ข่าวอัพเดทรายวัน

อีสานไปหม่องใด๋กะม่วน มั่นใจใน AIS 5Gตอกย้ำผู้ให้บริการดิจิทัลอันดับ 1 สัญญาณเครือข่ายครอบคลุมทั่วพื้นที่ ไม่หยุดพัฒนาเพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า นำทีมผู้บริหารยืนยัน “AIS 5G ตัวจริง ภาคอีสาน”ทุกพื้นที่ ดียิ่งกว่าเดิม


 
 
AIS เดินหน้า ตอกย้ำผู้นำเครือข่ายอันดับ 1 สัญญาณครอบคลุมทั่วทุกพื้นที่ และไม่หยุดพัฒนา เพื่อมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า ล่าสุดทีมผู้บริหารลงพื้นที่ยืนยันกับลูกค้าว่า “AIS 5G ตัวจริง ภาคอีสาน” ทุกพื้นที่ ดียิ่งกว่าเดิม
 
นายปรัธนา ลีลพนัง หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่มลูกค้าทั่วไป AIS กล่าวว่า “ในยุคที่โลกถูกขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล การพัฒนาเครือข่ายสื่อสารให้ครอบคลุมและมีขีดความสามารถรองรับความต้องการได้อย่างตอบโจทย์ จึงเป็นพันธกิจหลักที่เรายึดถือมาโดยตลอด ดังนั้นเราจึงลงรายละเอียดถึงพฤติกรรมความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่มอย่างต่อเนื่อง อาทิ ในช่วงไตรมาสแรกที่ผ่านมา เริ่มเห็นสัญญาณการเติบโตและการกลับมาของภาคการท่องเที่ยวอย่างชัดเจน มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเยือนประเทศไทยของเราแล้วกว่า 9.3 ล้านคน รวมทั้งหลังเทศกาลสงกรานต์ มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เดินทางมาท่องเที่ยวในภาคอีสาน ทั้งเมืองหลัก และเมืองรอง รวมทั้งแหล่งท่องเที่ยวทางวัฒนธรรม และสถานที่ท่องเที่ยวด้านความเชื่อ สายมู”


ดังนั้น เราจึงขอยืนยันความพร้อมในศักยภาพของโครงข่ายสื่อสารในภาคอีสาน ที่ AIS 5G ครอบคลุมกว่า 90% ของพื้นที่ประชากรในภาคอีสาน เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าทุกคนจะได้รับประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดจาก  “AIS 5G ตัวจริง ภาคอีสาน” ทุกพื้นที่ ดียิ่งกว่าเดิม ด้วยการนำ Network intelligent Analysisมาช่วยมอนิเตอร์ปริมาณการใช้งาน ในการบริหารจัดการโครงข่าย เสริมศักยภาพของโครงข่ายสัญญาณจากสถานีฐานเดิมของ 4G,5G และ AIS SUPER WiFi  พร้อมช่วยในการบริหารจัดการ กรณีต้องเพิ่มรถสถานีฐานเคลื่อนที่ (Mobile Base Station Car) และสถานีฐานชั่วคราวเฉพาะจุด ได้อย่างแม่นยำ ในแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ รวมถึงช่วงเทศกาลงานประเพณี เช่น ประเพณีแห่เทียน ช่วงเข้าพรรษา บั้งไฟพญานาค ไหลเรือไฟ ในประเพณีออกพรรษา รวมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวด้านทางวัฒนธรรม การแข่งขันกีฬาระดับโลกอย่าง การแข่งขัน Moto GP งานคอนเสิร์ตต่างๆตลอดจนงานประเพณีประจำท้องถิ่น เป็นต้น


“การลงพื้นที่ นอกจากจะเป็นการตรวจสอบคุณภาพการให้บริการของเครือข่ายแล้ว ยังเท่ากับเป็นการได้ฟังเสียงผู้บริโภค และ ผู้คนในพื้นที่ หรือ Voice of Customer ที่จะเป็นส่วนสำคัญในการนำมาเสริมและยกระดับคุณภาพการทำงานของพวกเราชาว AIS ในทุกมิติอีกด้วย” นายปรัธนา กล่าวในตอนท้าย