ข่าวอัพเดทรายวัน

สหกรณ์จังหวัดนครพนม เปิดกิจกรรมส่งเสริมกลุ่มอาชีพประชาชนในถิ่นทุรกันดาร ตามพระราชดำริ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ให้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสู่การตลาด


วันที่ 19 มีนาคม 2565 นางสาววัชรี ปุกหุต สหกรณ์จังหวัดนครพนม มอบหมายให้เจ้าหน้าที่กลุ่มจัดตั้งและส่งเสริมสหกรณ์ พร้อมด้วย นางสาววัชราภรณ์ เตรียมมหาเกษม ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมสหกรณ์ 2 จัดอบรมโครงการอบรมพัฒนาศักยภาพด้านการตลาดและพัฒนาผลิตภัณฑ์กลุ่มอาชีพประชาชน ในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2565 ณ ที่ทำการกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลนาทม อ.นาทม จ.นครพนม โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมกลุ่มอาชีพให้มีความรู้ความสามารถในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีคุณภาพสู่การตลาด สามารถพัฒนากลุ่มอาชีพให้มีช่องทางในการสร้างรายได้ และมีอาชีพเสริม และสร้างความเข้มแข็งให้กับกลุ่มอาชีพ รวมทั้งการมีส่วนร่วมในการบริหารจัดการกลุ่มอาชีพให้สามารถดำเนินการได้อย่างต่อเนื่อง มีสมาชิกกลุ่มพัฒนาอาชีพตำบลนาทมเข้ารับการอบรมในครั้งนี้ จำนวน 10 คน

ทั้งนี้ เพื่อเสริมสร้าง และพัฒนาประสิทธิภาพของกลุ่มอาชีพประชาชนในถิ่นทุรกันดารตามพระราชดำริฯ และเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานกลุ่มอาชีพตามพระราชดำริ ให้กลุ่มสามารถปฏิบัติงานในด้านต่าง ๆ ได้ดีตามความต้องการของกลุ่ม และทำให้กลุ่มมีความเจริญก้าวหน้าต่อไป