ข่าวอัพเดทรายวัน

ไล่ล่าระทึก กระบะขนยาบ้า 190,000 เม็ด ซิ่งแหกด่านสกัด ก่อนจนมุม

เมื่อวันที่ 9 มีนาคม พล.ต.ต.สถาพร เอมโอษฐ์ ผบก.ภ.จ.อุบลราชธานี ได้ทราบจากแหล่งข่าวว่า จะมีการขนยาเสพติด โดยจะเป็นกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดในพื้นที่ จะทำลำเลียงขนยาเสพติดจากแนวตะเข็บชายแดน อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี เข้าสู่ตอนในของจังหวัด โดยใช้เส้นทางลำเลียงในเขตอำเภอเขมราฐใช้รถกระบะ 1 คัน จึงสั่งการให้,พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส ภ.จ.อุบลราชธานี นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุด ชป.ปส.ภ.จ.อุบลราชธานี ร่วมกับ ชุด มว.ลว.ไกล ที่ 1 กกล.สุรนารี ชุด กอง 12 สปข.ศรภ.บก.ทท. ชุด ร้อย ทพ.2305 ชุด สืบสวน สภ.เขมราฐ ชุดปกครองอำเภอเขมราฐ ชุดปฏิบัติการข่าวกองกำลังสุรนารี และกองร้อย ตชด.ที่ 227 ร่วมกันทำการตั้งจุดสกัดตามที่แหล่งข่าวแจ้งมา ต่อมาพบรถยนต์กระบะต้องสงสัยยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กต 8612 อุบลราชธานี วิ่งจากบ้านอูบมูง มุ่งหน้าเข้า อ.เขมราฐ เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามรถคันดังกล่าว พร้อมวิทยุตั้งจุดสกัด ที่บริเวณป้อมยาม 200 ปีเขมราฐธานี เมื่อรถคันดังกล่าวมาถึงได้ฝ่าด่านสกัดและได้มุ่งหน้าเข้าถนนยุทธศาสตร์สาย เขมราฐ-โขงเจียม

เจ้าหน้าที่จึงได้ไล่ติดตามมาอย่างกระชั้นชิดจนมาถึงบริเวณเยื้องทางแยกเข้าบ้านนาแวงรถคันดังกล่าวได้เสียหลักลงข้างทาง เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวนายบุญเลิศ เคนมี อายุ 62 ปี บ้านเลขที่ 141 ม.4 บ.แก้งเกลี้ยง ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จว.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง ยาบ้า 90 มัด จำนวน 180,000เม็ด และค้นห้าเพิ่มเติมได้อีก 5 มัด จำนวน 10,000 เม็ด รวมยาบ้า 190,000 เม็ด พร้อมเม็ดแตก ซึ่งผู้ต้องหาทำการโยนทิ้งระหว่างทางที่ขับหลบหนี รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน กต 8612 อุบลราชธานี 1 คัน โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง

นายบุญเลิศ เคนมี รับสารภาพว่าได้รับการว่าจ้างจากชาวลาวจำนวน 30,000 บาทให้นำยาบ้าไปส่งให้เครือข่ายที่เขตอำเภอลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ แต่ก็มาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป