ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ สุดสยอง อาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์จุดหน้า รพ.ทีมตัดถ่างช่วยชายสูงอายุใส่แหวนนานทำให้นิ้วกินแหวน เนื้อกลืนจนแทบมองไม่เห็น

อาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์จุดหน้า รพ.ทีมตัดถ่างได้ลงคลิปเหตุการณ์เพื่อเตือนผู้ที่ขื่นชอบสวมแหวนนานๆ ขณะเข้าช่วยเหลือชายสูงอายุคนหนึ่ง ที่ถูก ‘นิ้วกลืนแหวน’ หลังจากที่ทนใส่แหวนคับๆ มานาน จนถูกแหวนรัดนิ้วจนกลายเป็นแผลลึก และไม่สามารถถอดแหวนออกจากนิ้วได้

ภาพในคลิปนั้นจะแสดงภาพนิ้วมือที่ได้รับบาดเจ็บมีเนื้อปลิ้นออกมาโดยที่ตัวแหวนนั้นถูกกลืนเข้าไปด้านในของนิ้ว และเหลือเพียงแค่หัวแหวนเท่านั้นที่ยังโผล่ออกมา โดยอาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์จุดหน้า รพ.ทีมตัดถ่างเจ้าของโพสต์นั้นได้อธิบายเพิ่มเติมว่าสำหรับเคสนี้นั้น ตนต้องช่วยเหลือด้วยใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อตัดถ่างแหวนส่วนหัวให้กว้างขึ้น เพื่อสะดวกในการผ่าตัดบริเวณเนื้อที่กลืนแหวนเข้าไป หลังจากที่เจ้าหน้าที่ได้ทำการตัดแหวนส่วนข้าง ๆ ออกแล้ว เพื่อดำเนินการผ่าตัดเอาช่วงหัวแหวนออกอีกที

ล่าสุดวันที่ 18 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวได้ประสานไปยังนายบุญรักษา หรือน้องจุ้ย อาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์จุดหน้า รพ.ทีมตัดถ่างเจ้าของคลิปดังกล่าว

นาย บุญรักษ์(จุ้ย) อายุ 33ปี อาสาสมัครสมาคมวีอาร์กู้ชีพสุรินทร์จุดหน้า รพ.ทีมตัดถ่าง ที่เป็นคนช่วยตัดแหวนออกจากชายชราได้เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 17 มี.ค.65 ที่ผ่านมานั้น ตนได้รับประสานขอความช่วยเหลือจากโรงพยาบาลสุรินทร์ ว่ามีเคส แหวนติดนิ้วมือไม่สามารถนำออกจากนิ้วได้ ตนจึงเดินทางไปช่วยตัดเอาแหวนออกจากนิ้วให้ เมื่อตนไปถึงที่โรงพยาบาลนั้น ก็พบผู้บาดเจ็บ มีแหวนติดอยู่ที่นิ้วนางด้านซ้ายมือ โดยที่ตัวแหวนนั้นถูกกลืนเข้าไปด้านในของนิ้ว และเหลือเพียงแค่หัวแหวนเท่านั้นที่ยังโผล่ออกมา และมีลักษณะเนื้ออักเสบรอบนิ้วที่ใส่แหวน สำหรับเคสนี้นั้น ตนต้องช่วยเหลือด้วยใช้เครื่องตัดถ่าง เพื่อตัดถ่างเอาแหวนส่วนหัวให้กว้างขึ้น เพื่อสะดวกในการผ่าตัดบริเวณเนื้อที่กลืนแหวนเข้าไป ส่วนหน้ามือด้านในนั้นต้องให้แพทย์ทำการผ่าตัดน้ำแหวนทองเหลืองที่ติดอยู่ออกมา

นายบุญรักษ์ยังเล่าต่ออีกว่า ตนนั้นพบเคสที่แหวนติดที่นิ้วบ่อยมาก แต่ส่วนมากก็จะแค่ตัดออกมาโดยง่าย ส่วนเคสนี้ที่พบถือว่ายากที่สุด เพราะคุณลุงปล่อยให้แหวนติดแน่นคานิ้วอยู่นาน จนเนื้อกลืนไปกับเนื้อแหวนทองเหลืองตามดังที่เห็นในภาพ

ตนจึงอยากฝากเตือนไปยังผู้ที่ใส่แหวนว่า หากรู้สึกว่าแหวนมันคับใส่แล้วรู้สึกไม่สบายนิ้ว หรือมีน้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ก็ควรถอดแหวนออกมา อย่าฝืนใส่ทนเจ็บและปล่อยให้เป็นแผลหนักเหมือนชายคนนี้