ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์จัดงานโอทอปโต้ลมหนาวช่วยชาวบ้านมีรายได้หลังประสบภัยโควิด

จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดกาฬสินธุ์ จัดตลาดสินค้า “โอทอปกาฬสินธุ์ นวัตกรรมล้ำค่า ภูมิปัญญาบ้านเฮา” โต้ลมหนาวส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ เพื่อพัฒนาและยกระดับผลิตภัณฑ์ชุมชนให้ได้มาตรฐาน ช่วยชาวบ้าน และผู้ประกอบการ ฟื้นตัวจากผลกระทบโควิด-19 และเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2564 นายทรงพล ใจกริ่ม จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ในระหว่างวันที่ 24-30 ธันวาคม 2564 จ.กาฬสินธุ์ โดยสำนักงานพัฒนาชุมชน จ.กาฬสินธุ์ ได้จัดโครงการภายใต้แผนปฏิบัติราชการประจำปี 64 เพื่อพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ชุมชน เพื่อเพิ่มมูลค่าและช่องทางการตลาด เพิ่มศักยภาพกลุ่มผู้ผลิต ผู้ประกอบการผ้าไหมและโอทอป โดยจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ชุมชนและโอทอป ภายใต้ชื่องาน “โอทอปกาฬสินธุ์ นวัตกรรมล้ำค่า ภูมิปัญญาบ้านเฮา”

ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า) นายทรงพล กล่าวอีกว่า การจัดงานดังกล่าว ถือเป็นการขยายโอกาส และเพิ่มช่องทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ชุมชนและโอทอป ให้กับชาวบ้านและผู้ประกอบการ ที่หลังจากมีการพัฒนาแล้วนำมาจัดแสดงและจำหน่าย นอกจากนี้ ยังเป็นการจัดงานส่งเสริมการขายช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่า 2564 ต้อนรับปีใหม่ 2565 อีกด้วย ทั้งนี้ การจัดงานภายใต้มาตรการคุมเข้มความปลอดภัยจากโรคติดเชื้อโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น คัดกรองผู้ร่วมงาน ตรวจสอบประวัติรับการฉีดวัคซีน ของผู้ประกอบการที่นำผลิตภัณฑ์จำหน่าย เพื่อความมั่นใจ และมีความปลอดภัย ทั้งนี้ เพื่อที่เราจะก้าวข้ามสถานการณ์โควิด-19 และฝ่าวิกฤตเศรษฐกิจด้วยกัน

ด้านนายอุทัย สิงห์ทอง พัฒนาการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่าการจัดงานครั้งนี้ จะมีผู้ประกอบการนำผลิตภัณฑ์ประเภทอาหารพื้นบ้าน อาหารแปรรูป ผลิตภัณฑ์ชุมชนต่างๆ มาจัดแสดงและจำหน่าย 100 กลุ่ม และร่วมชมการแสดงแฟชั่นโชว์ การแสดงของศิลปิน เดินแบบการกุศล การประกวดร้องเพลงโคกหนองนากาฬสินธุ์ และการแสดงทางวัฒนธรรมอื่นๆมากมาย

“ขอเชิญชวนมาชม ชิม ช็อป งาน “OTOP กาฬสินธุ์ : นวัตกรรมล้ำค่าภูมิปัญญาบ้านเฮา” ชมสินค้าผลิตภัณฑ์และศิลปะการแสดงที่หลากหลาย ชิมอาหารแปรรูปสะอาดรสชาติอร่อย และเลือกช็อปผลิตภัณฑ์โอทอป เป็นของฝาก ของกำนัล ตามธรรมเนียมไทย ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ และเพื่อเป็นกำลังแรงใจให้กับชาวบ้าน กลุ่มผู้ผลิตสินค้าโอทอป ให้มีรายได้หลังจากได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 และเสริมสร้างเศรษฐกิจฐานรากสู่ความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามนโยบายของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 24-30 ธันวาคม 2564 ที่สนามหน้าศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ (หลังเก่า)” นายอุทัยกล่าว