หนุ่มกาฬสินธุ์สุดช้ำถูกสาวพบรักผ่านเฟซบุ๊กหลอกดาวน์จยย.ขับหนีลอยนวล

หนุ่มวัย 40 ปี เจ้าของร้านป้ายไวนิล อดีตครูอัตราจ้าง ชาวอำเภอดอนจาน จังหวัดกาฬสินธุ์ หอบความเจ็บช้ำและเอกสารการเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ แจ้งความตามจับสาวงามชาวอำเภอยางตลาด จังหวัดกาฬสินธุ์ หลังกามเทพเฟซบุ๊กแผลงศรให้พบรัก และคบหาดูใจกันมา 2 เดือน ก่อนใช้อุบายหลอกให้ดาวน์รถจักรยานยนต์ให้ขี่ สุดท้ายขับหนีลอยนวล เผยประวัติโชกโชนหลอกผู้ชายเสียหายหลายคน

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สภ.ดอนจาน อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ นายทศพล สาไชยยันต์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 172 ม.9 ต.ดอนจาน อ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ ได้นำเอกสารเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สีแดง หมายเลขทะเบียน 1 กณ 5739 กาฬสินธุ์ มูลค่า 62,160 บาท เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.กิตติพัฒน์ เฉิดเกียรติ สว. (สอบสวน) สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ โดยระบุว่าตนเองได้เช่าซื้อรถ จยย.คันดังกล่าวจากร้านแห่งหนึ่ง สาขาดอนจาน โดยเอาจยย.คันนี้ให้นางสาวเอ (นามสมมุติ) อายุ 26 ปี เป็นชาว อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ แฟนสาวใช้ หลังจากพบรักกันทางเฟซบุ๊กและคบหาดูใจกันมา 2 เดือน ก่อนที่นางสาวเอ จะขับจักรยานยนต์คันดังกล่าวหลบหนีไป พยายามไปติดตามหาที่บ้านหลายครั้งไม่พบตัว จึงได้มาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ให้ตามตัวมาเจรจาและขอรถ จยย.มาคืน เพราะกลัวว่านางสาวเอจะเอาไปขาย หรือรถถูกแปรสภาพรถ ซึ่งจะทำให้ตนต้องรับภาระจ่ายค่างวดลูกกุญแจ

นายทศพล กล่าวว่า ตนเป็นอดีตครูอัตราจ้าง ก่อนที่จะออกมาเปิดร้านทำป้ายไวนิลในตัว อ.ดอนจาน รู้จักและพบรักกับนางสาวเอผ่านทางเฟซบุ๊ก ซึ่งตอนแรกนางสาวเอบอกว่ากำลังว่างงาน ประกอบกับตนเป็นหนุ่มโสดและอยากได้คนมาช่วยทำธุรกิจป้ายไวนิล ที่กิจการกำลังขยายตัว มีลูกค้าเพิ่มมากขึ้น จึงได้ชวนนางสาวเอมาร่วมงานด้วย ซึ่งเป็นการคบหาดูใจที่เปิดเผย ผู้ใหญ่ทั้ง 2 ฝ่ายรับรู้ความสัมพันธ์นายทศพล กล่าวอีกว่า ช่วงแรกที่นางสาวเอมาทำงานกับตนที่ร้านทำป้ายไวนิล มีรถเก๋งมาด้วยคันหนึ่ง ก่อนที่จะขายไป ทำให้ไม่มีรถใช้เมื่อจะไปธุระ จึงได้ขอให้ตนซื้อรถจักรยานยนต์ให้ ด้วยความรักและเชื่อใจ ตนจึงไปเช่าซื้อรถจยย.คันดังกล่าวให้ โดยไปทำสัญญาเช่าซื้อเมื่อวันที่ 25 พ.ย.62 และซื้อเป็นชื่อตน ส่วนนางสาวเอ เป็นคนดาวน์ ก่อนที่หลายวันต่อมา นางสาวเอบอกว่าจะกลับไปเยี่ยมบ้านที่บ้านโคกสี ต.อุ่มเม่า อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยขี่จักรยานยนต์ไป แต่หลายวันผ่านไปไม่กลับมาที่บ้านดอนจาน ด้วยความคิดถึงและเป็นห่วง ตนจึงได้โทรศัพท์หา ก็ไม่สามารถติดต่อได้ แช็ททางไลน์ทางเฟซบุ๊กก็ไม่ตอบ จึงติดตามไปถึงบ้านก็ไม่พบตัว ซึ่งพบแต่แม่และญาติของนางสาวเอ แต่ก็ไม่มีใครรู้ว่าไปอยู่ที่ไหน เกรงว่าจะได้รับอันตราย เพราะนางสาวเอเป็นคนสวยมีเสน่ห์ ทั้งขับขี่จยย.คันใหม่ จึงเป็นห่วงและกลัวว่าจะถูกคนปองร้ายด้วย

