ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ระทึกรถพ่วง 18ล้อ ขับผ่าไฟแดงพุงชนเก๋ง เจ็บ 3ราย


เมื่อเวลา 06.35 น. วันที่ 15 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรับแจ้งเหตุ สภ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ทางหมายสายด่วนหมายเลข 191 เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพ่วงประกอบเหตุชนกับรถเก๋งเสียหลักพุ่งข้ามเลนส์ไปชนกับรถจักรยานยนต์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 3ราย คนขับรถเก๋งถูกแรงกระแทกอัดก๊อปปี้ติดภายในยานพาหนะ

สถานที่เกิดเหตุบนทางหลวงหมายเลข 24. ถนนสาย สี่คิ้ว มุ่งหน้าอุบลราชธานี บริเวณกลางสี่แยกไฟแดง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เขตพื้นที่ ม.5 บ.ตามอน ต.บ้านพลวง อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ หลังจากได้รับแจ้งเหตุจึงได้ประสาน ร.ต.ท.วิรัตน์ ทองดีวงษ์ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ ให้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุอุบัติเหตุพร้อมประสานอาสาเคลื่อนที่เร็วรถอุปกรณ์ ตัด-ถ่าง-ค้ำยัน พร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท พร้อมหน่วยกู้ชีพตำบลบ้านพลวง ออกสนับสนุนให้การช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุอย่างเร่งด่วน

ในจุดเกิดเหตุพบรถบรรทุกพ่วง ยี่ห้อ ISUZU หมายเลขทะเบียน 70-1010 อ่างทอง จอดขวางการจราจรอยู่ 1ช่องทางเลนส์ในสุด จากการตรวจสอบพบร่องรอยพักเสียหายด้านหน้ารถบรรทุก ทราบชื่อคนขับต่อมาชื่อ นายธนากรณ์ แจ่มทิม อายุ 38ปี ม.4 ต.ท่านั่ง อ.โพทะเล จ.พิจิตร ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด

ถัดไปในจุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี้ห้อ Yamaha Mio 115 สีส้ม-ดำ หมายเลขทะเบียน ษขม-493 กรุงเทพมหานคร ในสภาพพังเสียหายยับเยิน ถัดไปพบผู้ได้รับบาดเจ็บหญิง 1ราย ทราบชื่อ นางสาวสุภาพร พูลสารยิ่ง อายุ 26ปี ม.7 ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ มีแผลถลอกตามร่างกายรู้สึกตัวดี ทีมหน่วยกู้ชีพ รพ.ปราสาท ให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นเคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน

ถัดไปในจุดเกิดเหตุพบรถเก๋ง ยี้ห้อ Toyota Vios สีขาว ประสานงากับรถบรรทุกเสียหลักหมุนพุ่งข้ามเลนส์ชนเสาไฟฟ้าเกาะกลางในสภาพพังเสียหายยับเยินทั้งคันในที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2ราย รายที่ 1 เป็นพระสงฆ์ไม่ทราบชื่อ บาดเจ็บเล็กน้อยรู้สึกตัวดีสามารถออกมาจากตัวรถเก๋งได้ รายที่2 เป็นคนขับรถเก๋ง ทราบชื่อผู้ขับขี่ นายทองล้วน นามพร อายุ 55 ปี ม.7 ต.แนงมุด อ.กาบเชิง จ.สุรินทร์ ถูกอัดก๊อปปี้ติดภายในยานพาหนะ เจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท สนับสนุนนำอุปกรณ์ ตัด-ถ่าง-ค้ำยัน เข้าให้การช่วยเหลือใช้เวลาประมาณ 10นาที จึงสามารถนำผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาจากตัวรถได้สำเร็จ และทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการปวดบวมที่ขา แผลถลอกตามร่างกาย รู้สึกตัวดี ในเวลาต่อมาจึงได้นำผู้บาดเจ็บส่งต่อให้ รถ ALS หน่วยกู้ชีพ รพ.ปราสาท ดำเนินการนำส่ง รพ.ปราสาท อย่างเร่งด่วน

ส่วนสาเหตุเบื้องต้นทาง ร.ต.ท.วิรัตน์ ทองดีวงษ์ พนักงานสอบสวนเวรสถานีตำรวจภูธรปราสาท อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ เจ้าของพื้นที่ได้ทำการเข้าตรวจสอบเก็บภาพและข้อมูลเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นจะได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณพื้นที่ดังกล่าวและจะได้เรียกคนขับรถคู่กรณีทั้ง 3ราย รวมไปถึงพยานผู้ที่เห็นเหตุการณ์ในที่เกิดเหตุเพื่อมาสอบถามหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อเหตุการณ์อุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

วันนี้ 18 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ได้พบกับ นายเอกราช ชวนชุมกัน เจ้าหน้าที่อาสาชุดเฉพาะกิจอุปกรณ์ ตัด-ถ่าง อาสากู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ปราสาท ได้พาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ที่เกิดเหตุและชี้จุดที่เกิดเหตุให้ผู้สื่อข่าวดู พร้อมทั้งได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า ณ บริเวณ แยกไฟแดง อ.ปราสาท- อ.กาบเชิงแห่งนี้ได้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง เจ็บน้อยเจ็บมากแทบจะทุกวัน บางครั้งหนักมากก็ถึงกลับเสียชีวิต ส่วนสาเหตุที่เกิดนั้น เกิดจากสำนึกของคนขับรถส่วนมากจะขับฝ่าไฟแดง ไม่เคารพกฎจราจร จึงทำให้มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นเป็นประจำ จึงอยากฝากผู้ใช้รถใช้ถนนในบริเวณนี้ว่า โปรดเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของตนเองและบุคคลอื่นด้วย

จากนั้น ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถามไปยัง ผกก.สภ.ปราสาท พ.ต.อ.ยศศักดิ์ โพธิ์สุวรรณ ถึงคดีดังกล่าว ทราบว่าทาง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ดำเนินคดีและตั้งข้อหากับชื่อคนขับรถพ่วง นายธนากรณ์ แจ่มทิม อายุ 38 ปี ม.4 ต.ท่านั่ง อ.โพทะเล จ.พิจิตร ผู้ขับรถสิบล้อพ่วงคันดังกล่าวแล้ว มีทั้งหมด 3ข้อหา 1.ขับรถโดยประมาท 2. ขับรถฝ่าไฟแดง 3 ขับรถด้วยความเร็ว และได้ตรวจวัดแอลกอฮอล์และสารเสพติดแล้วไม่พบ ส่วนทางผู้ได้รับบาดเจ็บนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะรอสอบสวนเพิ่มเติมผู้ได้รับบาดเจ็บที่ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลปราสาทต่อไป

*** ขอบคุณคลิปภาพ/หน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมฯบุรีรัมย์-จุด อ.ปราสาท ***