ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ เจ้าของโรงแรมคุ้มล้านนาแจ้งตำรวจโดนหลอกโอนเงินซื้อโต๊ะเก้าอี้ เผยต้องการให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ชอบสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

เมื่อวันที่ 13 มี.ค. 2565 นางจันทร์เพ็ญ ปริปุณณะชัย เจ้าของโรงแรมคุ้มล้านนา ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 12 มี.ค.2565 ตนพร้อมด้วย นายณภัทรกฤศ ปริปุณณะชัย อายุ 39 ปี ที่อยู่ 409 ม.3 ต.หนองไผ่ อ.เมืองศรีสะเกษ ได้ไปเข้าพบกับ ร.ต.อ.สำราญศักดิ์ แซงเพชร ร้อยเวรสอบสวนอาญา / เทคโนโลยี สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อแจ้งความร้องทุกข์และมอบคดีให้ดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่า เฟอร์นิเจอร์ราคาส่ง โต๊ะ เก้าอี้ ของตกแต่ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟ ธุรกิจโรงแรม หรือกับบุคคลผู้ใช้บัญชีธนาคารไทยพาณิชย์ หมายเลข 880 ชื่อนายเกียรติ เนื่องจากว่า โรงแรมคุ้มล้านนาได้สั่งซื้อสินค้าเฟอร์นิเจอร์มือสองจากบุคคลดังกล่าว จากนั้น นายภัทรกฤศ ปริปุณณะชัย จึงได้โอนเงิน จำนวน 4,500 บาท จากบัญชีธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 98* ไปยังผู้ใช้บัญชีหมายเลข 88 ธนาคารไทยพาณิชย์ ชื่อนายเกียรติ หรือผู้ใช้หมายเลขโทรศัพท์ 091-**

ปรากฏว่าทางผู้แจ้ง ยังไม่ได้รับสินค้าที่สั่งซื้อไปแต่อย่างใด เมื่อตนและนายณภัทรกฤศ พยายามโทร.ติดตามเกี่ยวกับสินค้าที่สั่งซื้อไปหลายครั้งแล้ว แต่ผู้ใช้หมายเลขโทร.ดังกล่าวไม่ยอมรับสายแต่อย่างใด ตนจึงเชื่อว่าถูกหลอกให้โอนเงิน ทำให้ตนได้รับความเสียหาย จึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับบุคคลที่ใช้เฟซบุ๊คชื่อว่าเฟอร์นิเจอร์ราคาส่ง โต๊ะ เก้าอี้ ของตกแต่ง ร้านอาหาร ร้านกาแฟธุรกิจโรงแรม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เหตุเกิดเมื่อวันที่ 21 ก.พ.2565 เวลา 09.17 น.บริเวณบ้านเลขที่ 409 ม.3 ต.หนองไผ่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

นางจันทร์เพ็ญ ปริปุณณะชัย เจ้าของโรงแรมคุ้มล้านนา กล่าวต่อไปว่า การที่ตนมาแจ้งความดำเนินคดีในครั้งนี้ เนื่องจากว่า ต้องการที่จะให้ประชาชนทั่วไปได้ทราบพฤติกรรมของการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์แล้วโดนหลอกให้โอนเงินไปให้ก่อน ทำให้ตนและอาจจะมีประชาชนคนอื่น ๆ ได้รับความเสียหายจากการสั่งซื้อสินค้าออนไลน์จากบุคคลรายนี้ ตนจึงได้มาแจ้งความเพื่อขอให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร.ต.อ.สำราญศักดิ์ แซงเพชร ร้อยเวรสอบสวนอาญา / เทคโนโลยี สภ.เมืองศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนได้พยายามโทร.ติดต่อที่เบอร์ 091- แล้วหลายครั้ง เพื่อจะได้สอบถามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น แต่ปรากฏว่า เจ้าของหมายเลขดังกล่าวไม่ได้รับสายแต่อย่างใด ตนจึงได้รับแจ้งความไว้ตามรายงานประจำวันเกี่ยวกับคดี เล่มที่ 0020/2565 เลขที่ 0073 ลงวันที่ 12 มี.ค. 65 เวลา 16.03 น. เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป