ข่าวอัพเดทรายวัน

เด็กวัย 12 ปี ตั้งท้องจนคลอด ผลดี DNA ตรงกับพ่อแท้ ๆ เด็กยันพ่อไม่ได้ทำ

เจ้าหน้าที่ตำรวจ จับพ่อแท้ ๆ เด็กหญิงวัย 12 ท้องปริศนา หลังผลตรวจ DNA ยืนยันชัดเจน ส่วนลูกสาวก็ยืนยันพ่อไม่ได้ทำ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณี จากเมื่อวันที่ 29 ตุลาคม 2564 แม่ของเด็กหญิงวัย 12 ปี และได้พาเด็กหญิง เอ (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี บุตรสาวเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรดงหลวง จังหวัดมุกดาหาร เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับนายโสภณ หรือลำ แสนกัลขา อายุ 51 ปี ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง เอ จนตั้งท้องและคลอดบุตรสาว เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2564

ซึ่งต่อมาพนักงานสอบสวนได้เรียกตัวนายโสภณ ฯ มาสอบปากคำและแจ้งข้อกล่าวหาว่า พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา หรือผู้ปกครอง เพื่อการอนาจาร และกระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งนายโสภณ ฯ ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และยืนยันว่าลูกสาวที่เพิ่งคลอดของเด็กหญิง เอ ไม่ใช่ลูกของตน และขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจ DNA .

ต่อมาทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่าผลการตรวจ DNA นายโสภณฯ ไม่มีความเกี่ยวพันกับบุตรสาวของเด็กหญิง เอ ซึ่งต่อมาแม่ของเด็กหญิง ได้ร้องขอความช่วยเหลือต่อนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือหมอปลา มือปราบสัมภเวสี เพื่อขอความเป็นธรรมและให้หมอปลาช่วยดำเนินการพิสูจน์ความจริงในเรื่องดังกล่าวเนื่องจากเด็กหญิงยืนยันว่าถูกนายโสภณข่มขืนกระทำชำเรา

และเมื่อวันที่ 11 มกราคม 65 นางสาวรภัสสรณ์ ฤทธิธนไพบูลย์ หรือน้ำฟ้า ภรรยาหมอปลา พร้อมด้วยนายกฤษฎา โลหิตดี หรือ “ทนายโนบิตะ พญ.เกศกมล เปลี่ยนสมัย หรือหมอเกศ และนายภาณุมาศ จิตวศินกุล หรือเฮียเปี๊ยก ได้เดินทางมาพบกับ พ่อและแม่ของเด็กหญิง เอ เพื่อให้ความช่วยเหลือแก่ครอบครัวของเด็กหญิงบี

จากนั้นได้เข้าพบ พ.ต.อ.สมจิตร เหล่ามงคลนิมิต รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร และพนักงานสอบสวนในคดีข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิง เอ เพื่อขอความเป็นธรรมที่ กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อขอให้มีการตรวจ DNA ซ้ำรอบที่ 2 โดยรอบที่ 2 ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เก็บตัวอย่างเพื่อตรวจไม่ใช่แค่ผู้ที่ถูกกล่าวหาเท่านั้นยังรวมไปถึงญาติด้วย
ผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์สอบถาม พ.ต.ท.ธงชัย พาภักดี รองผู้กำกับ สภ.ดงหลวง เปิดเผยว่า จากกรณีเด็กหญิงวัย 12 ปี ตอนแรกได้กล่าวหาผู้ต้องหาคนแรก ผลตรวจ DNA ครั้งแรกไม่พบ และขอให้ยืนยันอีกครั้งที่ 2 ไปตรวจก็ไม่มี ในระหว่างการสืบสวนสอบสวนหาบุคคลใกล้ชิดกับเด็กหญิงวัย 12 ปี ผลตรวจ DNA เจอบุคคลใกล้ชิดตรงกับเด็กหญิง และได้เรียกตัวมาแจ้งข้อกล่าวหาในคดีนี้อีกคนหนึ่ง และได้ทำการฝากขังเรียนร้อยแล้ว โดยไปขอความเห็นต่อศาลว่าเห็นควรขังหรือไม่ เนื่องจากว่าคดีนี้เป็นคดีสำคัญ ก็เลยไปขอฝากขัง ศาลท่านก็อนุญาตให้ฝากขังควบคุมไว้ในระหว่างสอบสวนสืบสวน
ส่วนมารดาของเด็กหญิงมีความคิดเห็นว่า ไม่เชื่อว่าพ่อเด็กเป็นคนทำนั้น เป็นความคิดเห็น แต่ผล DNA เป็นนิติวิทยาศาสตร์ ตามพยานหลักฐานที่เชื่อว่า ตามปรากฏผลการตรวจสารพันธุกรรม ออกมาเชื่อว่ามีการกระทำตามที่กล่าวหา ต้องยื่นคำร้องต่อศาล ส่วนผลการสอบสวนยังอยู่ระหว่างการสอบสวน ในระหว่างนี้ถือว่าเป็นผู้ต้องหา ศาลยังไม่พิพากษาต้องพิจารณาในชั้นศาล ต้องหาหลักฐานมายืนยัน

ล่าสุด ผลตรวจ DNA ครั้งที่ 2 ไม่ตรงตัวผู้ต้องสงสัย แต่ DNA ดังกล่าว ไปตรงกับ DNA พ่อเด็กหญิง เอ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ. ดงหลวง จึงได้เชิญตัวบิดาไปสอบปากคำ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม 65 ที่ผ่านมา ..