ข่าวอัพเดทรายวัน

เลย ณัฐชนันฟาร์ม ที่พักโฮมสเตย์ และโรงเรียนสอนขี่ม้ามิติใหม่การท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์

ณัฐชนันฟาร์ม ที่พักโฮมสเตย์ และโรงเรียนสอนขี่ม้า สถานที่ท่องเที่ยวแนวใหม่ ซ่อนตัว บ้านสำราญ หมู่ 7 ต.ท่าศาลา อ.ภูเรือ จ.เลย บนเนื้อที่ 6 ไร่ มี ครูม้า ประสาท ปิติเจริญ หนุ่มใหญ่ นักสื่อสารมวลชน จบ นิเทศศาสตร์ จบทั้งปริญญาตรี และ โท ที่จุฬาฯ ผันตัวจากอดีตลูกจ้างบริษัทโฆษณาใหญ่กว่า 18 ปี จนออกมาตั้งตัวเป็นเจ้าของเอง จนวันหนึ่งคิดอยากเป็นครูม้าตามความฝัน ที่ฝังใจมาจากอดีต ที่ครอบครัวเคยพาไปขี่ม้าตามสถานที่ท่องเที่ยวหัวหิน ชะอำ บางแสน ทิ้งอาชีพที่รักออกเดินทางหาประสบการณ์ ศึกษาเรื่องม้าอย่างจริงจัง

ครูประสาทเล่าว่า ครั้งแรกศึกษาจาก ยูทูป และ ที่กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ฯ ที่สนามเป้ากว่า 6 เดือน จากนั้นจึงเดินทางไปทั่วประเทศเพื่อศึกษาเรื่องม้า

ทั้งภาคใต้และภาคอีสาน ถึงปัจจุบัน 12 ปี 12 จังหวัด สามารถเรียกตัวเองว่า “ครูม้า” จนมาตั้งหลักฐานอยู่ที่อำเภอภูเรือ โดยมีครูสุ สุกัญญา จุตตโน คู่ชีวิต และเริ่มประกอบอาชีพ ที่พักโฮมสเตย์ และสอนขี่ม้า เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2563
ที่อำเภอภูเรือ มีศักยภาพทางท่องเที่ยวที่ยังต้องค้นหาอีกมากมาย ที่ต้องลงทุนขุดค้นขึ้นมา เพื่อการท่องเที่ยวอย่างจริงจัง โดยใช้วิถีทางธรรมชาติ ที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่ และการขี่ม้าจึงเป็นทางเลือกที่นักท่องเที่ยวค้นหา ในสภาพปัจจุบัน ที่ราคาน้ำมันพุ่งขึ้นทุกวัน ที่เป็นปัจจัยหนึ่งที่ต้องลงทุนกับเงินที่เสียไปกับการเผาผลาญน้ำมัน

ณัฐชนันฟาร์ม สามารถสอนขี่ม้าให้เป็นภายใน 10 นาที แม้ไม่เคยขี่ม้ามาก่อน ซึ่งการขี่ม้าไม่ยาก เพียงต้องเข้าใจธรรมชาติของสิ่งมีชีวิต ซึ่งม้าก็เป็นสิ่งมีชีวิต มีสนามโรงเรียนแบบ ธรรมชาติ เรียนรู้การบังคับ โดยไม่มีรั้วล้อม ฝึกสมาธิ ฝึกความกล้าที่บังคับม้าด้วยตัวเอง ฝึกขี่แบบธรรมชาติ ไม่ต้องใช้อาน ฝึกให้รู้จักการนั่งที่ถูกต้องด้วยวิธีง่ายๆ ที่นี่มีที่พักแบบธรรมชาติอยู่ 3 หลัง บ้านทุกหลังเราสร้างด้วยสองมือ มีอาหารที่ผมเป็นเชฟเอง มีโปรแกรม ค่าบริการสอนและขี่ม้า มีให้เลือกตั้งแต่ราคา 1200-2700 บาท 1 วันเต็มๆ ขี่ม้าจนเก่ง พร้อมมีช่างภาพถ่ายให้ท่านตลอดทาง หรือ ราคา1200 บาท รวมขี่ระยะทาง 10 กม. ราคา 1800 บาท ขี่ม้าพิชิตภูโปก 20 กม. หรือ ราคา2700 บาท ขี่ม้าข้ามภูระยะทาง 30 กม. ส่วนบ้านพัก บ้านเปิดหน้าชมวิว หลังใหญ่ 800 บาท หลัง เล็ก 500 บาท ไม่รวมอาหาร ติดต่อ ครูประสาท โทร.0646187687 เปิดบริการทุกวัน
(นักท่องเที่ยว 70 เปอร์เซ็นต์ เป็นครอบครัวหมอ และอาชีพอิสระ )
และสถานที่ถ่ายภาพเป็นธรรมชาติ
B1-B3 ภูโปก ห่างจากฟาร์ 10 ก.ม.พานักท่องเที่ยวขี่ม้าไปเที่ยว