ข่าวอัพเดทรายวัน

อำเภอชุมแพ จัดงานมหกรรมแสดงสินค้าครั้งที่ 12 แสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 16 มีนาคม 2565 ที่ลานด้านหน้าที่ว่าการอำเภอชุมแพ จังหวัดขอนแก่น นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ จ.ขอนแก่น เป็นประธานเปิดงานมหกรรมแสดงสินค้าเกษตร สินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารปลอดภัย “ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้” โดยมีนางสาวสุพิชา สอนบุญลา พัฒนาการอำเภอชุมแพ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์การจัดงาน พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน และประธานคณะกรรมการพัฒนาสตรีทุกตำบลและแขกผู้มีเกียรติ เข้าร่วมพิธีเปิด

นางสุภาวดี ศรีสุขวัฒน์ นายอำเภอชุมแพ กล่าวว่า ทางรัฐบาลมีนโยบายการลดความเหลี่ยมล้ำของสังคมการสร้างงานการสร้างโอกาสในการเข้าถึงบริการของภาครัฐโดยการสร้างโอกาส สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ให้เกิดการเรียนรู้ และ พัฒนาคุณภาพทักษะฝีมือและผลิตภัณฑ์ชุมชนให้มีมาตรฐานมากขึ้นเพื่อ เป็นการสนองนโยบายข้างต้น รัฐบาลมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทยโดยกรมการพัฒนาพัฒนาชุมชน ดำเนินการโครงการตลาดนัดชุมชนไทยช่วยไทย คนไทยยิ้มได้ เพื่อช่วยเหลือผู้ประกอบการเกษตรกร ผู้ผลิตสินค้าชุมชน OTOP ที่ประสบปัญหา การจำหน่ายและเข้าถึงช่องทางการจำหน่ายโดยตรง ปัญหาสถานที่จัดจำหน่ายไม่เพียงพอ และประเทศไทยเรากำลังประสบปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อ โควิด 19 ส่งผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน สภาพเศรษฐกิจและสังคมอย่างรุนแรง ผู้ประกอบการจำนวนมากได้รับผลกระทบ และเพื่อเป็นการส่งเสริมสนับสนุนให้ประชาชนผู้มีรายได้น้อยสามารถมีอาชีพ และ รายได้มากขึ้น อำเภอจึงได้ดำเนินการจัดการแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์ชุมชน ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้ขึ้น

สำหรับงานมหกรรมแสดงสินค้าเกษตร สินค้าโอทอป ผลิตภัณฑ์ชุมชนและอาหารปลอดภัย “ตลาดประชารัฐคนไทยยิ้มได้” ครั้งที่ 12 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 23 มี.ค.2565 ณ บริเวณลานอเนกประสงค์ ถนนโดยรอบที่ว่าการอำเภอชุมแพ ภายในงานประกอบด้วยร้านค้าเกษตรกรแสดงสินค้า ผลิตภัณฑ์ OTOP ชุมชน เฟอร์นิเจอร์ของตกแต่งบ้าน ไม้ดอก ไม้ประดับ ไม้ผล หลากหลายสายพันธุ์ เสื้อผ้าของใช้ราคาโรงงาน โซนมหกรรมอาหารสะอาด รสชาดอร่อย เป็นต้น โดยสินค้าเกษตรที่จัดจำหน่ายเกษตรกรเป็นผู้ผลิตเองจากผลผลิตเกษตรปลอดภัย เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

การจัดงานในครั้งนี้ ผู้จัดงานได้มีมาตรการป้องกันโควิด 19 อย่างเคร่งครัดมีการตรวจ ATK ผู้ค้าทุกราย มีจุดตรวจวัดอุณหภูมิ เจลแอลกอฮอล์ ทางเข้าออกทุกจุด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่เข้าร่วมงานทุกคนสวมหน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ ก่อนเข้าใช้บริการ