สหัสขันธ์จัดงานวันเด็กคึกคัก

อำเภอสหัสขันธ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ พร้อมใจจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ทั้งภาคส่วน อปท. และแหล่องท่องเที่ยวของอำเภอ  มีผู้ปกครองนำบุตรหลานร่วมกิจกรรมจำนวนมาก  นอกจากนี้ผู้ปกครองยังนำพาบุตรหลานไหว้พระขอพรที่วัดดังอย่างวัดพุทธนิมิต และวัดพุทธาวาสภูสิงห์เนืองแน่นตลอดวัน

วันที่ 11 ม.ค. 63 ที่บริเวณลานเอนกประสงค์ เทศบาลตำบลโนนบุรี  ว่าที่ร้อยโทอุทิศ  คงรอด  นายอำเภอสหัสขันธ์  เป็นประธานเปิดงานกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ โดยมี พ.ต.อ.พุฒินันท์  อำพันธ์  ผกก.สภ.สหัสขันธ์  นายรัตนชัย  ไชยคำมี  นายก ทต.โนนบุรี  พร้อมกำนันผู้ใหญ่บ้าน และสถานศึกษาในเขตเทศบาลต.โนนบุรี ร่วมใจจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติขึ้น โดยเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้าร่วมประกวดแข่งขันในกิจกรรมต่าง ๆ  ทั้งการประกวดเรียงความ กล่าวสุนทรพจน์ วาดภาพ และตอบปัญหา ซึ่งมีคนร่วมกิจกรรมกว่า 1,000 คน

ขณะที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร  นายทินกร  ทาทอง  ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรณีเขต 2  แต่งกายเป็นแบทแมน เป็นประธานเปิดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร ได้จัดขึ้นโดยมี อปท.ในพื้นที่อ.สหัสขันธ์ ร่วมกิจกรรมคึกคัก  ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พิพิธภัณฑ์ ได้แต่งกายเป็นซูปเปอร์ฮีโร่ในภาพยนตร์ดัง สร้างสีสันและความตื่นตาให้กับเด็ก ๆ ที่ร่วมกิจกรรมอย่างมาก  โดยเหล่าซุปเปอร์ฮีโร่ ได้นำขนม ของเล่น และตุ๊กตา มอบให้กับเด็ก ๆ ที่เข้าร่วมกิจกรรม  นอกจากนี้ยังมีผู้มีจิตศรัทธาร่วมออกโรงทาน อาหาร เครื่องดื่ม ขนม เพื่อบริการเด็ก ๆ เนื่องในวันเด็กแห่งชาติตลอดทั้งวัน

ว่าที่ร้อยโทอุทิศ  คงรอด  นายอำเภอสหัสขันธ์  กล่าวว่า ในอำเภอสหัสขันธ์ สถานที่ท่องเที่ยวและ อปท.ได้พร้อมใจจัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติอย่างพร้อมเพรียง  เช่นที่เทศบาลต.โนนบุรี อบต.สหัสขันธ์ และที่พิพิธภัณฑ์สิรินธร  ที่มีประชาชนนำบุตรหลานมาร่วมกิจกรรมจำนวนมาก  มีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 2,000 คน  ตามคำขวัญวันเด็กแห่งชาติ  ของ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา   นายกรัฐมนตรี ที่ว่า “เด็กไทยยุคใหม่ รู้รักสามัคคี รู้หน้าที่พลเมืองไทย” 

ทั้งนี้ กิจกรรมวันเด็กของ อ.สหัสขันธ์  ได้เน้นการสร้างกิจกรรมเรียนรู้ควบคู่กับการบันเทิงอย่างมีอัตลักษณ์ นอกจากบรรยากาศวันเด็กที่คึกคักแล้ว ยังสร้างบรรยากาศการท่องเที่ยวให้คึกคัก  จากการออกสำรวจไปยังสถานที่ท่องเที่ยว ผู้ปกครองถือโอกาสพาบุตรหลานไปไหว้พระขอพร ทั้งที่วัดพุทธาวาสภูสิงห์  วัดพุทธนิมิต(ภูค่าว) และพักผ่อนที่สะพานเทพสุดาที่มีบริการพักผ่อนล่องแพ  โดยคาดว่าวันเด็กปีนี้มีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่ อ.สหัสขันธ์ประมาณ