นายทศพล กล่าวเพิ่มเติมว่า จากการติดตามนางสาวเอ ถึงที่บ้านอ.ยางตลาด ซึ่งแม่ของนางสาวเอได้ให้ข้อมูลกับตนว่านางสาวเอเคยมีพฤติการณ์ในลักษณะนี้ คบเพื่อนมาก ชอบเที่ยวเตร่และเล่นการพนัน ขอให้ตนทำใจและตัดใจ ทำให้ตนเสียความรู้สึก แต่พร้อมที่จะให้อภัย ขอเพียงนางสาวเอนำรถ จยย.มาคืนด้วย ซึ่งตอนนี้รู้สึกเป็นทุกข์ใจและช้ำใจมาก ที่นางสาวเอทำกับตนอย่างนี้ เพราะตนรักจริงหวังแต่งงาน อยากจะใช้ชีวิตคู่กับนางสาวเอจริงๆ เมื่อเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ซึ่งตนกลัวว่านางสาวเอจะเอารถจักรยานยนต์ไปขาย หรือแปรสภาพเป็นอย่างอื่น ทำให้ตนต้องรับภาระเสียค่างวดลูกกุญแจ จึงรู้สึกเจ็บปวดมาก อย่างไรก็ตามอยากให้เรื่องนี้เป็นอุทาหรณ์ พบรักผ่านเฟซบุ๊กอาจจะถูกหลอกเหมือนตน และอยากให้ผู้ชายหรือใครก็ตามที่ถูกนางสาวเอหลอกให้หลงรัก และเช่าซื้อรถให้ ออกมาแจ้งความตามจับ เพื่อนางสาวเอจะไม่ไปหาหลอกลวงใครให้เจ็บช้ำอีก

ด้าน พ.ต.ท.กิตติพัฒน์ เฉิดเกียรติ สว. (สอบสวน) สภ.ดอนจาน จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการแจ้งความร้องทุกข์ของนายทศพลผู้เสียหายดังกล่าว ยังไม่เข้าข่ายว่านางสาวเอผู้ถูกกล่าวหายักยอกทรัพย์หรือลักทรัพย์ แต่เป็นในลักษณะของการให้โดยเสน่หา ในส่วนที่นายทศพลไม่สบายใจ ว่านางสาวเออาจจะนำรถจยย.คันดังกล่าวไปขายหรือแปรสภาพเป็นอย่างอื่นนั้น และเมื่อมีการไปติดตามทวงถามที่บ้าน นายทศพลก็สามารถที่จะไปแจ้งความที่ สภ.ยางตลาด ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ที่นางสาวเอมีภูมิลำเนาอยู่ ส่วนตนได้ให้คำปรึกษาด้านข้อกฎหมายในส่วนที่เกี่ยวข้อง และขั้นตอนการแจ้งความเบื้องต้นยังไม่รับแจ้งความเป็นคดี เพราะเจ้าตัวจะต้องไปติดตามเองแบบซึ่งหน้า 3 ครั้งก่อน แต่ได้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานไว้เรียบร้อยแล้ว