ก่อนที่จะรีบเดินออกจากร้านพร้อมชายที่สวมเสื้อสีชมพู ไปยังฝั่งตรงข้ามที่จอดรถจักรยานยนต์ไว้

นายนิพนธ์ กล่าวอีกว่า ตนจำได้ว่าชายทั้ง 2 คน ได้เดินเข้ามาหาตนที่โต๊ะทำงานภายในร้าน โดยมาทำทีเอาเครื่องติดตั้งสัญญาณวิทยุมาให้ตนซ่อม ขณะที่ตนได้วางมือถือยี่ห้อ  Vivo y 11 มือสอง วางไว้บนโต๊ะทำงาน 2 เครื่อง โดยชาย 2 คน คนยืนดูอยู่ข้างๆ ตนจึงใช้เครื่องมือแกะอุปกรณ์ดังกล่าว เพื่อตรวจเช็ค ก่อนที่จะบอกว่าไม่สามารถซ่อมให้ได้ เพราะตนรับซ่อมเฉพาะมือถือเท่านั้น  จึงประกอบอุปกรณ์คืนให้ ในขณะที่กำลังประกอบอุปกรณ์คืนนั่นเอง ตนได้ทำน็อตตัวหนึ่งหลุดมือและตกลงบนพื้น จึงได้ก้มลงเก็บน็อต จึงเป็นโอกาสให้คนร้ายคนแอบฉกมือถือใส่กระเป๋าเสื้อ ในจังหวะที่ตนก้มลง คนร้ายทั้งสองคนรีบเดินออกจากร้านอย่างรวดเร็ว หลังเกิดเหตุจึงได้เดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ และโพสต์ภาพร้อมข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว เพื่อช่วยติดตามคนร้ายแล้ว สำหรับลูกค้า ประชาชนที่พบเห็นคนร้ายหรือแจ้งเบาะแสตนก็จะมีรางวัลสมนาคุณให้ตามสมควร

ด้านนางสาวเทียรงาม มุดไธสง อายุ 26 ปี พนักงานขายมือถือประจำร้าน กล่าวว่า จากการตรวจสอบภาพคนร้ายจากกล้องวงจรปิด ตนจำได้ว่าเมื่อ 2 วันก่อนเคยเห็นขับขี่จักรยานยนต์ จำยี่ห้อและทะเบียนไม่ได้ มาจอดที่ฝั่งตรงข้ามร้าน จากนั้นได้เดินมาด้อมๆมองๆ เหมือนมาดูลาดเลาที่บริเวณหน้าร้าน ก่อนที่จะเห็นมาอีกเมื่อวานนี้เวลาประมาณ  15.00 น. และเข้ามาก่อเหตุฉกมือถือไปในเวลาประมาณ 19.00 น.และฉวยโอกาสขับขี่จักรยานยนต์หลบหนีไปดังกล่าว

นางสาวเทียรงาม กล่าวอีกว่า ตนและพนักงานทุกคนเป็นลูกจ้างประจำอยู่ร้านนี้ประมาณ 1 ปี ที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุในลักษณะนี้ และเท่าที่ทราบมาร้านอื่นๆ ที่อยู่ในละแวกเดียวกันหรือในเขตเทศบาลเมืองกาฬสินธุ์ ก็ไม่มีเหตุคนร้ายมาแอบฉกฉวยมือถือไป จากเหตุที่เกิดขึ้นดังกล่าว ซึ่งเป็นช่วงแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบยอดขายตกต่ำยังไม่พอ ยังมาถูกมิจฉาชีพทำทีเป็นลูกค้ามาแอบฉกมือถือไปดังกล่าว ซึ่งได้สร้างความเสียหายกับทางร้าน และทำลายขวัญพนักงาน ทุกคนจึงรู้สึกหวาดระแวง เหมือนไม่มีความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของร้าน จึงอยากฝากเตือนภัยถึงผู้ประกอบการร้านจำหน่ายมือถือ หรือผู้ประกอบการอื่นๆ ระมัดระวังมิจฉาชีพ ช่วยกันเป็นหูเป็นตา และวิงวอนเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว เพราะการก่อเหตุดังกล่าวถือว่าเป็นภัยต่อสังคม

อย่างไรก็ตามขณะนี้ชุดสืบสวนสภ.เมืองกาฬสินธุ์ได้ลงพื้นสืบหาข่าวและกำลังเร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด ซึ่งสามารถจับภาพใบหน้าและพฤติกรรมคนร้ายอย่างชัดเจน เพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป