ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น คนร้ายตีเนียนหลอกเจ้าของร้านก่อนหยิบมือถือหายจ้อย

มิจฉาชีพทำทีเข้าไปซื้อโทรศัพท์ในร้าน สอบถามราคา ตกลงจะซื้อยืดเยื้อเวลาอ้างขอเลขบัญชีจะโอนเงินให้ ทำทีโทรหาภรรยาให้ไปโอนเงิน อ้างโทรศัพท์โทรออกไม่ได้ยืมเครื่องเจ้าของร้านโทร พอเจ้าของร้านเผลอหยิบเครื่องติดมือขึ้นจักรยานยนต์ขับหายจ้อย

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 10 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจากนางสาวหทัยรัตน์ โสนน้อย อายุ 37 ปี เจ้าของร้าน kc เทเลคอม ตั้งอยู่เลขที่ 84/7 หมู่ 1 หน้าวัดหนองกุง ตลาดเทศบาลวังชัย ต.หนองกุง อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ได้เปิดคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด ภายในร้าน ซ฿งมีคนร้ายไม่ทราบชื่อเป็นชาย สวมกางเกงสีกรมท่าขาสามส่วน เสื้อสีส้ม สวมหมอกแก๊บสีดำ สมหน้ากากอนามัยสีฟ้า ขับรถจักรยานยนต์ สกุ๊ปปี้ มาจอดหน้าร้านก่อนที่จะเข้ามาขอซื้อโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อวีโว่ รุ่น y21 ตนจึงหยิบมาให้เลือก 2 รุ่น ซึ่งคนร้ายได้เลือกรุ่นที่ต้องการ พร้อมกับต่อราคา แต่ขอให้เลือกอีกได้ไหม ตนจึงวางโทรศัพท์พร้อมกล่องบนเคาร์เตอร์ เพื่อรอให้ตัดสินใจ

จากนั้นคนร้ายแจ้งว่าไม่มีเงินสดจะให้ภรรยาโอนมาให้ พร้อมกับถามเลขบัญชี ตนจึงบอกเบอร์พร้อมเพลให้ คนร้ายยังแจ้งว่า ภรรยาไม่มีแอ๊ปโอนเงิน จะต้องไปโอนที่ตู้ ATM เท่านั้น จึงให้เลขที่บัญชีไป ซึ่งตนก็เห็นคนร้ายพูดคุยกันกับปลายสายที่จะโอนเงินให้ว่า หาบัตร ATM ไม่เจอ แล้วกลับมานั่งอยู่หน้าเคาน์เตอร์ที่เดิม สักครู่ใหญ่ คนร้ายได้มาขอยืมโทรศัพท์ทางร้านเพื่อที่จะโทรไปหาแม่ให้ไปหาบัตรช่วยภรรยา ตนเองก็ไม่ได้สนใจอะไร เพราะจะต้องคอยดูลูกค้ารายอื่น

ช่วงเวลาต่อมานานพอสมควร มีลูกค้าเข้ามาซื้อซิมโทรศัพท์ ตนจึงเดินไปหยิบมาให้ พอหันหลังคนร้ายได้ทำทีจะหยิบเข้ากระเป๋า แต่ตนหันกลับมาก่อน จึงวางไว้ที่เดิม พร้อมกับทำทีเล่นโทรศัพท์ เพื่อกลบเกลื่อน พร้อมกับทำทีโทรศัพท์ ตนนึกว่าคนร้ายใช้โทรศัพท์ตนเอง แต่ที่ไหนได้เป็นโทรศัพท์ของทางร้าน และเดินไปหน้าร้าน พร้อมกับหยิบของจากรถจักรยานยนต์ว่าเจอบัตร ATM แล้ว พร้อมหยิบโชว์ให้ดู และบอกว่า เดี๋ยวจะออกไปกดเงินเป็นเงินสดให้ ทั้งที่อีกมือยังถือโทรศัพท์อยู่ตนยังคิดว่าเขายังคุยกันกับคนในสายอยู่ จึงไม่ได้เอะใจ ยังเข้าใจว่าเครื่องของร้านยังอยู่ที่เคาน์เตอร์ จากนั้นคนร้ายได้ตะโกนมาว่าจะออกไปกดเงินให้

ตนเองก็ยังคอยบริการลูกค้ารายอื่นอยู่ รออยู่ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ยังไม่เห็นมา จึงไปดูโทรศัพท์ที่ว่างอยู่ที่เคาน์เตอร์ เหลือเพียงกล่องเปล่า เข้าใจทันทีว่าถูกขโมยโทรศัพท์แล้ว จากนั้นได้ทำการตรวจสอบเลขหมายที่คนร้ายขอใช้โทรศัพท์โทรหาแม่ พบว่าเป็นเบอร์ 0638385020 จึงได้โทรไปติดแต่ไม่มีคนรับ จึงได้แอ๊ดไลน์ไปในเบอร์นี้ พร้อมกับส่งขอความเข้าไปว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการขโมยโทรศัพท์หรือไม่ แต่ในไลน์ ไม่ตอบกลับ เห็นมีว่ามีการอ่านข้อความ สรุปว่า ทางร้านได้เสียโทรศัพท์ไป 1 เครื่อง เป็นเงิน 5,800 บาท ตนจึงได้เข้าไปเปิดกล้องวงจรปิด รวบรวมภาพ วีดีโอเข้าไปแจ้งความกับ ร.ต.อ.ถาวร เหล่าแพง ร้อยเวร สภ.น้ำพอง เพื่อให้ติดตามคนร้ายรายนี้มาดำเนินคดี