ข่าวอัพเดทรายวัน

สลดลุงวัย 62 ปีอดีต รปภ.ช่วยครอบครัวแบ่งเบาภาระ ออกหว่านแหหาปลาทั้งที่ว่ายน้ำไม่เป็น เป็นลมหน้าคะมำจมบาดาล 3 วัน ศพลอยห่างจุดเกิดเหตุ 500 เมตร

จากกรณี นายสมจิตร ลุนลาน หรือจิต อายุ 62 ปี อดีตเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โรงเรียนนครพนมวิทยาคม (รปภ.รร.นพว.) หลังปลดเกษียณมาอยู่บ้านก็ไม่มีงานอะไรทำ จึงอยากจะมีส่วนร่วมช่วยเหลือครอบครัว ด้วยการออกไปหว่านแหหาปลาในห้วยบังกอใกล้กับสนามชนไก่ หมู่ 2 ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม ทั้งที่ตัวเองนั้นว่ายน้ำไม่เป็น โดยวันที่ 11 มีนาคมที่ผ่านมา นายสมจิตรได้หอบอุปกรณ์ในการหาปลาขับรถจักรยานยนต์ออกจากบ้านตั้งแต่เวลาประมาณ 09.00 น. กระทั่งค่ำก็ยังไม่กลับญาติจึงพากันออกตามหา พบหมวกกับรถ จยย.อยู่บริเวณริมห้วยบังกอแต่ไม่พบตัวคน จึงขอความร่วมมือจากกู้ภัยศรีสัตตนครพนม ระดมกันออกค้นหา แต่ด้วยเป็นเวลามืดค่ำชุดปฏิบัติการจึงหยุดการค้นหาชั่วคราว รุ่งเช้าญาติได้จุดธูป 16 ดอกกล่าวบนบานต่อเจ้าที่เจ้าทางตามความเชื่อว่าหากนายสมจิตรเสียชีวิตแล้วก็ขอให้พบร่างโดยเร็ว ทีมค้นหาก็ลงไปงมหาในห้วยบังกอ กำลังส่วนหนึ่งก็ปูพรมค้นหาในป่าบนบกถึงพลบค่ำก็ยังไม่เจอ


ล่าสุด วันที่ 13 มีนาคม 2565 เวลา 10.00 น. ร.ต.อ.จำรัส ศรีหาตา รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ว่า มีชาวบ้านไปพบศพนายสมจิตรผู้สูญเสียพร้อมตะข้องใส่ปลาลอยอยู่ริมท่า ห่างจากจุดที่คาดว่าสูญหายลงไปทางทิศใต้ประมาณ 500 เมตร โดยฝ่ายปกครองอำเภอเมืองนครพนม เจ้าหน้าที่กู้ภัยศรีสัตตนครพนม พร้อมด้วยวีอาร์กู้ภัย ได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นจากน้ำ พนักงานสอบสวนจึงประสานแพทย์เวรร่วมชันสูตรพลิกศพ สภาพศพใส่เสื้อยืดแขนสั้นสีเหลือง กางเกงขายาวสีเทา ไม่สวมรองเท้า ไม่มีร่องรอยบาดแผลจากการต่อสู้ คาดเป็นลมหน้ามืดวูบคะมำตกน้ำ โดยญาติไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป