ข่าวอัพเดทรายวัน

เพื่อไทยเร่งเสริมทัพสมาชิกครอบครัว เตรียมสู้ศึกเลือกตั้ง ปิดสวิทช์ สว.

นครพนม ส.ส.เดือน ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 เพื่อไทย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นำทีมเสริมทัพรับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย สร้างการมีส่วนร่วมภาคประชาชน ประกาศจุดยืนฝ่ายประชาธิปไตย พร้อมสู้ศึกเลือกตั้งสมัยหน้า ลั่นมั่นใจชาวนครพนม ยังเหนียวแน่นรักเพื่อไทย เชื่อมั่นสมัยหน้าชนะเลือกตั้งยกจังหวัด 4 เขต ภาพรวมทั้งประเทศไม่ต่ำกว่า 375 ที่นั่ง พร้อมตัดมือปิดสวิทช์ สว.โหวตนายก ทวงคืนประชาธิปไตย

เมื่อวันที่ 12 มีนาคม 2565 ที่สำนักงานตัวแทนพรรคเพื่อไทย ประจำจังหวัดนครพนม เขตเลือกตั้งที่ 2 ได้มีบรรดาพี่น้องประชาชน ตัวแทนคนรักพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรคเพื่อไทย รวมถึงผู้นำชุมชนท้องถิ่น ผู้บริหารท้องถิ่น สายการเมืองพรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมแสดงพลัง ประกาศจุดยืน สมัครร่วมเป็นสมาชิกครอบครัวเพื่อไทย หลังจากพรรคเพื่อไทย ได้เปิดแคมเปญ ในการสร้างการมีส่วนร่วมประชาธิปไตยร่วมกับประชาชน ทั้งประเทศ รวมถึง ชาว จ.นครพนม โดยให้ชาวบ้านที่มีหัวใจประชาธิปไตย สนับสนุนพรรคเพื่อไทย ในรูปแบบเป็นครอบครัวเพื่อไทย หรือคนรักพรรคเพื่อไทย ซึ่งไม่เกี่ยวกับสมาชิกพรรค แต่เป็นการเข้าร่วมแบบสมาชิกครอบครัวเดียวกัน ในการสร้างการมีส่วนร่วมในการขับเคลื่อนประชาธิปไตย และสนับสนุนการเลือกตั้ง ให้พรรคเพื่อไทย ได้รับการเลือกตั้ง ส.ส.เขต มากที่สุด เพื่อตัดวงจรสืบอำนาจของฝ่ายรัฐบาล รวมถึงตัดอำนาจมือ สว.ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ในการเลือกตั้งสมัยหน้า เนื่องจากการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นการเลือกตั้งประชาธิปไตยที่ไม่สมบูรณ์แบบ และเป็นรัฐธรรมนูญ ที่บิดเบี้ยว ทั้งนี้ในส่วนของ จ.นครพนม ได้เสริมทัพ ทั้งในส่วนของแกนนำพรรคเพื่อไทย รวมถึงเตรียมพร้อมในการปรับยุทธศาสตร์การเลือกตั้งทั้ง 4 เขต เพื่อให้ชนะการเลือกตั้งยกจังหวัด ใน

ครั้งนี้ มี ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีต นายก อบจ.นครพนม พร้อมด้วย นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม นายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์ ส.อบจ.นครพนม เขต อ.ธาตุพนม รวมถึงแกนนำพรรคเพื่อไทย ร่วมพบปะหารือแนวทางการขับเคลื่อนประชาธิปไตย

ด้าน ดร.มนพร เจริญศรี (ส.ส.เดือน) ส.ส.นครพนม เขต 2 พรรคเพื่อไทย รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า วันนี้พรรคเพื่อไทยยังมีจุดยืนที่จะขับเคลื่อนประชาธิปไตย ทั้งการแก้ไขรัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ทำให้ได้รัฐบาลที่มาจากกการเลือกตั้งแบบสืบทอดอำนาจ เนื่องจากมีอำนาจมือ สว.ในการโหวตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่พรรคเพื่อไทย ได้ ส.ส.จากการเลือกตั้ง ถึง 138 ที่นั่ง รวมกับพรรคฝ่ายค้าน ถือว่าได้มากกว่าฝ่ายรัฐบาล แต่เราแพ้การโหวตนายกรัฐมนตรี เนื่องจาก กฎหมายรัฐธรรมนูญบิดเบี้ยว กำหนดให้ สว.มีสิทธิ์โหวตนายกรัฐมนตรี แต่การเลือกตั้งครั้งนี้ได้มีการแก้กฎหมาย เป็น ส.ส.เขต 400 ที่นั่ง บัญชีรายชื่อ 100 ที่นั่ง ล่าสุดกฎหมายผ่านแล้ว และจะมีการเลือกตั้งแบบบัตร 2 ใบ เลือกคนกับเลือกพรรค ดังนั้นการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า ด้วยวิกฤติการเมือง เศรษฐกิจการค้า ข้าวยากหมากแพง จากผลงานรัฐบาล เชื่อว่าจะส่งผลให้ประชาชน หันมาสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตยอย่างแน่นอน และการเลือกตั้งครั้งนี้มั่นใจว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ที่นั่ง ส.
ส.เกินครึ่ง ไม่ต่ำกว่า 375 เสียง ซึ่งจะเป็นการตัดการสืบทอดอำนาจ ตัดมือ สว.ในการโหวตนายกรัฐมนตรี และจะได้รัฐบาลที่มาจากระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบ ฝากพี่น้องประชาชน มาร่วมกันสนับสนุนพรรคเพื่อไทย ในการขับเคลื่อนประชาธิปไตย มาร่วมเป็นครอบครัวเพื่อไทย สามารถสมัครสมาชิกพรรคเพื่อไทย ได้ที่สำนักงานตัวแทนพรรคเพื่อไทยทุกเขต ไม่มีค่าใช้จ่าย ไม่เกี่ยวกับสมาชิกพรรค แต่เราจะสร้างความเข้มแข็งให้ครอบครัวเพื่อไทย เป็นครอบครัวเดียวกัน ในการสร้างการมีส่วนร่วมประชาธิปไตย เพื่อให้ประเทศไทยขับเคลื่อนไปข้างหน้า

ดร.มนพร เจริญศรี (ส.ส.เดือน) กล่าวอีกว่า ในส่วนของ จ.นครพนม การเลือกตั้งสมัยหน้า เรามีการเสริมทีมงานคนรักเพื่อไทยทุกพื้นที่ ทั้ง 4 เขต รวมถึงปรับตัวผู้สมัครบางส่วน ตามยุทธศาสตร์พรรค เพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของประชาชนในพื้นที่ เน้นคนรุ่นใหม่ไฟแรง ซึ่งอยู่ระหว่างการหารือกับผู้บริหารพรรควางตัวผู้สมัครบางเขต ที่อาจมีการปรับเปลี่ยนให้มีศักยภาพในการทำงานการเมือง ดูแลพี่น้องประชาชนมากขึ้น อย่างไรก็ตามสำคัญที่สุดชาว จ.นครพนม จะต้องร่วมมือในการตัดวงจรสืบทอดอำนาจของรัฐบาล และสนับสนุนฝ่ายประชาธิปไตย ให้ได้พรรคการเมือง ได้ผู้แทนที่มีคุณภาพมาดูแลประชาชน ปิดสวิทช์ สว.ที่มาจากรัฐธรรมนูญที่บิดเบี้ยว