ข่าวอัพเดทรายวัน

ยโสธรมอบถังน้ำสิ่งของอุปโภคบริโภคและเก้าอี้สุขาช่วยเหลือประชาชน


กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยร่วมกับภาคเอกชนส่งมอบถังน้ำ ขนาด 1,000 ลิตร สิ่งของอุปโภคบริโภคและเก้าอี้สุขา จำนวน 150 ชุด ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดยโสธร เพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค มีน้ำสำรองไว้ใช้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรมรวมถึงผู้สูงอายุและผู้พิการ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ

ที่หอประชุมวิถีอีสาน ด้านหน้าศาลากลางจังหวัดยโสธร นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นประธานในพิธีมอบถังน้ำ ขนาด 1,000 ลิตร สิ่งของอุปโภคบริโภคและเก้าอี้สุขา จำนวน 150 ชุด โดยมี นายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ให้การต้อนรับ ซึ่งถังน้ำและสิ่งของอุปโภคบริโภคและเก้าอี้สุขาทั้งหมดเป็นสิ่งของบริจาคจากภาคเอกชนเพื่อช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัยแล้ง ผู้ที่ขาดแคลน รวมทั้งผู้พิการ และผู้สูงอายุ ในพื้นที่จังหวัดยโสธร โดยสิ่งของบริจาคประกอบไปด้วยถังน้ำ ขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 150 ใบ บริจาคให้กับหมู่บ้านที่ประสบปัญหาภัยแล้ง กล่องพลาสติกบรรจุสิ่งของอุปโภคบริโภค จำนวน 150 กล่อง ให้กับผู้ขาดแคลน และเก้าอี้สุขาพลาสติก จำนวน 150 ตัว สำหรับผู้พิการ และผู้สูงอายุ

สำหรับสถานการณ์ในช่วงฤดูแล้งของจังหวัดยโสธรที่ผ่านมาพบว่า มีพื้นที่ประสบภัยแล้ง ซึ่งองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ดำเนินการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนและให้ความช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่และในปี 2565 ได้ดำเนินการสำรวจพื้นที่ประสบภัยแล้งของอำเภอทั้ง 9 อำเภอ ซึ่งจังหวัดจะใช้เป็นข้อมูล เป้าหมาย เพื่อเตรียมความพร้อมของเจ้าหน้าที่ บุคลากร วัสดุ อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องจักร และยานพาหนะ ที่จำเป็นเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีเมื่อเกิดภัย

จังหวัดยโสธร ต้องขอขอบคุณบริษัท เกรียงถาวรคอนเทนเนอร์ จำกัด ที่มีความห่วงใยต่อประชาชนที่ประสบปัญหาการขาดแคลนน้ำขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค รวมถึงผู้ผู้พิการและผู้สูงอายุ และได้จัดสรร ถังน้ำขนาด 1,000 ลิตร จำนวน 150 ใบ กล่องบรรจุสิ่งของอุปโภคบริโภค จำนวน 150 กล่อง และเก้าอี้สุขาพลาสติก จำนวน 150 ตัว ให้กับจังหวัดยโสธร โดยในการจัดพิธีมอบสิ่งของบริจาคเพื่อช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ สิ่งของที่จังหวัดได้รับจัดสรรจะมอบให้แก่อำเภอทั้ง 9 อำเภอ ในพื้นที่จังหวัดยโสธร เพื่อนำไปใช้ในการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน โดยมีเป้าหมายสำคัญ คือให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค มีน้ำสำรองไว้ใช้อย่างทั่วถึงและเป็นธรรมรวมถึงผู้สูงอายุและผู้พิการ สามารถใช้ชีวิตได้อย่างมีคุณภาพ

พร้อมกันนี้ นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม อธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และนายชลธี ยังตรง ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ยังได้ร่วมกันตรวจความพร้อมของเจ้าหน้าที่ บุคลากร เครื่องจักรเครื่องมือ ยานพาหนะ วัสดุ อุปกรณ์ที่จำเป็นเพื่อให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันทีเมื่อเกิดภัย