สะดุดตา หนุ่มกาฬสินธุ์ ปิ๊งไอเดียห้อยกระป๋องบนต้นคูนระยิบระยับสวยงาม

หนุ่มใหญ่วัย 48 ปี เจ้าของร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ในอำเภอห้วยเม็ก จังหวัดกาฬสินธุ์ ปิ๊งไอเดีย นำกระป๋องเบียร์และเครื่องดื่มที่ลูกค้าซื้อกิน แล้วเอากระป๋องเปล่าจำนวนกว่า 100 กระป๋อง มาเป็นเครื่องประดับแขวนไว้บนต้นคูนหน้าร้าน  ถูกแสงแดดระยิบระยับสวยงาม เวลาลมพัดเกิดการกวัดแกว่งมีเสียงดังกรุ๊งกริ๊งไพเราะ เรียกความสนใจจากลูกค้าที่มาซื้อของ ยกให้เป็นสิ่งประดิษฐ์สุดแปลกประจำอำเภอ

เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านเลขที่ 226 หมู่ 2 บ้านโนนศิลาอาสน์ ต.คำเหมือดแก้ว อ.ห้วยเม็ก จ.กาฬสินธุ์ ซึ่งเปิดเป็นร้านขายของชำประจำหมู่บ้าน โดยมีต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์ออกลูกเป็นกระป๋องเบียร์เป็นเอกลักษณ์ที่หน้าร้าน โดยเจ้าของร้านได้นำกระป๋องเปล่าของเบียร์และเครื่องดื่ม มาประดับไว้ตามกิ่งก้านต้นคูน โดยใช้เชือกและลวดแขวนไว้ มองเผินๆเหมือนต้นคูนออกลูกเป็นกระป๋องเบียร์ห้อยระย้าเต็มต้น ทำให้ลูกค้าที่มาซื้อของและชาวบ้านที่ผ่านไปมาสนใจและสงสัย ถึงสาเหตุการนำกระป๋องเบียร์และกระป๋องเครื่องดื่มมาแขวนไว้ดังกล่าว

นายกำพลศักดิ์ คำนิล อายุ 48 ปี เจ้าของร้านขายของชำ กล่าวว่า ตนเปิดร้านขายของชำมาหลายปี แต่ได้เริ่มนำกระป๋องเบียร์และเครื่องดื่ม ที่ลูกค้ามาซื้อนั่งกินที่หน้าร้านแล้วเอากระป๋องเปล่าวางไว้บนโต๊ะและทิ้งถังขยะมาแขวนไว้เมื่อกลางปีที่ผ่านมา ทั้งนี้ ต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์หน้าร้าน เคยออกดอกเป็นพวงสีเหลืองสวยงาม พอดอกร่วงโรยไปก็มีฝักอ่อนสีเขียว และฝักแก่สีน้ำตาล จากนั้นก็มีใบสีเขียวผลิออกมา ซึ่งเป็นภาพที่เกิดขึ้นซ้ำซาก ไม่สวย จึงเกิดไอเดียใหม่ สร้างมูลค่าให้กับกระป๋องเปล่า และสร้างสีสันให้กับต้นคูณ โดยเก็บกระป๋องเบียร์และกระป๋องเครื่องดื่มมาแขวนประดับไว้ ที่ขณะนี้มีประมาณ 100 กระป๋อง

นายกำพลศักดิ์กล่าวอีกว่า เหตุจูงใจที่นำกระป๋องมาแขวนไว้บนต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์ดังกล่าว ทีแรกก็ไม่มีอะไรมาก แค่อยากทำสนุกๆ ไว้ดูเล่น แต่สิ่งที่ตามมากลับกลายเป็นว่าเป็นการสร้างความแปลกใหม่ ที่สะดุดตาสวยงาม เวลาลมพัดกวัดแกว่งเกิดเสียงกรุ๊งกริ๊งไพเราะ ถูกแสงแดดระยิบระยับสวยงาม มองดูเหมือนต้นคูนออกลูกเป็นกระป๋องเบียร์ ลูกค้าที่มาซื้อของ และชาวบ้านที่ผ่านไปมาก็แวะถาม อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีเจตนาที่จะโฆษณาสินค้าแต่อย่างใด เพียงแต่ทำเล่นๆและเรียกความสนใจจากลูกค้า ทั้งนี้ทราบจากชาวบ้านว่า ไม่เคยมีร้านค้าที่ไหนทำเหมือนตน ต้นคูนหรือต้นราชพฤกษ์ออกลูกเป็นกระป๋องเบียร์ที่หน้าร้านค้าของตน จึงถูกยกให้เป็นสิ่งประดิษฐ์สุดแปลกประจำอำเภอไปแล้วในวันนี้