ข่าวอัพเดทรายวัน

สุรินทร์ คืบหน้า สาวหล่อโพสต์เจอหนูน้อยเดินบนถนนกลางดึก ยายเผยก่อนเกิดเหตุหลานบอกว่าตาที่เสียชีวิตไปแล้วเรียกให้ไปด้วย

วันที่ 19 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่มีผู้ใช้ Facebook ที่ใช้ชื่อว่า ( คุณ อ้น ) ได้ถ่ายคลิปวีดีโอลงบน Facebook ส่วนตัว ขณะที่ขับรถไปพบกับเด็กคนหนึ่ง เดินอยู่คนเดียวบนถนนกลางดึก ทั้งที่มีสายฝนโปรยปราย โดยเนื้อหาในคลิปวีดีโอดังกล่าว จะเห็นได้ว่า ขณะที่รถของผู้โพสต์ Facebook ไปพบกับหนูน้อยนั้น ทางด้านหนูน้อยก็พยายามวิ่งตามรถด้วยความกลัว เพราะถนนค่อนข้างมืดมากๆ แต่เนื่องจากผู้โพสต์กลัวว่าจะเป็นมิจฉาชีพ จึงพยายามถอยรถหนีห่างออกมา แต่หนูน้อยก็ยังพยามวิ่งตามมาไม่หยุด จนทันรถ และร้องให้คนในรถช่วยเหลือ พร้อมบอกว่า ( ช่วยหนูด้วย หนูหลงทาง ) ก่อนผู้โพสต์ Facebook จะโทรตามกู้ภัยมาช่วยนำตัวไปส่งให้กลับครอบครัว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปที่บ้านของเด็กหญิง ปิยมาศ สุขจิตร อายุ 5 ปี ( หนูน้อยคนดังกล่าว ) บ้านเลขที่ 82 บ.แคนเกิด ม.14 ต.ชุมพลบุรี อ.ชุมพลบุรี จ.สุรินทร์ ทางด้านนางขอบฟ้า ทศพร ( ผู้เป็นย่า ) เล่าว่า ช่วงเวลาที่รู้ว่าหลานหายตัวไปเวลาประมาณ 18:30 น. ตนก็พยายามตามหาทั้งหมู่บ้าน บอกญาติพี่น้องทุกคนให้ช่วยออกตามหาเช่นกัน แต่ก็ไม่เจอ จนได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้าน จนกระทั่งตนท้อ ได้แต่ภาวนาให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วง หลังจากนั้นไม่ถึง 10 นาที ก็มีรถกู้ภัยพาหลานมาส่ง ตนตกใจมาก ไม่คิดว่าหลานจะเดินไปไกลถึงบ้านหนองระหาร ซึ่งระยะทางใกล้กว่า 1 กม. ตอนนั้นทำอะไรไม่ถูกสงสารหลานมาก อยากได้หลานกลับมาคืน เพราะตนเลี้ยงหลานมาตั้งแต่เล็ก ส่วนพ่อแม่เขาก็หย่าร้างกัน
นางขอบฟ้า ทศพร ยังเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุหนึ่งวัน ได้ยินหลานบอกว่า ตอนที่เดินไปร้านค้าช่วงค่ำๆ มีปู่มาหา ปู่ชวนหนูไปอยู่ด้วย แต่ตนก็พยายามถามหลานว่า หนูเดินไปทำไม หนูไม่กลัวเหรอ หลานก็ตอบกลับมาว่า ไม่กลัว ก็เขาเป็นปู่ของหนู หนูมองไม่เห็นหน้าแต่หนูรู้ว่าเป็นปู่ ส่วนตัวตนก็เชื่อเรื่องลี้ลับ เพราะผู้เป็นปู่ที่เสียชีวิตไปกว่า 1 ปีแล้วนั้น เป็นคนเลี้ยงช้าง มีความเชื่อเรื่องผีปะกำ เวลาไปไหนมาไหน ก็ต้องเซ่นไหว้ตลอด ช่วงที่ผู้เป็นปู่นั้นเสียชีวิต หลานเพิ่งจะอายุได้เพียง 2 เดือน ปู่จะเป็นคนห่วงหลานคนนี้มากๆ ตนก็เลยคิดว่า ปู่น่าจะคิดถึงหลาน ก็เลยมาหาหลาน

ด้านนางสาวไอลดา สิงห์ศรีดา อายุ 27 ปี ( ผู้ที่ขับรถไปพบเด็ก ) เล่าว่า ตนที่ตนขับไปเจอเด็กนั้น ตนรู้สึกตกใจมาก ไม่คิดว่าจะมีเด็กมาเดินอยู่กลางถนน ตนคิดก่อนอันดับแรกเลยว่าเป็นโจรเอาเด็กมาล่อเราหรือปล่าว หรือเด็กตกรถ และอีกอย่างคือเด็กออกมาหาปลากับพ่อแม่ แล้วเกิดพ่อแม่เป็นลมไปหรือปล่าว แต่พอตนจอดรถ เด็กก็วิ่งมาเขย่าข้างรถเลย ตอนนั้นตนจำไม่ได้ว่าเด็กพูดอะไร แต่ตนไม่ลงจากรถเลย เพราะตอนนั้นมืดมากๆ มองอะไรไม่เห็นเลย นอกจากมาไปด้านหน้ารถอย่างเดียว แล้วสักพักเด็กก็วิ่งออกไปข้างหน้ารถ ตนก็ไปขับรถตาม หลังจากนั้นเด็กก็วิ่งกลับมา ตนจึงให้แฟนถ่ายคลิปไว้เป็นครั้งที่ 2 และได้สอบถามเด็กจึงรู้ว่าหลงทางมา หลังจากนั้นตนก็ได้โทรตามกู้ภัยให้มาช่วย พอกู้ภัยมาถึง ตนจึงเปิดประตูลงไป เด็กก็ได้วิ่งเข้ามากอดตนเลย หลังจากนั้นตนก็สอบถามรายละเอียดของเด็ก ซึ่งเด็กสามารถตอบได้หมดเลยว่า บ้านอยู่ที่ไหน หลงมากับใคร ยายชื่ออะไร ก่อนที่ตนและกู้ภัยจะพาไปส่งถึงบ้าน