ข่าวอัพเดทรายวัน

นักท่องเที่ยวหลบร้อนล่องแพ ผานาง-ผาเกิ้ง จังหวัดเลย

ที่โครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อเทิดพระเกียรติบ้านผานาง-ผาเกิ้ง โครงการศิลปาชีพ โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ บ้านผานาง หมู่ 5 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ผู้สื่อข่าวเดินทางไปเยี่ยมชม และ สัมผัสกับการบริการล่องแพผานาง
แพผาเกิ้งผานาง แหล่งท่องเที่ยวทางน้ำในช่วงฤดูร้อน ที่สำคัญแห่งหนึ่งที่ประชาชนนักท่องเที่ยวนิยมไปสัมผัส ที่มีบรรยากาศทางธรรมชาติ มีทั้ง ภูเขารายรอบ แปลงไม้ดอกไม้ประดับ ไม้ยืนต้น อ่างเก็บน้ำ ตั้งอยู่ในโครงการพัฒนาพื้นที่เพื่อเทิดพระเกียรติบ้านผานาง-ผาเกิ้ง โครงการศิลปาชีพ โครงการบ้านเล็กในป่าใหญ่ ระยะทางเข้าเต็มไปด้วยป่า รวมทั้งฝูงลิงธรรมชาตินับร้อยตัว ที่ นทท.จอดรถให้อาหารก่อนที่จะล่องแพ ที่อ่างเก็บน้ำตาดคลา บ้านผานาง –ผาเกิ้ง หมู่ 5 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ.เลย ผานาง – ผาเกิ้ง อันเนื่องมาจากพระราชดำริในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ หน่วยงานรับผิดชอบ มณฑลทหารบกที่ 28 บ้านผานาง หมู่ 5 ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ. เลย

นางสาวนาถติยา อุปสุ กรรมการกลุ่มกลุ่มสตรี เลขที่ 1 หมู่ 5 บ้านผานาง ต.ผาอินทร์แปลง อ.เอราวัณ จ. เลย เปิดเผยว่า ทางกลุ่มมี นายสวาท สุดอาราม ประธานกลุ่มกลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลดีเด่น ได้รับรางวัลกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีดีเด่นปี 2564 มาแล้ว ท่ามกลางสภาพอากาศที่อุณหภูมิสูง อากาศร้อนจัดในตอนกลางวัน นักท่องเที่ยว ประชาชนที่หลบอากาศร้อน หนีจากเชื้อโควิด-19 มองหาแหล่งท่องเที่ยวที่ผ่อนคลาย พักผ่อนหย่อนใจ และมีความเย็นจากน้ำ หรือแหล่งท่องเที่ยวทางน้ำ ที่มีหลายแห่งของจังหวัดเลย หนึ่งในจำนวนนั้น ต้องไม่พลาดที่จะมาแวะชมทิวทัศน์สวยๆ ของภูเขาหินปูนแห่งถ้ำเอราวัณ สัมผัสบรรยากาศสุดฟิน เย็นสบาย คลายร้อนกับกิจกรรมหลากหลายของแพ ผานาง-ผาเกิ้ง นักท่องเที่ยวสามารถล่องแพ ทานอาหารขึ้นชื่อ เช่น ส้มตำทอด กุ้งเต้น เมนูปลา สนุกสนานกับการเล่นน้ำ ลอยเล่นห่วงยาง จักยานน้ำ พายเรือคายัค ปั่นเรือเป็ด ฯลฯ เปิดบริการทุกวัน ทางกลุ่มฯเปิดบริการมาแล้ว 6 ปี มีเสื้อชูชีพ ตามมาตรการความปลอกภัย

กลุ่มอาชีพสมาชิกกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีตำบลดีเด่น มี 19 หุ้น 15 แพ บริการทุกคนที่ลงแพพร้อมกับห่วงยางระบบป้องกันภัยครบวงจร ส่วนค่าบริการนั้นคิด 100 บาท/ชม. มีบริการ 4 กลุ่มกว่า 30 แพด้วยกัน ส่วนลูกค้า มีประชาน นทท.ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ส่วนใหญ่จากจังหวัดใกล้เคียง อุดรธานี หนองบัวลำภู ขอนแก่นและ จ.เลย โดยเฉพาะช่วงฤดูร้อนนี้ลูกค้ามากันเต็มทุกแพไม่มีว่างต้องจัดเป็นคิวลงแพ สามารถประสานได้ที่ โทร..085-9240297, 083-2817664, 094-2586638