ข่าวอัพเดทรายวัน

สาวอุดรฯช้ำรักเดินลงน้ำคิดสั้นดับหลังรู้ว่าสามีผูกแขนแต่งงานกับแฟนสาวคนใหม่

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 เวลา17.50 น. พ.ต.ท.ศิริชัย โพธิจักร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยหลวง อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งมีหญิงสาวจมน้ำ แล้วญาติ นำร่างขึ้นมาแต่ได้เสียชีวิตแล้ว อยู่ที่สระน้ำบริเวณข้างบ้านเลขที่ 240 หมู่4 บ้านนิคม1 ตำบลนิคมสงเคราะห์ จากนั้นพร้อมด้วยแพทย์เวรโรงพยาบาลศูนย์ อุดรธานี พร้อมด้วยมูลนิธิอุดรสางเสริมธรรม รุดไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบศพผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือน.ส.นฤมล จันทร์เจริญ อายุ 33ปี อยู่บ้านเลขที่ 141/1 หมู่4 บ้านนิคม1 ตำบลนิคมสงเคราะห์ สวมเสื้อยืดสีขาวแขนสั้น นุ่งกางเกงขาสั้น สีน้ำตาล อยู่ริมสระน้ำที่มีขนาด กว้าง 100 เมตร ยาว400 เมตร น้ำลึกประมาณ 1.5 เมตร โดยแม่ พ่อลี้ยง และน้องสาว ของผู้ตาย นั่งร่ำไห้อยู่ข้างศพ โดยมีรองเท้ายางสีครีม 1 คู่ ของผู้ตาย อยู่ข้างริมสระน้ำ และมีรอยเท้าลักษณะเดินลงไปในน้ำ

นายสมพร มอญสูงเนิน 61ปี ลุงผู้ตาย บอกว่า หลานสาวได้มาหาที่บ้าน ตั้งแต่เวลา10.00 น. นั่งคุยกันอยู่ที่บ้านดูทีวีพร้อมกับกินข้าวด้วยกัน พอหลังจากตนเอาถ้วยจานไปล้างที่หลังบ้านก็ไม่เห็นหลานสาว คิดว่าเขาคงกลับไปที่บ้านแล้ว ซึ่งห่างจากบ้านของตนไป 500 เมตร ซึ่งหลานสาวได้พูดขึ้นมาว่า ในวันนี้สามีของหลานสาว จะผูกแต่งงานกับแฟนสาวคนใหม่ แต่หลานสาวก็ไม่ได้แสดงอาการอะไรออกมาให้เห็นว่าจะคิดสั้นเลย แล้วตนก็ไปที่บ้านหลานสาว แต่ไม่เห็นหลานสาวกลับมาบ้าน ตนก็ย้อนกลับมาบ้านร้องเรียกหาหลานสาว แล้วมาเจอรองเท้าของหลานสาวอยู่ริมสระน้ำ

นายโลมรัน ช่วยสุข 49ปี เล่าว่า ลูกเลี้ยง ได้กลับมาอยู่ที่บ้าน ได้3 วัน เนื่องจากถูกสามี ชื่อนายเอ็กซ์ ขอเลิกเพราะเขามีแฟนคนใหม่ จะแต่งงานผูกแขนกันในวันนี้ แล้วไล่ลูกเลี้ยงให้กลับมาอยู่บ้านกับพ่อและแม่ ที่จ.อุดรฯ ซึ่งลูกเลี้ยงอยู่กินกับนายเอ็กซ์ มาได้11ปี มีลูกด้วยกัน1 คน เป็นหญิง อายุ11 ขวบ ทั้งคู่ทำอยู่กรุงเทพด้วยกัน แล้วในวันนี้ ลูกเลี้ยงบอกว่าจะมาเล่นกับลุงที่บ้าน ก่อนมารู้ว่าลูกเลี้ยงจมน้ำ จึงได้ช่วยกันลงไปหาในสระน้ำทำการงมร่างขึ้นมาปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว
น.ส.อุไร กลิ่นหอม อายุ51ปี แม่ของผู้ตาย บอกว่า ตั้งแต่ลูกสาวกลับมาอยู่บ้าน บ่นว่าปวด เพราะลูกสาวคิดมาก ที่แฟนของลูกสาวไปมีคนใหม่ แล้วขอเลิกกัน ตนจึงได้ปลอบใจลูก แล้วบอกให้ลูกสาวไปเล่นที่บ้านลุงเพราะลุงเป็นคนคุยสนุกและเป็นคนตลก หลังจากตนทำกับข้าวเสร็จจะโทรศัพท์หาลูกสาวให้มากินข้าวเย็นด้วยกัน แล้วลุงเดินขึ้นมาหาที่บ้าน ถามหาลูกสาวของตนกลับมาหรือยัง แล้วมีเพื่อนบ้านเห็นลูกสาวนั่งอยู่บริเวณสระน้ำ จึงได้พากันลงมาดูเห็นแต่รองเท้าลูกสาววางอยู่ริมสระน้ำ มั่นใจว่าลูกสาวจมน้ำ สามีพร้อมกับลุง จึงได้ลงไปน้ำงมหาร่างใช้เวลา10 นาที จึงพบร่างก็นำมาขึ้นมาบนฝั่งปรากฏว่าลูกสาว เสียชีวิตแล้ว ซึ่งก็ไม่คิดว่าลูกสาวคิดอะไรอยู่ ถึงทำแบบนี้ จะเป็นเป็นการคิดสั้นหรือเปล่าของลูกสาว

แพทย์ได้ทำการชันสูตรพลิกศพ ตามร้างกายไม่พบบาดแผลถูกทำร้ายแต่อย่างใด เสียชีวิตจากการจมน้ำ ญาติไม่ติดใจในการเสียชีวิต จึงได้นำมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป