ข่าวอัพเดทรายวัน

ขอนแก่น ซาเล้งขับรถมาขโมยไม้มงคลร้านจำหน่ายอุปกรณ์แคมป์ปิ้ง

คนขับรถซาเล้งขับรถมาขโมยต้นไม้มงคล ที่เจ้าของบ้านวางไว้หน้าร้านอุปกรณ์แค้มป์ปิ้งหลบหนีลอยนวล เจ้าของวอนให้นำมาคืนแม้จะมีราคาไม่แพงแต่มีคุณค่าทางจิตใจ

เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2565 ภาพจากกล้องวงจรปิดหน้าร้าน แทคติคอลแคมป์ไทยแลนด์ ริมถนนหนองไผ่-โกทา บ้านหนองไผ่ ตำบลศิลา อำเภอเมืองขอนแก่น สามารถบันทึกภาพชายรูปร่างผม สูงประมาณ 165 เซนติเมตร สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำตาล สวมกางเกงยีนส์ขาวยาว สวมหมวกแก๊ปพร้อมติดไฟฉายบริเวณหมวด ขับรถจักรยานยนต์ฮอนด้าพ่วงข้างไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน เข้ามาบริเวณหน้าร้านก่อนจะหยิบกระถางต้นไม้แล้วขับวนกลับออกไป บริเวณปากทางถนนมิตรภาพ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 01.04 น. ของวันที่ 10 มี.ค. 65 ที่ผ่านมา

นายพีรวิชญ์ สทุมรัมย์ พนักงานประจำร้าน ตนเองทำงานที่ร้านแห่งนี้ และทุกวันจะรดน้ำต้นไม้ทุกวัน จนกระทั่งเมื่อเช้าวานนี้ขณะที่ตนเองเปิดบ้าน จากนั้นจะนำน้ำมารดต้นคล้าขุนแผน ซึ่งเป็นไม้มงคลเรียกทรัพย์ ตนเองก็ต้องตกใจ เพราะต้นไม้หายไปทั้งกระถาง จากนั้นได้มาเปิดกล้องวงจรปิด จึงพบว่าต้นไม้ที่หายไปเพราะมีคนขับรถจักรยานยนต์พ่วงหรือซาเล้ง ได้มาขโมยไป ซึ่งต้นนี้ทางเจ้าของร้านซื้อมาในราคาประมาณ 1,000 บาท โดยทางเจ้าของร้านได้แจ้งความกับทางตำรวจ สภ.ย่อยศิลา ไว้แล้ว พร้อมกับวอนให้คนที่นำต้นไม้ดังกล่าวไป ให้นำกลับมาไว้ที่เดิมโดยทางร้านจะไม่เอาผิดแต่อย่างใด.