ข่าวอัพเดทรายวัน

ผู้การฯหนองบัวลำภู บูรณาการร่วมกิจกรรมโครงการจิตอาสา “ทาสีตีเส้น เพื่อชะลอความเร็ว บนทางม้าลาย” หวังสร้างจิตสำนึกทั้งคนข้ามและคนขับรถ ลดปัญหาอุบัติเหตุในทุกเส้นทาง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่บริเวณด้านหน้า สภ.เมืองหนองบัวลำภู และบนถนนเฉลิมพระเกียรติ บริเวณสี่ยแยกสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดหนองบัวลำภู กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู โดย พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ จำรัสประเสริฐ ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู พร้อม พ.ต.อ.อัษดิน สมศรี รอง ผบก.ภ.จว.หนองบัวลำภู ร่วมกับ พ.ต.อ.ขจรฤทธิ์ วงษ์ราช ผกก.สภ.เมืองหนองบัวลำภู พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจิตอาสา จากกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจิตอาสา สภ.เมืองหนองบัวลำภู ชุด ตร.ตม.จนท. เจ้าหน้าที่จาก ปภ.หนองบัวลำภู จนท.ขนส่งจังหวัดหนองบัวลำภู จน.จากแขวงทางหลวงหนองบัวลำภู กอ.รมน.นภ.และเจ้าหน้าที่ชุดเทศกิจเทศบาลเมืองหนองบัวลำภู

พล.ต.ต.กิตติศักดิ์ฯ ผู้การฯหนองบัวลำภู กล่าวว่าการทำกิจกรรมในวันนี้เป็นไปตามโครงการเราทำความดี ด้วยหัวใจ ร่วมทำจิตอาสา สืบเนื่องจากนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ. สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และจังหวัดหนองบัวลำภู โดย นางศิวพร ฉั่วสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการหนองบัวลำภู มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำจิตอาสาเพื่อสาธารณประโยชน์ ในส่วนของตำรวจภูธรจังหวัดหนองบัวลำภู ก็ได้ให้ความสำคัญ กับความเข้มข้นในการใช้ทางม้าลายเพื่อให้เป็นประโยชน์กับประชาชนในการเดินทางข้ามถนน ก็เลยมีโครงการทาสีตีเส้น เพื่อชะลอความเร็ว บนทางม้าลาย ขึ้น

ในการทำกิจกรรมดังกล่าว จึงร่วมกับภาคีเครือข่าย ทำกิจกรรมทาสีตีเส้น เพื่อเพิ่มความเข้มข้นของทางม้าลายให้ประชาชนสามารถมองเห็นได้ชัดเจน พร้อมติดตั้งป้ายจราจรสัญลักษณ์ทางข้ามม้าลาย เพื่อให้ประชาชน และผู้ขับขี่มองเห็นได้ชัดเจนนอกนั้นก็ยังมีการติดสติ๊กเกอร์ บนรถสามล้อเครื่อง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับรู้และให้ความสำคัญมากยิ่งขึ้นและเป็นการแจ้งเตือนผู้ขับขี่ทุกคนให้ทราบว่าใกล้ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่กำลังจะมาถึงก็ขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนก็ขอให้สังเกตป้ายจราจรบนใกล้ๆทางม้าลาย เพื่อบ่งบอกถึงความปลอดภัยของพ่อแม่พี่น้องประชาชนที่สัญจรไปมา ยิ่งบริเวณใกล้สี่แยกสถานศึกษา เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน จึงเป็นที่มาของโครงการทาสีตีเส้นเส้น เพื่อชะลอความเร็วบนทางม้าลาย ในวันนี้
ทีมข่าวเสียงภูพานประจำจังหวัดหนองบัวลำภู