ข่าวอัพเดทรายวัน

นครพนม รวบ! เอเย่นต์สาว ยึดยา 2000 เม็ดพร้อมรถเก๋ง 1 คันชุดปราบปราม ยสต. ร้อย ตชด.235 ร้อย ตชด.236 , ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม และ หน่วยงานในพื้นที่

วันที่ 8 มิถุนายน 2567 ร.ต.อ.เสถียร พัฒนโชติ หน.ชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.235 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าว (ขอสงวนนาม) ว่านางสาวต้า (นามสมมติ) ราษฎรบ้านห้อม ต.อาจสามารถ อ.เมือง จ.นครพนม มีพฤติการณ์เสพและจำหน่ายยาบ้า ให้กับกลุ่มผู้เสพในพื้นที่อำเภอเมืองนครพนมอยู่เป็นประจำ และ นางสาวต้า มักพกยาบ้าติดตัวอยู่เป็นประจำ ซึ่งขณะนี้ นางสาวต้า ได้มาซ่อมรถอยู่ ใกล้กับ บขส.นครพนม ถ.เฟื่องนคร ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ และ ประสานชุดปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.236 , ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม และ หน่วยงานในพื้นที่ ร่วมกันวางแผนเพื่อทำการจับกุม ต่อมาเวลาประมาณ 12.25 น. จนท.เดินทางมาถึงร้านดังกล่าวใกล้กับ บขส.นครพนม ถ.เฟื่องนคร ต.ในเมือง อ.เมืองนครพนม จว.นครพนม (จุดเกิดเหตุ)

จนท.เห็นนางสาวต้า นั่งอยู่บริเวณม้านั่งข้างร้านจุดเกิดเหตุ ท่าทางมีพิรุธ จนท.จึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าพนักงาน สอบถามนางสาวต้า จนท.ได้แจ้งกับนางสาวต้าว่า ถ้ามียาบ้าไว้ในครอบครองให้นำออกมาให้ จนท.นางสาวต้า บอกกับ จนท.ว่า ตนมียาบ้าจำนวนหนึ่งอยู่ในกระเป๋าที่ตนสะพายอยู่ จนท.จึงได้บอกให้นางสาวต้า นำออกมา พบยาบ้าจำนวนหนึ่งบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสแบบกดปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าสะพาย ที่นางสาวต้า สะพายอยู่ ผลการตรวจนับยาบ้า พบยาบ้าเม็ดสีแดง จำนวน 1,980 เม็ด และยาบ้าเม็ดสีเขียว จำนวน 20 เม็ด รวมยาบ้าทั้งหมด จำนวน 2,000 เม็ด สอบถามผู้ถูกจับว่าได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้หรือไม่ ผู้ถูกจับบอก จนท.ว่าตนได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้ จึงขอตัวอย่างปัสสาวะเพื่อตรวจหาสารเสพติดเบื้องต้น โดยผู้ถูกจับสมัครใจยินยอมให้ตรวจ ผลการตรวจเบื้องต้นพบผลเป็นบวก จึงนำตัวอย่างน้ำปัสสาวะส่งตรวจพิสูจน์ทางวิทยาศาสตร์ที่ รพ.นครพนม ผลการตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในน้ำปัสสาวะ” จึงแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมว่า “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 ( ยาบ้า ) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย” จากนั้นได้นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป