ข่าวอัพเดทรายวัน

มุกดาหาร ตำรวจนิคมคำสร้อยจับกุมพระเดือนชัย ขับรถยนต์ขณะเมาสุราและเสพยา

ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ขับรถไล่ติดตามจับกุมพระเดือนชัย ซึ่งขับรถยนต์กระบะขณะเมาสุรา วัดได้ 215 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ และเสพยา ตรวจค้นบริเวณในย่ามพบยาบ้า จำนวน 37 เม็ด รับสารภาพว่าเสพยาจริง หนีตำรวจกว่า 20 กม.

เมื่อวันที่ 15 มี.ค. 65 เวลาประมาณ 14.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้ตั้งด่านตรวจที่บริเวณหน้าป้อมยาม สภ.นิคำสร้อย เพื่อกวดขันวินัยจราจร ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจรถยนต์กระยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนท์ทอง ได้ขับเข้ามาที่ด่าน เจ้าหน้าที่ได้ทำการส่งสัญญาณให้รถยนต์กระบะให้หยุด เพื่อทำการตรวจค้น แต่รถคันดังกล่าวได้เร่งเครื่องยนต์ เพื่อหลบหนีมุ่งหน้าเข้ามาตัวเมืองมุกดาหาร

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นิคมคำสร้อย ได้ขับรถยนต์ไล่ติดตาม จนมาถึงตำบลคำอาฮวน อำเภอเมือง ระยะทางประมาณ 20 กม. รถกระบะคันดังกล่าวได้ยูเทินมุ่งหน้าไปทางอำเภอนิคมคำสร้อย จนถึงบริเวณหน้าตลาด ตำบลคำอาฮวน เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถสกัดจับได้ ทราบชื่อ พระเดือนชัย ธัมมวิจโย ( พระหลักชัย สร้างสุระ อายุ 62 ปี ที่อยู่ 267 หมู่ที่ 1 ตำบลพยุห์ อำเภอพยุห์ จังหวัดศรีสะเกษ ) ซึ่งขับรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนท์ หมายเลขทะเบียน กง – 2871 มุกดาหาร ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจค้นในย่ามพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด และยาบ้า จำนวน 37 เม็ด
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าควบคุมตัว พระเดือนชัย มาที่ สภ.นิคมคำสร้อย เพื่อมาสืบสวนสอบสวน จากการสอบถาม พระเดือนชัย ฯ เบื้องต้นรับสารภาพว่าเสพยาจริง และพูดจาไม่รู้เรื่อง พูดวกไปเวียนมา พูดจาด่าทอช่องข่าวทีวีช่องใหญ่หลายช่อง และร้องเพลงอย่างสนุกสนาน

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว และได้แจ้งข้อกล่าวหาก่อน ส่ง ร.ต.ท.บัณฑิต คำไพ รองสารวัตร( สอบสวน) สภ.นิคมคำสร้อย นำตัวพระเดือนชัย ไปทำการสึกที่วัดสุรัตนาราม อำเภอนิคมคำสร้อย และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป