ข่าวอัพเดทรายวัน

สานฝันต่อสนามฟุตบอลชุมชนโคกแพงพวย ส.ส.หนึ่งเติมเต็มช่วยสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาประตูเหล็กสมบูรณ์แบบ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านโคกแพงพวย ม.15 ตำบลละหาน อำเภอจัตุรัส จังหวัดชัยภูมิ วันที่ 20 มีนาคม 65 ที่ผ่านมานายเชิงชาย ชาลีรินทร์ (สส.หนึ่ง) สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดชัยภูมิ เขต 2 หลังจากการลงพื้นที่ ติดตามการเป็นอยู่ของประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ก็พบว่าเยาวชนในเขตพื้นที่บ้านโคกแพงพวยและบ้านใกล้เคียง มีความต้องการที่จะได้รับการสนับสนุนทางด้านการกีฬา เนื่องจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส covid-19 ที่ทำให้เยาวชนในพื้นที่ ก็ต่างได้รับผลกระทบเช่นกัน ทั้งในด้านของการเรียน ที่ต้องเปลี่ยนแบบออนไลน์ กิจกรรมภายในโรงเรียนลดน้อยลง รวมไปถึงการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ และกิจกรรมทางด้านกีฬาก็ยังลดน้อยลง เพื่อเป็นการสนับสนุนเยาวชนให้มีกิจกรรมภายในพื้นที่ชุมชน

ซึ่งในครั้งนี้ นายเชิงชาย ชาลีรินทร์ ส.ส. จังหวัดชัยภูมิเขต 2 ได้ดำเนินการสนับสนุนอุปกรณ์กีฬา มอบทุนในการทำโครงเหล็กเสาประตูฟุตบอล มอบตาข่าย รวมไปถึงฟุตบอล ตะกร้อ และอุปกรณ์อื่นๆอีกมากมาย ทั้งนี้ยังได้มอบอุปกรณ์ในการป้องกัน covid 19 ให้กับเยาวชน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้านเพื่อแทนความห่วงใย

ทางด้านเยาวชนที่ได้รับมอบในครั้งนี้บ่งบอกได้ว่าเยาวชนภายในชุมชนแห่งนี้มีความสุขด้วยรอยยิ้ม แห่งความสุขที่เป็นผู้รับจากผู้แทนราษฎร ทำให้รู้สึกมีกำลังใจในการเล่นกีฬา จึงอยากขอขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่เข้ามาสนับสนุน รวมไปถึงสิ่งที่ได้รับ

ขณะที่ทางด้าน ส.ส.เชิงชาย ชาลีรินทร์ มอบให้ โดยกล่าวว่าจะนำอุปกรณ์ทั้งหมดนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อต่อยอดการเป็นนักกีฬาฟุตบอล โดยหวังไปถึงอนาคตว่าอยากเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไทย อีกด้วย

อีกหนึ่งเสียงแทนคำขอบคุณในครั้งนี้คือทางด้านนายอำพร อารีชาติ ผู้ใหญ่บ้าน บ้านโคกแพงพวย ม.15 กล่าวว่ารู้สึกดีใจแทนเยาวชนทุกคน เพราะตนเองนั้นก็เห็นว่าเยาวชนมีความตั้งใจและมีความสนใจในทางด้านกีฬาเป็นอย่างมาก ซึ่งก่อนหน้านี้เด็กๆก็จะมรการไปร่วมแข่งขันกีฬาในโครงการต่างๆมาโดยตลอด ทางผู้นำชุมชนก็สามารถสนับสนุนโดยการปรับพื้นที่ให้เยาวชนได้มีที่สำหรับการเล่นกีฬา การได้รับการสนับสนุนอุปกรณ์ทางด้านกีฬาให้กับเยาวชน เป็นเรื่องที่น่ายินดี และขอขอบคุณทางด้าน ส.ส.เชิงชาย ชาลีรินทร์ ที่ยื่นมือเข้ามาให้ความช่วยเหลือสนับสนุนเด็กๆเยาวชนในพื้นที่ชุมชนแห่งนี้

โดยหลังจากนี้ การสนับสนุนของ ส.ส.เชิงชาย ชาลีรินทร์ กล่าวว่า อยากให้เยาวชนในพื้นที่ ได้มีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ อยากให้เยาวชนห่างไกลจากยาเสพติด และหันมาสนใจทางด้านกีฬา เพื่อสุขภาพร่างกายของตนเอง โดยอุปกรณ์ที่นำมาสนับสนุนในวันนี้ หากเกิดการชำรุดเสียหายก็ขอให้แจ้งหรือบอกกล่าวได้ทันที รวมไปถึง สถานที่ตั้งใจว่าจะนำไฟส่องแสงสว่าง มาติดตั้งให้ เพื่อให้เยาวชนได้มีระยะเวลาการเล่นกีฬา ในสถานที่แห่งนี้เป็นลานกีฬาของเยาวชนในพื้นที่ ชุมชนบ้านโคกแพงพวย ได้เล่นกีฬาอย่างมีความสุขและสมบูรณ์แบบต่อไป

มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค