ข่าวอัพเดทรายวัน

อุดรธานี สลดเด็กชายทั้ง 3 คนจมน้ำดับ หลังจากไปขอขนมที่วัดแล้วชวนกันลงเล่นน้ำ

เมื่อเวลา18.30น. วันที่ 12 มีนาคม 2565 ร.ต.อ.ชวนัย มารศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.โนนสูง อ.เมือง จ.อุดรธานีรับแจ้งเหตุเด็กลงไปเล่นน้ำแล้วสูญหายภายในสระน้ำ บริเวณทางเข้าเหรียญทองรีสรอท์ บ้านหนองไผ่ ต.หนองไผ่ อ.เมือง อุดรธานี จึงได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.ศูนย์อุดรธานี เจ้าหน้าที่กู้ชีพอบต.หนองไผ่ และมูลนิธิส่งเสริมธรรมแห่งอุดรธานี

ในที่เกิดเหตุเป็นที่สระน้ำ ขนาด1 งาน ความลึกประมาณ 6 เมตร ซึ่งส่วนที่มีน้ำอยู่ประมาณ 3 เมตร ทางญาติและชาวบ้านได้ช่วยกันนำร่างเด็กชายทั้ง3 คน ขึ้นมาจากสระน้ำ ไว้ที่ขอบสระ ซึ่งผู้เสียชีวิตมีประกอบด้วย เด็กชาย ธีรภัทร วงษ์ศรีแก้ว อายุ 8 ปี,เด็กชาย พุทธิพงษ์ จันทร์ติวงศ์ อายุ 8 ปี และ เด็กชายเทพมังกร จันทร์ติวงศ์ อายุ 7 ปี
นาง เครือวัลย์ ชัยลีอายุ 60 ปี ครูประจำชั้น1-2 โรงเรียนบ้านหนองไผ่หนองหิน หลังทราบเรื่อง จึงได้ออกมาพบว่าเป็นเด็กนักเรียนของตน ซึ่งครูร้องไห้ด้วยความสงสารเด็กทั้ง3คน โดยตนเคยได้บอกเด็กทั้ง3 คน หลายครั้งแล้วว่า อย่าไปเอาขนมที่วัดเพราะตนกลัวว่าจะหนีไปเล่นน้ำกัน พอรู้ว่าทั้ง3 คนไปเอาขนมที่วัดเป็นประจำ แต่จะย้ำทุกครั้งว่าอย่าไปเล่นน้ำเพราะจะเกิดอันตราย

จากสอบสวน นายสันติ โสมะนาวัฒน์ อายุ 60 ปี ตาของเด็กชาย ธีรภัทร บอกว่า วันนี้ตนเลิกงานแล้วได้ออกไปนา ส่วนภรรยาอยู่บ้านเลี้ยงหลาน หลังจากตนกลับบ้านมา ภรรยาบอกตนว่าหลานชายยังไม่กลับเข้าบ้าน ตนจึงออกตามหา แล้วมีชาวบ้านบอกว่ามีเด็กมาเล่นน้ำที่สระน้ำทางไปวัด ตนจึงมาที่สระน้ำ พบว่ามีรองเท้าเด็ก เสื้อ และถุงขนมวางไว้ริมขอบสระ เมื่อมองลงไปในสระน้ำพบว่ามีเด็กลอยอยู่ในน้ำ ตนกับชาวบ้านอีก2คน จึงช่วยกันลงไปงม จึงพบร่างของเด็กทั้ง 3 ในลักษณะคว่ำหน้าอยู่ใกล้กัน จึงนำร่างขึ้นมาก่อนที่จะแจ้งหน่วยกู้ชีพให้มาช่วยปั๊มหัวใจ แต่ก็เสียชีวิตทั้งหมด
นายสันติ บอกอีกว่า เด็กชาย ธีรภัทร หลานชายอาศัยอยู่กับตน ส่วนเด็กชาย พุทธิพงษ์ และ เด็กชายเทพมังกร เป็นพี่น้องกัน อยู่บ้านกับตายาย ส่วนแม่ของเขาไปทำงานในเมือง ช่วงเย็น ทั้ง3คน ก็จะชวนกันไปเล่นและไปขอขนมหลวงตาในวัด มากินเป็นประจำ

ตำรวจตรวจสอบเบื้องต้นสันนิฐานว่าเด็กชายทั้ง3 คน จะไปขอขนมที่วัด แล้วขณะเดินกลับบ้าน ก็ได้มาแวะที่สระน้ำ จากนั้นได้ลงไปเล่นน้ำ แต่เนื่องด้วยสระน้ำมีความลึกเด็กทั้ง3 คน จึงจมน้ำ และไม่มีใครมาพบเห็นและช่วยเหลือได้ทันจึงเสียชีวิต ทางเจ้าหน้าที่ได้นำศพเก็บรักษาที่โรงพยาบาลเพื่อรอให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลต่อไป