ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ส่งทีมแพทย์พยาบาลช่วยโรงพยาบาลบุษราคัม-โควิดบวกเพิ่มอีก 26 ราย

โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ส่งแพทย์และพยาบาลวิชาชีพช่วยเหลือการปฏิบัติภารกิจสู้วิกฤตโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุษราคัม กรุงเทพฯ ขณะที่สถานการณ์ในพื้นที่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 26 ราย ส่วนใหญ่เดินทางจากพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2564 ที่บริเวณลานหน้าอาคารฉุกเฉิน (หลังเก่า) โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นายแพทย์ประมวล ไทยงามศิลป์ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นางอภิวันทน์ ไทยงามศิลป์ ประธานชมรมแม่บ้านสาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นำทีมนักรบชุดขาว ประกอบด้วยแพทย์ พยาบาลวิชาชีพ และพนักงานขับรถ รวม 7 คน โดยมีแพทย์หญิงแสงอุษา เสียงใส นายแพทย์ชำนาญการ โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ เป็นหัวหน้าทีม ร่วมสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์และศาลปู่ดำ เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมมอบดอกไม้เพื่อเป็นกำลังใจ ก่อนเดินทางไปปฏิบัติภารกิจในการดูแลผู้ป่วยโรคโควิด-19 ที่โรงพยาบาลบุษราคัม เมืองทองธานี กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 5-18 กรกฎาคม 2564

แพทย์หญิงแสงอุษา เสียงใส หัวหน้าทีมนักรบชุดขาวที่เดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ กล่าวว่า การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้มีผู้ป่วยเป็นจำนวนมาก ในพื้นที่กรุงเทพมหานครและพื้นที่เสี่ยง ต้องการบุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่เพื่อไปช่วยเหลือปฏิบัติภารกิจ พร้อมทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์จะทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ขอให้ชาว จ.กาฬสินธุ์ทุกคนดูแลป้องกันตนเอง สวมหน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง หากมาจากพื้นที่เสี่ยง ขอให้แจ้งกับเจ้าหน้าที่ และให้ข้อมูลที่เป็นจริงเพื่อป้องกันตนเอง ครอบครัว ชุมชน จากโรคโควิด-19

ขณะที่ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 จ.กาฬสินธุ์ รายงานสถานการณ์ผู้ติดเชื้อล่าสุดวันนี้ พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้นอีก 26 ราย โดยเป็นผู้ติดเชื้อจากกรุงเทพมหานคร 19 ราย จ.ชลบุรี 3 ราย จ.สมุทรปราการ 1 ราย และเป็นผู้ติดเชื้อภายใน จ.กาฬสินธุ์สัมผัสใกล้ชิดผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 3 ราย ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อของ จ.กาฬสินธุ์สะสมรวม 295 ราย กำลังรักษาอยู่ 141ราย รักษาหายแล้ว 150 ราย และมียอดผู้เสียชีวิตสะสม 4 ราย