ข่าวอัพเดทรายวัน

ลุงโหดเหี้ยมเอาขวานฟันหลานชายดับก่อนเทน้ำมันราดตัวน้องสาวจุดไฟเผาปมเรื่องผูกเปลขวางทางเดินเข้าบ้าน

เมื่อเวลา22.30 น. วันที่ 9 มีนาคม 2565 พ.ต.ต.สถิตย์ ภูบังแสง สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุมีคนถูกทำร้ายร่างกายบาดเจ็บและเสียชีวิต ที่บ้านเลขที่ 137 ม.4 บ.ดงเค็ง ต.บ้านจั่น อ.เมือง จ.อุดรธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วย พ.ต.อ.จามร อันดี ผกก.สภ.เมืองอุดรธานี,พ.ต.ท.สิงหราช แก้วเกิดมีรอง ผกก.สอบสวนสภ.เมืองอุดรธานี แพทย์เวรโรงพยาบาลอุดรธานี เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม

ในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวยกพื้นสูง เจ้าหน้าที่มูลนิธิอุดรสว่างเมธาธรรม นำนางสาวทิพวรรณ พลตรี อายุ 40 ปี ซึ่งถูกไฟลวกได้รับบาดเจ็บตามร่างกาย นำส่งโรงพยาบาลอุดรธานี เพื่อทำการรักษา ภายในบ้านพบศพผู้เสียชีวิตคือ ด.ช.ทักษ์ดนัย หลักงาม อายุ 15 ปี นอนเสียชีวิตจมกองเลือดในห้องนอน ส่วนผู้ก่อคือ นายวันชัย พลตรี อายุ 52 ปี คือลุงของผู้ตาย และเป็นพี่ชายของ นางสาวทิพวรรณ ฯ ตำรวจได้ควบคุมตัว นายวันชัย พลตรี ขึ้นท้ายกระบะ รถตำรวจ พร้อมกับขวานที่ใช้ก่อเหตุ

นางสิงห์ พลตรี อายุ 80 ปี แม่ของนายวันชัยผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ช่วงเช้านายวันชัยได้ทะเลาะกับนางสาวทิพวรรณ โดยนายวันชัยต่อว่าให้น้องนอนอยู่เปลญวน ที่ผูกติดอยู่หน้าบ้าน ขวางทางเดิน แล้วนายวันชัยก็ใช้มีดฟันเชือกผูกเปลหลุดลง ด.ช.ทักษ์ดนัย หลานชาย เห็นก็ตะโกนต่อว่านายวันชัยผู้เป็นลุง ว่าตัดสายเปลทำไม ต่อว่ากันนาน ตนจึงบอกว่าอย่าทะเลาะกันเดี๋ยวจะมีเรื่อง จากนั้นนายวันชัยก็ขับรถพ่วง ออกไปนานพอสมควร

ต่อมาช่วงค่ำนายวันชัยก็ตั้งวงดื่มสุรากับเพื่อนที่หน้าบ้าน ส่วนตนเข้านอนในบ้าน สักพักก็ได้ยินเสียงด.ช.ทักษ์ดนัย หลานชายร้องด้วยความเจ็บปวดเสียงดัง ตนก็ตะโกนบอกนางสาวทิพวรรณ ลูกสาวให้ไปช่วย พอลูกสาววิ่งไปช่วยก็ถูกนายวันชัย เอาน้ำมันมาราดตัวน้องสาวและก็จุดไฟเผา ญาติพี่น้องช่วยกันนำน้ำไปดับ และพบว่าหลานชายถูกฟันนอนเสียชีวิตในห้อง

ส่วนนายวันชัย พลตรี ลุงผู้ก่อเหตุ บอกว่า สาเหตุที่ทำลงไปเนื่องจากตนไปตัดเชือกเปลของน้องสาว เพราะมันขวางทางเดินของตน หลานชายก็มาด่า ตนก็บอกกลับว่า เรื่องแค่นี้มาด่าลุงทำไม ยังเป็นเด็กไม่รู้เรื่องอะไรหลอก หลานก็เถียงต่อปากต่อคำ ตนจึงออกไปซื้อเชือกมาให้ เพื่อจะได้เอาไปผูกเปลให้ใหม่ แล้วนำเชือกไปฝากไว้กับแม่ ตั้งใจจะผูกให้ในวันรุ่งขึ้น หลานก็บังคับให้ผูกวันนี้ให้เสร็จ

ตนจึงโกรธมากเลยคว้าขวานจามหัว ส่วนเหตุที่เอาน้ำมันราดแล้วจุดไฟเผาน้องสาวนั้นเพราะน้องสาวพูดไม่ฟังเคยขอร้องให้ย้ายเปลนอนที่อยู่หน้าบ้านไปถูกจุดอื่น เพราะขวางทางเดินเข้าบ้าน แต่น้องสาวก็มาเถียงไม่ยอมให้ไปเปลี่ยนจุดผูกเปลที่อื่น บอกไปหลายครั้งก็ไม่ยอม ในวันนี้ก็ได้ทะเลาะกันอีก จึงตัดสายเปล ยอมรับตั้งใจจะเผาน้องสาวก่อนแล้วจะเอาขวานไปฟันหลานชาย

จากการชันสูตรพลิกศพแพทย์เวร ระบุว่าผู้เสียชีวิตถูกขวานฟันที่หลังศีรษะ มีบาดแผลขนาดใหญ่หลายแผล และที่ไหล่ซ้ายบาดแผลฉกรรจ์ เบื้องต้นตำรวจได้ควบคุมตัวนายวันชัย พลตรี ผู้ก่อเหตุไปสอบสวน และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป