ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้การสั่งรื้อคดีครูต้นสนโยง 2 ผู้สงสัย ฆาตกรรม

ครูต้นสน เข้าฝันพ่อบอกถูกฆ่า ขณะที่ ผบก. ภ.จว.มหาสารคามสั่งรื้อคดีใหม่ให้รัดกุม เผยสอบพยานไปแล้ว 8 ปาก แต่ต้องสงสัย 2 โยงเพื่อนสนิทลงมือฆาตกรรม รอผลชันสูตรจับกุม

เมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน 64 ผู้สื่อข่าวประจำจังหวัดมหาสารคาม แจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 3 หมู่ที่ 11 บ้านแสนสุข ต.นาสีนวน อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม เป็นบ้านของครูต้นสน ผู้สื่อข่าวไปพบกับนายอนันต์ บาไสย และนางคำป่น บาไสย พ่อและแม่ของ นายภูมิบดินทร์ บาไสย หรือ ครูต้นสน อายุ 27 ปี ครูสอนนาฎศิลป์ ที่โรงเรียนท่าขอนยางพิทยาคม อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม เสียชีวิตจากการผูกคอตาย ซึ่งพบศพ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา ต่อมาญาติพบความผิดปกติหลายอย่างเนื่องจากสภาพศพมีรอยทุบที่ศรีษะและลำคอมีรอยคล้ายถูกบาด จึงขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น

นายอนันต์ บาไสย พ่อของครูต้นสน กล่าวว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุตนเองและนางคำป่น(แม่) เดินทางไปกรุงเทพฯ พอช่วงเย็นของวันที่ 1 ตุลาคม ญาติโทรมาบอกว่าลูกผูกคอตาย จึงได้รีบเดินทางกลับมา จัดการพิธีศพ ซึ่งช่วงนั้นก็ยุ่ง ๆ ไม่ได้คิดอะไร จึงไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย ทางตำรวจจึงได้มอบศพให้มาประกอบพิธีทางศาสนา ต่อมาช่วงกลางคืนของวันที่ 3 ตุลาคม ขณะที่ตนกำลังนอนครึ่งหลับครึ่งตื่น ก็ฝันเห็นลูกชาย ในฝันตนกำลังนอนอยู่ที่เปลข้างบ้าน ได้ยินเสียงลูกมาบอกว่า พ่อช่วยด้วย ผมไม่ได้ฆ่าตัวตาย ทำให้ตนตกใจตื่น จึงได้นำความฝันมาเล่าให้แม่ฟัง และเห็นความผิดปกติหลายอย่างเกิดขึ้น เช่น ตามลำตัวของลูกมีร่องรอยเขียวช้ำ มีรอยเลือดที่หน้าประตู ในห้องนอนผู้ตายมีรอยเลือดที่ตู้เสื้อผ้า และมีรอยเลือดไหลลงมาจากบริเวณที่ลูกผูกคอ อีกทั้งคนที่ผูกคอตาย ลิ้นต้องจุกปาก ตาต้องเหลือก แต่ลูกตนไม่ได้มีลักษณะเหล่านั้น จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าพวกตนติดใจสาเหตุการตาย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพส่งไปชันสูตร ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะทราบผลภายใน 45 วัน

“ทุกวันนี้ตนนอนไม่หลับเพราะทุกคืนจะเหมือนลูกจะมาหาตลอด และจะมาพูดข้างหูว่าตนเองถูกฆ่า จึงขอให้ตำรวจเร่งสืบสวนคดีให้กระจ่างด้วย” พ่อครูต้นสนกล่าว

ด้านนางคำป่น บาไสย แม่ของครูต้นสน เล่าว่า ปกติลูกชายเป็นคนตุ้งติ้ง แต่ไม่ได้แต่งหญิง ซึ่งพ่อกับแม่รับได้ เพราะลูกคนนี้ดีทุกอย่าง ไม่เคยสร้างความเดือดร้อน ไปไหนมาไหนจะโทรบอกแม่ตลอด ก่อนเกิดเหตุลูกบอกว่าจะมีเพื่อนที่เรียนปริญญาโทด้วยกันมานอนที่บ้าน แม่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนแม่ไปกรุงเทพฯ และมาทราบข่าวว่าลูกผูกคอตาย ตอนแรกก็สับสนไปหมด จนพ่อมาเล่าความฝันให้ฟัง จึงได้ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ แม่ติดใจตรงที่ผ้าที่ผูกคอ เป็นผ้าสไป ผืนใหญ่ ลักษณะการผูกฟังจากญาติพี่น้องบอกว่าผูกเหมือนเงื่อนปม ไม่เหมือนกับการผูกคอทั่วไปที่เชือกจะรูดได้ โดยจุดที่ผูกอยู่ที่ราวบันได ที่ลักษณะของราวจับค่อนข้างเก่า หากจะทิ้งตัวลงมา แม่คิดว่าไม้จะต้องหัก หรือตอนดิ้นทุรนทุราย ยังไงไม้ก็หัก เพราะราวจับไม่แข็งแรง ลูกก็ไม่น่าจะเสียชีวิต แต่ดูแล้วเหมือนมีคนทำให้ลูกตาย แต่หากผลผ่าพิสูจน์ออกมาแล้ว ไม่ว่าลูกของแม่จะผูกคอตายเอง แม่ก็ยอมรับ หรือหากมีคนทำให้ตาย แม่ก็ยอมรับ เพราะเหตุการณ์มันเกิดขึ้นไปแล้ว แต่อยากรู้ความจริงว่า ลูกตายเพราะอะไรกันแน่ และหากมีคนทำให้ตาย ก็ต้องหาตัวผู้กระทำผิดมาลงโทษให้ได้

ด้าน พล.ต.ต.ดิเรก จิตอร่าม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมหาสารคาม เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้รับรายงานจาก สภ.นาสีนวนว่า มีเหตุผูกคอเสียชีวิต เมื่อวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงแรกญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการตาย ต่อมาญาติเกิดข้อสงสัย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำศพไปผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการชีวิต ที่โรงพยาบาลศรีนครินทร์ จ.ขอนแก่น ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างรอผลทางนิติเวช ที่ผ่านมาได้สอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ทั้งพ่อ แม่ คนใกล้ชิด และเพื่อนสนิทผู้ตายไปแล้ว 8 ปาก ถ้าหากใครมีพิรุธให้นำมาสอบปากคำอีกครั้ง แต่ยังไม่สามารถสรุปได้ว่าผู้ตายเสียชีวิตจากเหตุฆาตกรรมหรือไม่ ส่วนเพื่อนสนิทของผู้ตายก็มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง เจ้าหน้าที่สอบปากคำทุกคนแล้ว ตอนนี้ต้องดูผลจากทางนิติเวชเป็นหลัก ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

รายงานข่าวแจ้งว่าการสืบสวน ตำรวจได้ตั้งประเด็นหึงหวงเนื่องจากผู้ตายมีใจเป็นหญิงและมีหนุ่มเพื่อนสนิทมาติดพันจำนวนมาก โดยเฉพาะเพื่อนสนิทสองคนที่อยู่ใกล้ชิดกับผู้ตายก่อนพบศพซึ่งตำรวจได้เฝ้าจับตาความเคลื่อนไหวผู้ต้องสงสัยเอาไว้แล้ว