ข่าวอัพเดทรายวัน

รองนายกเล็กเมืองบุรีรัมย์ ตรวจเยี่ยมโรงเรียน หลังสั่งหยุดหนีโควิด 10 วัน

รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ ตรวจเยี่ยมโรงเรียนในสังกัดเทศบาล ให้กำลังใจครู นักเรียน เปิดเรียน หลังสั่งหยุดหนีโควิด 10 วัน พร้อมทั้งกำชับให้ทุก ร.ร.มีมาตรการเฝ้าระวังโควิด-19 อย่างเข้มงวด

วันนี้ (10 มี.ค.65) นายสกล ไกรรณภูมิ นายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ มอบหมายให้ นายสมศักดิ์ ธีระวิวัฒนกิจ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ เดินทางไปตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แก่คณะครู นักเรียนโรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ในการเปิดเรียน โดยมีผู้อำนวยการโรงเรียน รองผู้อำนวยการโรงเรียน คณะครู และนักเรียน ให้การต้อนรับ และนำเยี่ยมชมการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในครั้งนี้

ทั้งนี้ หลังจากที่ทางคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ ขอความร่วมมือสถานศึกษาทั้งจังหวัด ให้งดการจัดการเรียนการสอนแบบออนไซต์ เป็นระยะเวลา 10 วัน ตั้งแต่วันที่ 21 ก.พ. – 2 มี.ค.2565 เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ว่า รับการรายงานมาว่าโรงเรียนในสังกัดเทศบาล มีความพร้อมและมีความมั่นใจในการบริหารจัดการ เพื่อการเปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 3 มี.ค.ที่ผ่านมา เพราะโรงเรียนมีประสบการณ์รับมือจากการระบาดของโควิด-19 อยู่แล้ว

โดยที่โรงเรียนเทศบาล 2 อิสาณธีรวิทยาคาร และโรงเรียนเทศบาล 1 บุรีราษฎร์ดรุณวิทยา ซึ่งโรงเรียนทั้ง 2 แห่ง ได้จัดการเรียนการสอนตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา(ปฐมวัย) ถึงระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย (ม.6) ทั้งนี้ ทางโรงเรียนได้ยึดมาตรการอย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสร้างความมั่นใจให้กับเด็กนักเรียน และผู้ปกครอง โดยเฉพาะมาตรการคัดกรอง วัดไข้ อาการเสี่ยงก่อนเข้ามาในโรงเรียน สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่อยู่ในโรงเรียน โดยมีจุดบริการล้างมือด้วยสบู่ หรือเจล แอลกอฮอล์รอบโรงเรียน จัดการเว้นระยะห่างในห้องเรียน ทำความสะอาดพื้นผิวที่มีการใช้งานอย่างสม่ำเสมอ และลดความแออัดไม่จัดกิจกรรมที่มีการรวมกันจำนวนมาก ทั้งนี้ ในส่วนของผู้ปกครองเอง ก็ให้ความร่วมมือและเตรียมความพร้อมให้กับบุตรหลานของตนเองเป็นอย่างดี

นายสมศักดิ์ ธีระวิวัฒนกิจ รองนายกเทศมนตรีเมืองบุรีรัมย์ กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชน ตลอดจนนักเรียนจนต้องหยุดเรียน ซึ่งโรงเรียน สังกัดเทศบาลเมืองบุรีรัมย์ ได้ดำเนินการเตรียมมาตรการป้องกันบุคลากรและนักเรียนให้ปลอดภัยสูงสุดตั้งแต่การฉีดยาฆ่าเชื้อตามอาคารสถานที่ ห้องเรียนทุกห้องอย่างสม่ำเสมอ ก่อนเข้าสู่บริเวณโรงเรียน มีจุดคัดกรองสุขภาพ จุดบริการล้างมือ มีเจลและสเปรย์แอลกอฮอล์ บริการตามจุดต่างๆ

โดยมาตรการตรวจวัดอุณหภูมิเด็กนักเรียน หากพบเด็กนักเรียนคนใดมีไข้จะแยกเด็กนักเรียนให้รอที่ห้องพักคอย เพื่อรอผู้ปกครองมารับกลับ พร้อมกำชับให้นักเรียนสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

ทั้งนี้ โรงเรียนในสังกัดเทศบาลฯ ทั้ง 4 แห่ง ได้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด มีจุดคัดกรองบริเวณประตูทางเข้าโรงเรียน ตรวจวัดอุณหภูมิ จุดแอลกอฮอล์ล้างมือ และนักเรียนส่วนใหญ่ได้รับการฉีดวัคซีนและตรวจ ATK เป็นระยะ เพื่อเป็นการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมการแพร่ระบาดของโรคให้เป็นไปอย่างเหมาะสม และสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน เป็นการสร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ปกครองและนักเรียน