ข่าวอัพเดทรายวัน

กำลังนั่งกินข้าวกับสามี เกิดเพลิงไหม้บ้านจากชั้นบนวอด 2 หลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

ศรีสะเกษ กำลังนั่งกินข้าวกับสามีไฟไหม้บ้านจากชั้นบนวอด 2 หลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ยายเศร้าต่างหูทองคำ 1 คู่โดนไฟไหม้วอดไปกับบ้าน

เมื่อเวลาประมาณ 14.45 น. วันที่ 19 มี.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.วัชระ คำลือไชย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า อ.ยางชุมน้อย จ.ศรีสะเกษ จึงได้รายงานให้ ผู้บังคับบัญชาทราบ และรีบรุดไปตรวจสอบยังที่เหตุ พร้อมด้วย นายธรรมศักดิ์ สว่างวงษ์ ปลัดอำเภอรักษาราชการแทน นายอำเภอยางชุมน้อย นายสุรชัย ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอ หัวหน้าฝ่ายความมั่นคง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่า มีรถดับเพลิงจาก อบต.ลิ้นฟ้า เทศบาล ต.น้ำคำ เทศบาลเมืองศรีสะเกษ อบต.คอนกาม อบต.ยางชุมใหญ่ และแขวงทางหลวงชนบทศรีสะเกษ รวมจำนวน 7 คันกำลังช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังโหมลุกไหม้อย่างเต็มที่ ปรากฏว่า ไฟได้ไหม้ลามไปยังบ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า ที่อยู่ใกล้กันเสียหายหมดทั้งหลัง และไหม้บริเวณใกล้เคียง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 2 ชม.จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้เอาไว้ได้ แต่ยังมีควันพวยพุ่งขึ้นมาจากบริเวณที่โดนไฟไหม้ เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ไฟลุกไหม้ขึ้นมาอีก

จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า มีบ้านเรือนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง จำนวน 2 หลัง เสียหายบางส่วน 1 หลัง และไฟไหมยุ้งฉางเสียหายบางส่วน จำนวน 1 แห่ง ซึ่ง น.ส.ศรัญญา เสาเวียง อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า ที่โดนไฟไหมบ้านเสียหายทั้งหลังและเป็นบ้านจุดที่เกิดเพลิงไหม้ เล่าด้วยน้ำตาคลอเบ้าว่า ขณะเกิดเหตุ ตนกำลังนั่งกินข้าวกับสามีอยู่ชั้นล่างของบ้าน ทันใดนั้น ได้ยินเสียงดังเปรี๊ยะๆๆ คล้ายกับคนเอาก้อนหินขว้างใส่ชั้นบนบ้าน ตนไม่ได้สนใจ ต่อมาได้มีเพื่อนบ้านวิ่งเข้ามาบอกว่า เกิดไฟไหม้ชั้นบนของบ้าน ตนกับสามี จึงได้รีบนำเอารถยนต์และรถ จยย.ออกจากบ้าน แต่ว่าไฟได้ลุกไหม้รวดเร็วมากจากชั้นบนลงมาชั้นล่าง ทำให้บ้านของตนโดนไฟไหม้หมดทั้งหลัง โดยไม่สามารถนำเอาทรัพย์สินอะไรออกมาจากบ้านได้ สาเหตุคาดว่า เกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรที่บริเวณชั้นบนของบ้าน

น.ส.โสดา เสาเวียง อายุ 70 ปี เป็นเจ้าของบ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า ที่อยู่ใกล้กันและโดนไฟไหม้ทั้งหลัง กล่าวด้วยน้ำเสียงเศร้าสร้อยว่า ตนกำลังปิดประตูบ้านเพื่อที่จะออกไปดูวัวที่เลี้ยงไว้อยู่กลางทุ่งนา ได้มีชาวบ้านคนหนึ่งขับรถ จยย.มาจอดหน้าบ้านของตนและบอกว่า ไฟไหม้บ้านชั้นบนที่อยู่ใกล้กัน ทำให้ตนตกใจมาก จึงได้รีบเปิดประตูบ้านเข้าไปนำเอาเงินที่มีอยู่เพียง 4 – 5,000 บาทออกมา ส่วนต่างหูทองคำ 2 คู่ สร้อยแขนทองคำ ที่เก็บไว้อยู่ชั้นบนของบ้านโดนไฟที่โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็วเสียหายหมด โดยที่ตนไม่สามารถนำเอาทรัพย์สินอื่นออกมาได้อีก

นายสุรชัย ทุมวงษ์ ปลัดอำเภอหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง อ.ยางชุมน้อย กล่าวว่า จากการตรวจสอบความเสียหายที่เกิดขึ้น มีบ้านเรือนชาวบ้านได้รับผลกระทบจำนวน 4 ครัวเรือน ดังนี้ 1. บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า ไฟไหมบ้านเสียหายทั้งหลัง 2. บ้านเลขที่ 27 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า ไฟไหมบ้านเสียหายทั้งหลัง 3. บ้านเลขที่ 98 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า ไฟไหมบ้านเสียหายบางส่วน 4. บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 12 ต.ลิ้นฟ้า ไฟไหมยุ้งฉางเสียหายบางส่วน 5. บ้านเลขที่ 14 หมู่ 8 ต.ลิ้นฟ้า (อยู่ฝั่งตรงข้ามถนนบ้านต้นเพลิง) กระจกถูกความร้อนแตก จำนวน 2 บาน ตนจะได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ เพื่อจะได้พิจารณาเร่งให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่โดนไฟไหม้ในครั้งนี้ตามระเบียบของทางราชการโดยด่วนต่อไป