ข่าวอัพเดทรายวัน

รอง ผบช.ภาค 3 ติดตามคดีร่งรัดคดีแม่เด็ก 8 ขวบโดนรถทับเสียชีวิต

อำนาจเจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจ ภาค 3 ลงพื้นที่จี้ให้ตำรวจเร่งรัดคดีแม่เด็ก8ขวบโดนรถทับเสียชีวิตร้องตำรวจอ้างไม่ได้รับความเป็นธรรมและช้ำเรียกเงินจากผู้เสียหาย

เมื่อเวลา 15.40น.วันที่ 11มีนาคม 2556 พล.ต.ต. คีรีศักดิ์ ต้นตินวะขัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 เดินทางมาประชุมเร่งรัดคดี เรื่องรถชนเด็กเสียชีวิตที่ภูธรจังหวัดอำนาจเจริญ ที่แม่ผู้ตายร้องสื่ออ้างไม่ได้รับความเป็นธรรม

โดยสืบเนื่องมาจากกรณีมีข่าวปรากฎทางโชเชียล 2 และทางรายการโหยกระแส ที่ผ่านมา ที่เป็นข่าวว่ามี2สา ภรรยา ร้องขอ ความเป็นธรรมให้บุตรชาย 8 ปี ถูกรถทับเสียชีวิต และกล่าวหาว่าตำรวจไม่ได้รับคดี ไม่ได้ทำอะไรให้ ตำรวจแจ้งว่า เรื่องนี้หลังจากที่รับแจ้ง พนักงานสอบสวนก็ได้จัดให้มีการรับคำร้องทุกข์ไว้ทำการสอบสวนตั้งแต่วันที่เกิดเหตุแล้ว และได้ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานมาโดยตลอด สำนวนจะแล้วเสร็จ ส่งฟ้องอัยการแล้วคร้บ ยังอยู่ในกรอบตามมาตรการควบคุมการสอบสวนของ.ตร ครับ ในส่วนของเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายนั้น ผู้ต้องหาและผู้เสียหายได้ตกลงกันแล้ว โดยฝ่ายผู้ต้องหาได้ชดใช้เงินเป็นจำนวน 46,000 บาท และผู้เสียหายได้ขอเรียกร้องเอาจากพ.ร.บ.รถยนต์คันที่เกิดเหตุอีกส่วนหนึ่ง และการการยื่นเรื่องขอรับเงินจากพ.ร.บ.รถยนต์คันที่เกิดเหตุ อยู่ในระหว่างดำเนิน

พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 กล่าวว่า เกี่ยวกับเรื่องคดีนี้ตามกฎหมายแล้วเราได้สั่งการและเรื่องก็ถึงขั้นอัยการไปแล้ว ซึ่งตนก็เชื่อว่าจะเอาผิดกับผู้ต้องหาได้แน่นอนครับ ส่วนที่ตามมาก็เป็นเรื่องของผลประโยชน์ที่จะได้รับจากการประกันภัยซึ่งเขาก็ตกลงกัน แต่มันก็แปลกดี ในข้อตกลงกันว่า ผู้ต้องหาจะได้เงิน ค่าประกันภัย แบ่งกันกับผู้ เจ้าทุกข์ได้ยังไงอยู่ก็ต้องดูว่าเขาจะทำกันยังไง ผมว่ามันไม่ใช่ แต่เรื่องผลกระทบ ทางตำรวจ เกี่ยวกับ การที่เขาอ้างว่าขอรับผลประโยชน์ ถ้าเป็นจริง สอบสวนสืบสวนแล้ว ก็จะมีความผิด ทั้งทางวินัยและทางอาญา ซึ่งขณะนี้เราต้องดูแลผู้เสียหาย ซึ่งเรามีทางตำรวจ ชุดคุ้มกันผู้ต้องหาอย่างปลอดภัยอยู่แล้วคุณทิพวรรณไม่ต้องห่วง ทางตำรวจจะคุ้มกันเป็นอย่างดีไม่มีใครทำอันตรายได้อย่างเด็ดขาดทางตนทางตำรวจ ไม่ได้นิ่งนอนใจ หลังจากที่ข่าวโหนกระแสออกอากาศ ทางตำรวจเราได้พยายามติดต่อ กับผู้เสียหาย ก็ไม่ได้รับสายตอบ แต่อย่างใด จึงขอฝากไปว่าทางผู้เสียหาย ต้องการจะมาชี้แจง กับทางตำรวจ ก็ให้แจ้งมาได้เลย จะเป็นที่สถานีตำรวจ หรือที่ไหนก็ได้ เรายินดี ที่จะ ลงไปหาท่านเพื่อรับทราบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นซึ่งตอนนี้เรายัง ไม่ได้รับคลิปเสียง ในการสนทนาเรียกรับเงินแต่อย่างใด ทางตำรวจขอยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย ส่วนทางด้านผู้ต้องหา หากมีการชดใช้ ค่าเสียหาย ให้กับคู่กรณีเป็นบางส่วน ทางศาลก็อาจ ลดโทษให้รอลงอาญา และเราก็ได้ต้องเข้าใจว่าเรื่องคดีเราจบไปแล้วทางตำรวจทำงานอย่างรวดเร็วนะเราส่งอัยการและสั่งฟ้องไปแล้วไปว่ากันที่ศาลครับ