ข่าวอัพเดทรายวัน

ชัยภูมิ หอการค้า-สภาอุตฯร่วมยินดี นักธุรกิจเข้าลงทุนทุ่ม 500 ล้านเปิดตัว “ไทวัสดุ”

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2565 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ ร้านไทวัสดุ สาขาที่ 61 บนพื้นที่กว่า 19,000 ตรม. ริมถนนบายพาสชัยภูมิ นายไกรสร กองฉลาด ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ นายอร่าม โล่ห์วีระ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชัยภูมิ นายอนุชา เจริญรักษ์ นายอำเภอเมืองชัยภูมิ ซึ่งเป็นตัวแทนภาครัฐ และนายสิทธิพล สุทธิศักดิ์ภักดี ประธานหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ นายรัฐการ ด่านกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชัยภูมิ บริษัทคู่ค้า ประชาชนชาวชัยภูมิ เข้าร่วมงานอย่างคึกคัก ท่ามกลางการปฏิบัติตามมาตรการ การควบคุมโรคของต่างจังหวัดโดยมีการตรวจเพื่อหาเชื้อ covid-19 ในครั้งนี้

โดยบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี เดินหน้ารุกตลาดสินค้าเพื่อบ้านภาคอีสาน ดัน “ไทวัสดุ” ศูนย์รวมสินค้าบ้านของคนไทย ดำเนินธุรกิจโดย บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ประเดิมต้นปี 65 ทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท เปิดสาขาใหม่ “ไทวัสดุ สาขาชัยภูมิ” ปักธงทำเลยุทธศาสตร์ศักยภาพสูงบนพื้นที่กว่า 19,000 ตารางเมตร รองรับความต้องการการขยายตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ ในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมชี้กำลังซื้อกลุ่มฮาร์ดไลน์วัสดุก่อสร้างเริ่มกลับ รับการฟื้นตัวธุรกิจโดยรวม คาดสร้างยอดขายเติบโตตามเป้า จัดเต็มโปรโมชันพิเศษลดราคาทั้งร้าน ฉลองการเปิดสาขาใหม่ 17-20 มีนาคม 2565 ทั้งนี้ได้จัดงานพิธีเปิด

​ด้านนายสุทธิสาร จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีอาร์ซี ไทวัสดุ จำกัด ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เปิดเผยว่า จากความสำเร็จของบริษัทฯ ที่ได้เดินหน้าการขยายธุรกิจ ไทวัสดุ อย่างต่อเนื่องกว่า 60 สาขา ในระยะเวลา 12 ปี ครอบคลุมพื้นที่ทั่วประเทศ โดยล่าสุด บริษัทฯ ได้เปิดสาขาที่ 61 สาขาชัยภูมิ ด้วยเล็งเห็นถึงศักยภาพของจังหวัดชัยภูมิที่เป็นจังหวัดทางเศรษฐกิจที่สำคัญและเข้มแข็งแห่งหนึ่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยใช้งบลงทุนกว่า 500 ล้านบาท เจาะกลุ่มเป้าหมายฐานลูกค้าเก่าซึ่งเป็นลูกค้าทั่วไปที่ต้องการปรับปรุง ซ่อมแซม บ้านเก่าและสร้างใหม่ รวมถึงกลุ่มผู้รับเหมา ด้วยแนวคิดศูนย์รวมสินค้าบ้านของคนไทย “ครบเรื่องบ้าน ถูกและดี” และสานต่อกลยุทธ์ออมนิชาแนลผ่านช่องทางการเข้าถึงสินค้าและบริการที่หลากหลาย ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป พร้อมรองรับ
การเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจก่อสร้างภายในจังหวัดและพื้นที่ใกล้เคียง

​“การขยายสาขาไทวัสดุในครั้งนี้ นอกจากเป็นการส่งมอบสินค้าคุณภาพและบริการเกี่ยวกับบ้านที่มีคุณภาพให้กับชาวชัยภูมิแล้ว ยังคงเป็นการสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้กับชาวชัยภูมิ ถือเป็น
ส่วนหนึ่งของการกระตุ้นเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำในธุรกิจฮาร์ดไลน์ไทย
โดยคาดว่าจะสามารถสร้างยอดขายเติบโตได้ตามเป้า”

