ข่าวอัพเดทรายวัน

ศรีสะเกษ วัดไพรพัฒนาปลอดภัยไร้โควิดหลวงพ่อพุฒเชิญนักกีฬาและนักท่องเที่ยวไปกราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวง

เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดตรวจ ATK โรงพยาบาลศรีสะเกษ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา และ นายสมยศ พันธ์มา รอง ผอ.วิทยาลัยเทคโนโลยีหลวงปู่สรวงวัดไพรพัฒนา ได้มาตรวจ ATK เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งผลการตรวจปรากฏว่า ไม่พบเชื้อโควิด-19 แต่อย่างใด โดยมีประชาชนชาวศรีสะเกษพากันทยอยมาตรวจหาเชื้ออย่างต่อเนื่อง ซึ่งการตรวจ ATK ที่จุดนี้ นพ.ชลวิทย์ หลาวทอง ผอ.โรงพยาบาลศรีสะเกษ ร่วมกับคณะแพทย์พยาบาลได้จัดตั้งขึ้นมา เพื่อให้บริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แก่ประชาชนทั่วไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามนโยบายของกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาล

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวว่า ขอเจริญพรนักกีฬา ผู้ฝึกสอนและคณะกรรมการกีฬาจากทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่มาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 หรือศรีสะเกษเกมส์ที่ จ.ศรีสะเกษ รวมทั้งนักท่องเที่ยวและพุทธศาสนิกชนทุกท่านทุกคน ขอเชิญชวนทุกท่านได้ไปกราบนมัสการขอพรหลวงปู่สรวงเทวดาเดินดินที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษและไปเที่ยวชมจุดชมวิวผาพญากูปรี ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงามติดชายแดนไทย – กัมพูชาด่านจุดผ่านแดนถาวรไทย – กัมพูชาช่องสะงำ รวมทั้งเชิญเลือกซื้อสินค้าพื้นเมืองและของที่ระลึกได้ที่ตลาดวัฒนธรรมวัดไพรพัฒนาหรือตลาดอาเซียน

พระครูโกศลสิกขกิจ หรือหลวงพ่อพุฒ วายาโม ประธานมูลนิธิหลวงปู่สรวง เจ้าคณะอำเภอภูสิงห์ (ธ.) และเจ้าอาวาสวัดไพรพัฒนา กล่าวต่อไปว่า กรมอนามัยได้ออกใบรับรองสถานประกอบกิจการ ประเภทตลาดสด ตลาดขายส่ง ตลาดน้ำ สะอาดปลอดภัยป้องกันโรค โควิด-19 ให้กับตลาดวัฒนธรรมวัดไพรพัฒนา ประเภทตลาดสด ได้ผ่านมาตรฐานเรียบร้อยแล้ว โดยมีการปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 อย่างเคร่งครัด ตั้งแต่วันที่ 2 มี.ค. 2565 เป็นต้นมา ซึ่งนักกีฬาและผู้ฝึกสอนและคณะทุกคนได้ผ่านการตรวจ ATK มาแล้วตามมาตรการของทางสาธารณสุขที่กำหนด ทำให้มีความมั่นใจได้ว่าเมื่อนักกีฬาและคณะผู้ฝึกสอนกีฬา ที่มากราบไหว้หลวงปู่สรวงและท่องเที่ยวตลาดวัฒนธรรมอาเซียน มีความปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19 อีกทั้งที่วัดไพรพัฒนาได้มีการจัดตั้งจุดคัดกรองและฉีดพ่นแอลกอฮอล์ทุกจุดภายในวัดและมีการตรวจ ATK เช่นกัน เพื่อให้ผู้ที่มากราบไหว้ขอพรหลวงปู่สรวงและมาท่องเที่ยวในวัดไพรพัฒนานี้ได้มีความสบายใจว่ามีจุดคัดกรองที่ได้มาตรฐานจากศูนย์อนามัยที่ 10 อุบลราชธานีแล้ว ทำให้มั่นใจได้ว่า วัดไพรพัฒนาและตลาดวัฒนธรรมอาเซียน ปลอดภัยจากเชื้อไวรัสโควิด-19