ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์ชวนเลือกใช้กระเช้าสินค้าโอทอปมอบเป็นของขวัญปีใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เชิญชวนข้าราชการ ประชาชน เลือกใช้ผลิตภัณฑ์และสินค้าโอทอป ส่งมอบความสุขไม่มีที่สิ้นสุดกับ 8 กระเช้า สุขใจผู้ให้ ชื่นใจผู้รับ เป็นของขวัญในเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ คาดมีผู้มาเยี่ยมชม สั่งจองและซื้อหาสินค้า ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป มีรายได้เพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านบาท

ที่บริเวณห้องโถง (ชั้นล่าง) ด้านหลังศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ เป็นประธานเปิดงานเทศกาลของขวัญปีใหม่ 2565 และจุดจำหน่ายกระเช้าโอทอปเทศกาลปีใหม่ โดยมีนายพิชัย ส่งสุขเลิศสันติ ปลัด จ.กาฬสินธุ์ นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ เครือข่ายโอทอป ระดับจังหวัด และอำเภอ รวมทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป และสื่อมวลชน ร่วมกิจกรรม ทั้งนี้บรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก และท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มาใช้บริการที่ศาลากลางจังหวัด
นายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ ในโอกาสส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ได้ร่วมกับเครือข่ายโอทอป ระดับจังหวัด และอำเภอ รวมทั้งผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป จัดเทศกาลของขวัญปีใหม่ 2565 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 ธันวาคม – 7 มกราคม 2564 ที่บริเวณห้องโถง (ชั้นล่าง) ด้านหลังศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ เพื่อประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์โอทอป และนำไปเป็นของขวัญ ของฝาก ในช่วงเทศกาลปีใหม่ ผลิตภัณฑ์ที่นำมาเป็นของดีของเด่นจากทุกอำเภอ ซึ่งจัดในรูปแบบกระเช้าหรือกิ๊ฟเซ็ท ให้ส่วนราชการ ประชาชนทั่วไป ได้เลือกสรรนำไปส่งมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ด้วยผลิตภัณฑ์จากภูมิปัญญาของคนไทย เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้มากยิ่งขึ้น ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป มีรายได้เพิ่มขึ้นในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

ด้านนายทรงพล ใจกริ่ม ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าเป็นโอกาสอันดีที่สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ และเครือข่าย ได้นำผลิตภัณฑ์โอทอป หรือของดีของเด่นจากทุกอำเภอ ที่เกิดจากภูมิปัญญา นำมาจัดในรูปแบบกระเช้า หรือกิ๊ฟเซ็ท ให้ส่วนราชการ ประชาชนทั่วไปได้เลือกซื้อ เลือกหา ในราคาที่ไม่แพง เพื่อมอบความสุขในช่วงเทศกาลปีใหม่ เป็นการเพิ่มช่องทางการตลาดให้แก่ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป มีรายได้ที่เพิ่มขึ้นในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคโควิด-19 นับเป็นการเพิ่มโอกาส และสนับสนุนผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป ให้เกิดการค้ารวมกันจำหน่ายในรูปแบบออฟไลน์ สนับสนุนโอทอปให้เดินหน้าต่อไปได้ ด้วยการช่วยกันอุดหนุนผลิตภัณฑ์โอทอป ภูมิปัญญาไทย และเป็นการกระจายเม็ดเงินสู่เศรษฐกิจชุมชนโดยตรง และเป็นการช่วยเหลือและสนับสนุนสินค้าโอทอป เพื่อให้รายได้กระจายลงสู่ชมชนอย่างแท้จริง

สำหรับกระเช้าหรือกิ๊ฟเซ็ท ที่ส่งมอบความสุขไม่มีที่สิ้นสุดกับ 8 กระเช้า สุขใจผู้ให้ ชื่นใจผู้รับ มีให้เลือกตั้งแต่ราคาเซ็ตละ 599 บาท จนถึง 1,599 บาท เซ็ตที่ 1 บุญบารมี เช็ตละ 1,599 บาท, เซ็ตที่ 2 วิถีผ้าไทย เช็ตละ 1,499 บาท, เซ็ตที่ 3 สมุนไพรและความงาม เซ็ตละ 1,499 บาท, เซ็ตที่ 4 ใส่ใจสุขภาพ เซ็ตละ 1,399 บาท, เซ็ตที่ 5 มหาลาภเงินทอง เช็ตละ 1,199 บาท, เซ็ตที่ 6 ปองดองสามัคคี เซ็ตละ 899 บาท, เซ็ตที่ 7 อิ่มสุข เซ็ตละ 699 บาท และเซ็ตที่ 8 ข้าวดีอินทรีย์ไทย เซ็ตละ 599 บาท สนใจสามารถสั่งจองได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ชั้น 3 ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ทั้งนี้มีวางจำหน่ายที่ว่าการอำเภอและสำนักงานพัฒนาชุมชนทั้ง 18 อำเภอ โดยในการจัดงานเทศกาลของขวัญปีใหม่ กำหนดระยะเวลา 10 วัน คาดว่าจะมีผู้มาเยี่ยมชม สั่งจองและซื้อหาสินค้า ทำให้ผู้ผลิต ผู้ประกอบการโอทอป มีรายได้เพิ่มขึ้น กว่า 3 ล้านบาท