ข่าวอัพเดทรายวัน

กาฬสินธุ์เตรียมจัดงานกาชาดประจำปี65เข้มมาตรการโควิดไม่หยุดเศรษฐกิจจังหวัดกาฬสินธุ์

เตรียมจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และ งานกาชาดประจำปี 2565 ขานรับเปิดเมืองเดินหน้าเศรษฐกิจและสืบสานงานประเพณี พร้อมยึดหลักมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเข้มข้น

เมื่อวันที่ 19 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยส่วนราชการ นายอำเภอทุกอำเภอ คณะกรรมการเหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ ชมรมแม่บ้านมหาดไทย จ.กาฬสินธุ์ ภาครัฐวิสาหกิจ พ่อค้า และประชาชนเตรียมจัดงานมหกรรมโปงลาง แพรวา และ งานกาชาด จ.กาฬสินธุ์ ประจำปี 2565 ขึ้นในระหว่างวันที่ 18-27 มีนาคม 2565 โดยการจัดงานจะยังคงยึดคอนเซ็ปต์ หยุดโควิด ไม่หยุดเศรษฐกิจ สืบสานงานประเพณี เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ส่งเสริมกลุ่มพ่อค้า แม่ค้า กลุ่มวิสาหกิจและประชาชนให้มีรายได้ และทำให้เศรษฐกิจของ จ.กาฬสินธุ์เดินหน้าต่อไปทั้งนี้ในการจัดงานดังกล่าวยังคงยึดแนวทางการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น สวมหน้ากากอนามัย ตั้งจุดตรวจ จุดคัดกรอง จำกัดจำนวนคนเข้าร่วมงานและในทุก ๆ วัน เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจะร่วมกับทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองออกตรวจตามร้านค้าและประชาชนให้ปฏิบัติการตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด เพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับผู้มาร่วมงานอีกด้วย

อย่างไรก็ตามในส่วนของรายได้ทั้งหมดจะมอบให้เหล่ากาชาด จ.กาฬสินธุ์ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ยากไร้และผู้ประสบสาธารณภัยต่างๆต่อไป