​สำหรับ ไทวัสดุ สาขาชัยภูมิ อำเภอเมืองชัยภูมิ จังหวัดชัยภูมิ มีขนาดพื้นที่ 19,000 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนถนนหลัก ทางหลวงหมายเลข 201 มีบ้านเรือนมากกว่า 170,000 ครัวเรือน ในรัศมี 30 กิโลเมตร ที่รายได้ครัวเรือนเฉลี่ยค่อนข้างสูง ซึ่งถือเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญและมีศักยภาพ ใกล้กับใจกลางเมือง แหล่งชุมชนและแหล่งช้อปปิ้ง โดยไทวัสดุ สาขาชัยภูมิ นั้นยังคงส่งมอบความคุ้มค่าและความสะดวกสบายในการช้อปปิ้งให้กับลูกค้ารวมถึงความครบครันของสินค้าเรื่องบ้าน ทั้งวัสดุก่อสร้าง สินค้าอุปกรณ์ไฟฟ้า อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ เครื่องมือช่าง กระเบื้องและห้องน้ำ เฟอร์นิเจอร์ครัวและอุปกรณ์ครัว และของตกแต่งบ้าน จากหลากหลายแบรนด์ชั้นนำ นอกจากนี้ ยังเสริมโซลูชันบริการเกี่ยวกับเรื่องบ้าน วีฟิกซ์ (vFix) โดยทีมช่างผู้เชี่ยวชาญตอบโจทย์ครบทุกเรื่องของบ้าน ทั้งซ่อมแซม ติดตั้ง ต่อเติม รีโนเวท พร้อมด้วยช่องทางที่หลากหลายทั้งออนไลน์และออฟไลน์ ตอกย้ำแนวคิด ครบเรื่องบ้าน ถูกและดี ที่ไทวัสดุ สะดวก
ทุกที่ ทุกเวลา

​“สถานการณ์ภาพรวมของธุรกิจฮาร์ดไลน์สินค้าวัสดุก่อสร้างของประเทศ ในช่วงต้นปี 2565 ที่ผ่านมา อยู่ในช่วงการฟื้นตัวของภาคธุรกิจ สืบเนื่องมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และมาตรการผ่อนคลายเปิดประเทศรับการท่องเที่ยว รวมถึงอัตราการฉีดวัคซีนโดยรวมของคนทั้งประเทศที่ส่งผลให้มีกิจกรรมทางเศรษฐกิจเพิ่มมากขึ้น แม้สถานการณ์โดยรวมในปี 2565 ยังคงมีความท้าทายแต่ก็นับเป็นสัญญาณที่ดี ของธุรกิจฮาร์ดไลน์สินค้าวัสดุก่อสร้างที่จะมีการฟื้นตัวประมาณ 15% ตามเศรษฐกิจที่ดีขึ้น โดยคาดว่าธุรกิจจะฟื้นตัวมากขึ้นภายในครึ่งปีหลังของปี 2565 นี้ ด้วยเหตุนี้ ซีอาร์ซี ไทวัสดุพร้อมตอบรับการเติบโตของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และการก่อสร้างที่กำลังขยายตัวสวนกระแสเศรษฐกิจ
เสริมศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจอย่างมั่นคง ตั้งเป้าการขยาย 10 สาขา ครอบคลุมทุกพื้นที่
ทั่วประเทศในปี 2565 ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจฮาร์ดไลน์เบอร์หนึ่งของประเทศไทย” นายสุทธิสาร กล่าวปิดท้าย

ขณะที่ทางด้านนายสิทธิพล สุทธิศักดิ์ภักดี ประธานหอการค้าจังหวัดชัยภูมิ นายรัฐการ ด่านกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งเป็นตัวแทนภาคเอกชนโดยตรง ได้เผยก่อนกล่าวแสดงถึงความยินดีที่ทางบริษัทเครือข่ายยักษ์ใหญ่อย่างบริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ซีอาร์ซี ที่ได้กล้าทุ่มงบกว่า 500 ล้านบาท สวนกระแสในช่วง covid-19 เพื่อที่รองรับสถานการณ์การคลี่คลายทั้งยังพร้อมช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจที่ดีขึ้นในเร็วนี้ หลังจากจังหวัดชัยภูมิได้ประสพปัญหาทั้งการแพร่เชื้อและน้ำท่วมใหญ่ ในที่ผ่านมา
ซึ่งการขยายตลาดสินค้าเพื่อบ้านภาคอีสาน อย่าง“ไทวัสดุ” ศูนย์รวมสินค้าบ้านของคนไทย ซึ่งน่าจะเป็นการตอบโจทย์ความต้องการของชาวชัยภูมิได้มากอีกด้วย

​ติดตามข้อมูลข่าวสาร พร้อมรายละเอียดโปรโมชัน เพิ่มเติม ได้ที่ www.thaiwatsadu.com Facebook Fanpage: Thai Watsadu และ ไลน์ไอดี @Thaiwatsadu หรือ โทร 1308