ข่าวอัพเดทรายวัน

มอบตัวแล้วอดีตสห.ยิงพ่อตาเสียชีวิต

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 19 มีนาคม 2565 โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต. สุรชัย สังขพัฒน์ ผบก.ภ.จ.เลย พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 พ.ต.อ.ยศวัจน์ แก้วสืบธัญนิจ ผกก.สภ.เมืองเลย พ.ต.ท.เชิดชัย ถนอมชีพ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองเลย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ได้ร่วมกันจับกุม นายณรงค์ฤทธิ์ วรินทรา อายุ 41 ปี ที่อยู่ 87 ม.12 ต.เขาแก้ว อ.เชียงคาน จ.เลย ซึ่งเป็นบุคคลตามหมายจับของศาลจังหวัดเลย ที่ จ.46/2565 ลง วันที่ 14 มีนาคม 2565 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา”

จากการสอบสวนทราบว่า นายณรงค์ฤทธิ์ วรินทรา อายุ 41 ปี อดีต สห.พลอาสาสมัคร มลฑลทหารบกที่ 28 ค่ายศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย ผู้ต้องหา ได้ใช้อาวุธพกสั้นขนาด .38 ยิงนายนายอิทธิพล จันทร์พาณิชย์ อายุ 70 ปี อดีตพ่อตา จำนวน 3 นัด เสียชีวิตคาบ้านพัก อยู่ที่บ้านปากหมาก ตำบลศรีสองรัก อำเภอเมืองเลย จังหวัดเลย เหตุเกิดเมื่อตอนกลางคืนวันที่ 14 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา

ภายหลังเกิดเหตุ สภ.เมืองเลยได้ขอหมายจับจากศาลจังหวัดเลย ที่ 46/2565 ลงวันที่ 14 มีนาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามสืบสวนผู้ต้องหามาดำเนินการตามกฎหมาย ต่อมา เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2565 เวลาประมาณ 01.00 น. พ.อ.สมหมาย บุษบา รอง ผอ.รมน.จังหวัดเลย ได้พาผู้ต้องหา นายณรงค์ฤทธิ์ วรินทรา อายุ 41 ปี เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเลย ซึ่งนายณรงค์ฤทธิ์ ฯ รับว่าตนเป็นบุคคลตามหมายจับจริง จากนั้นได้ร่วมกันนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเลย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบสวน นายณรงค์ฤทธิ์ผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเป็นคนยิงนายอิทธิพล จันทร์พาณิชย์ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นพ่อตาจริง สาเหตุเนื่องจากไม่พอใจที่พ่อตาไม่ให้เข้าบ้าน และไม่พบลูกเมีย จึงโมโห และอ้างว่าป้องกันตัวเนื่องจากพ่อตาใช้อาวุธปืนยิงตนเอง ในระหว่างหลบหนี เดินเข้าไปในป่าระหว่างบ้านปากหมาก ต.ศรีสองรัก อ.เมือง จ.เลย กับ.บ้านนาป่าหนาด ต.เขาแก้ว อ.เชียงคาน จ.เลย บ้านเกิด ระหว่างทางอาศัยกินมะม่วงดิบ กล้วย ปลีกล้วย หยวก ตามป่า โดยใช้เวลาหลบหนี 6 วัน เนื่องทนสภาพความหิว และแรงกดดันจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่ไหว จึงตัดสินใจมอบตัวกับตำรวจดังกล่าว