ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ อุปนายกฯ กีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ เปิดแข่งซอฟต์เทนนิส ขณะที่นายกฯ ซอฟต์เทนนิสแห่งประเทศไทยยกนิ้วให้เมืองลำดวนพร้อมทุกด้าน

เมื่อวันที่ 12 มี.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เวทีกลางบริเวณสนามแข่งขันกีฬาซอฟท์เทนนิส สนามท่องเที่ยว และกีฬา จ. ศรีสะเกษ ใกล้สวนสาธารณะมารีหนองแคน นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ ได้เดินทางเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซอฟต์เทนนิส ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” โดยมี นายอักษร แสนใหม่ อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมด้วย ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ นายอนุศักดิ์ พันธ์งาม ผอ.ร.ร.อนุบาลวัดพระโต ประธานจัดการแข่งขันกีฬาซอฟต์เทนนิส นายบันลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟต์เทนนิสแห่งประเทศไทย นางอุดมลักษณ์ ศิริกุลเลิศรัฐ ประธานเทคนิคและเหรัญญิกสมาคมฯ นายจารึก ทองเพชร ประธานมูลนิธิกตเวทิตา 70 ปีวัดพระโต นพ.สุธี วงศ์ละคร ประธานที่ปรึกษาชมรมกีฬาซอฟต์เทนนิส คณะผู้บริหาร คณะครูและบุคลากรทางการศึกษา ร.ร.อนุบาลวัดพระโต ผู้ควบคุมทีมนักกีฬา เสถียร ทำมือ ศิลปินแกรมมี่ และแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีเปิดในครั้งนี้

นายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมีความยินดีที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาซอฟต์เทนนิส ในการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ขอชื่นชมความพร้อมในการจัดการแข่งขัน และขอขอบคุณนักกีฬาจากทุกจังหวัด ตลอดจนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องที่ร่วมสนับสนุนการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ภายใต้ความมุ่งเน้นพัฒนานักกีฬา บุคลากรทางการกีฬา การจัดการแข่งขันให้มีคุณภาพและได้มาตรฐานในทุกด้าน และด้วยสถานการณ์ปัจจุบันในการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส 2019 (Covid -19) ทาง จ.ศรีสะเกษ ได้มีการเตรียมการป้องกันการแพร่ระบาดจากทุกภาคส่วน และได้รับความร่วมมือจากทีมนักกีฬาที่เข้าแข่งขันในการตรวจคัดกรองเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่อยู่ใน จ.ศรีสะเกษ ในฐานะจังหวัดเจ้าภาพ ขอให้ผู้มาเยือนมีความสุข และก่อเกิดมิตรภาพที่ดีในการแข่งขัน ขออวยพรให้การแข่งขันกีฬาซอฟต์เทนนิสในครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และสำเร็จลุล่วงตามวัตถุประสงค์ทุกประการ

นายบันลือชัย ผิวสานต์ นายกสมาคมกีฬาซอฟต์เทนนิสแห่งประเทศไทย กล่าวว่า จ.ศรีสะเกษ มีความพร้อมในการเป็นเจ้าภาพในการจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” เป็นอย่างมาก ซึ่งนายอนุศักดิ์ พันธ์งาม ประธานจัดการแข่งขันกีฬาซอฟต์เทนนิส จัดการได้ดีมาก มีการจัดขบวนตัวแทนนักกีฬาจากทั่วประเทศ ตั้งแถวยกป้าย ยกธงประจำจังหวัด มีการแสดงบนเวที มีนักร้องรับเชิญ เสถียร ทำมือ – ต้นกล้า ทำมือ รวมไปถึงพิธีเปิดการแข่งขัน เปิดสนาม ก็ให้นักกีฬาทุนพระราชทาน (สนาม) แข่งขันซอฟท์เทนนิสจับคู่เปิดการแข่งขันกับนายรัฐวิทย์ อังคสกุลเกียรติ อุปนายกสมาคมกีฬาแห่ง จ.ศรีสะเกษ ถือเป็นการให้เกียรติและให้กำลังใจนักกีฬาทุกคนดีมาก

ดร.กัลยาณี ธรรมจารีย์ นายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยว จ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนขอบคุณนายกสมาคมกีฬา จ.ศรีสะเกษ ที่ผลักดันให้ได้เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 “ศรีสะเกษเกมส์” ในครั้งนี้ จากการที่ได้สัมผัสกับนักกีฬา และนายกสมาคมฯ กีฬา ที่มาจากหลายจังหวัด ซึ่งได้นำนักกีฬามาแข่งขัน ในระหว่างวันที่ 5 – 25 มี.ค. 65 ที่ได้ร่วมชมการเปิดงานการแสดงแสง สี เสียง ในงานเทศกาลดอกลำดวนบาน สืบสานประเพณีสี่เผ่าไทศรีสะเกษ ที่สวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ ในวันแรกคือ วันที่ 11 มี.ค.65 ได้รับคำชมจากหลายคนว่า คิดไม่ถึงว่า จ.ศรีสะเกษ จะจัดงานการแสดงแสง สี เสียง ได้ยิ่งใหญ่ตระการตาอย่างนี้ ทุกคนตื่นเต้นกับตำนานการสร้างเมือง 239 ปี ศรีสะเกษ และดื่มด่ำกับบรรยากาศที่มีต้นลำดวนหอมอบอวลภายในสวมสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษกว่า 50,000 ต้น ซึ่งทราบว่าร้านอาหาร ร้านผลิตภัณฑ์ชุมชนภายในงานก็มีรายได้จากผู้มาเยือนในสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ศรีสะเกษ วันละหลายแสนบาท ตนขอให้ทุกร้านค้าทำหน้าที่เป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยวให้ประทับใจ เพื่อให้กลับมาเยือน จ.ศรีสะเกษ อีกครั้ง