หลายหน่วยงานในกาฬสินธุ์ เร่งช่วยเหลือสองตายายลูกชายจุดไฟเผาบ้าน

หลายหน่วยงานเร่งให้การช่วยเหลือสองตา-ยาย ถูกลูกชายจุดไฟเผาบ้านวอดทั้งหลัง สาเหตุเกิดจากขอเงินแม่ 1 พันบาทไปทำงานกรุงเทพฯ แต่แม่ไม่มีให้ ขณะที่ตำรวจ สภ.กุฉินารายณ์ คุมตัวลูกชายเทวดาวัย 34 ปี ไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์

                ความคืบหน้านายวิชัย ชูกิจ อายุ 34 ปี ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตนเอง หลังจากขอเงิน 1,000 บาท จากแม่ เพื่อที่จะไปทำงานที่กรุงเทพฯ แต่แม่ไม่มีให้ จนบ้านที่อยู่อาศัยวอดเสียหายทั้งหลัง โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนและระงับสติอารมณ์ที่โรงพัก โดยเหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคมที่ผ่านมา

                ล่าสุดเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2563 นายธนเสฏฐ์ ชัยสงครามธนฑัต นายกเทศมนตรีเมืองกุฉินารายณ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จ.กาฬสินธุ์ สาขากุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง อ.กุฉินารายณ์ เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่บ้านหลังเกิดเหตุเลขที่ 109 บ้านหนองหูลิง หมูที่ 16 ต.บัวขาว อ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ โดยนำเครื่องอุปโภค บริโภค เครื่องนุ่งห่มมอบและให้กำลังใจกับนายใส ชูกิจ อายุ 68 ปี และนางสั่น ไชยทองศรี อายุ 68 ปี สองสามีภรรยาเจ้าของบ้านที่ถูกลูกชายจุดไฟเผา พร้อมทั้งกำชับดูแลด้านสุขภาพร่างกาย สุขภาพจิตใจ และประสานจิตอาสา อสม.ผู้นำชุมชนดูแลผู้ประสบเหตุอย่างใกล้ชิด ตลอดจนจัดหาพักที่อาศัยชั่วคราว บรรเทาความเดือดร้อนเป็นการเบื้องต้น และเปิดจุดรับบริจาคเพื่อช่วยเหลือเยียวยาแก่ผู้ประสบภัย

                ด้านนางสั่น ไชยทองศรี อายุ 68 ปี กล่าวว่า ครอบครัวตนพักอาศัยอยู่บ้านหลังดังกล่าวรวม 3 คน คือ พ่อ แม่ และลูกชายที่เป็นผู้ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้าน ซึ่งก่อนเกิดเหตุลูกชายได้มาขอเงิน 1,000 บาท บอกว่าอยากจะไปทำงานที่กรุงเทพฯกับเพื่อน เพราะอยู่ที่บ้านไม่มีงานทำ แต่ตนไม่มีให้จริงๆ เพราะทั้งสองก็อายุมากแล้ว ไม่มีรายได้ อาจจะทำให้ลูกชายไม่พอใจ และโมโห จึงไปจุดไฟเผาดังกล่าว ทั้งนี้ต่อไปจะคงจะอาศัยอยู่ที่พักชั่วคราวของเจ้าหน้าที่จัดเตรียมให้และอาศัยญาติพี่น้องไปก่อน อย่างไรก็ตามหลังเกิดเหตุก็หน่วยงานราชการ และผู้ใจบุญเข้ามาให้การช่วยเหลือ ทางครอบครัวจึงขอขอบคุณ ส่วนเรื่องของลูกชายก็คงให้เจ้าหน้าที่ตำรวจว่ากันไปตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

ขณะที่ความคืบหน้าของคดีล่าสุด พนักงานสอบสวนสภ.กุฉินารายณ์ เจ้าของคดีได้ทำการสอบปากคำนายวิชัยเสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับนำตัวไปฝากขังที่ศาลจังหวัดกาฬสินธุ์ โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหากระทำการให้เกิดเพลิงไหม้แก่วัตถุใดๆแม้เป็นของตนเองก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้อื่น

โดย พ.ต.ท.เมฆินทร์ ภูอาภรณ์ รองผกก.(ป.)สภ.กุฉินารายณ์ จ.กาฬสินธุ์ รักษาราชกานแทน ผกก.สภ.กุฉินารายณ์ ซึ่งเดินทางไปปฏิบัติราชการ ยังได้ฝากเตือนเหตุการณ์ดังกล่าวให้ทุกคนใช้สติ ตั้งสติให้มากๆอย่างใช้อารมณ์ เพราะหากขาดสติอาจจะเกิดความสูญเสียทรัพย์ที่เป็นที่พักอาศัยเพียงเพราะอารมณ์ชั่ววูบเหมือนเหตุการณ์นี้