ข่าวอัพเดทรายวัน

ส.ส.เดือน มั่นใจเพื่อไทยอีสานยังเหนียวแน่น นำทีมร่วมแสดงพลังที่อุดรธานี

ส.ส.เดือน ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส.นครพนม เขต 2 รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย นำทีมแกนนำครอบครัวเพื่อไทย เสริมทัพให้กำลังใจ อุ๊งอิ๊ง หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ควงหมอชลน่าน หัวหน้าพรรค เปิดตัวครอบครัวเพื่อไทยอุดรธานี แสดงพลัง ทวงคืนประชาธิปไตย เลือกตั้งสมัยหน้า มั่นใจกวาดที่นั่งอีสานครบทุกเขต รวมถึงนครพนม มั่นใจชนะยกทีม 4 เขต ชื่นชมกลุ่มทอผ้าโบราณต้นแบบสร้างอาชีพ สร้างรายได้ยั่งยืน

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ดร.มนพร เจริญศรี ส.ส.เดือน เขต 2 นครพนม พรรคเพื่อไทย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 20 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา ถือเป็นฤกษ์ดี ได้มีโอกาสนำทีมงานแกนนำครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม คนรักเพื่อไทย เดินทางไปร่วมงาน เปิดครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม โดยมีแกนนำคนรักเพื่อไทย คนสำคัญในพื้นที่ จ.นครพนม และ จ.สกลนคร ไปร่วมงาน ประกอบด้วย ดร.ภูมิพัฒน์ พชรทรัพย์ ส.ส.ดีเด่น ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม เขต 1 นายสมนาม เหล่าเกียรติ อดีต สว.นครพนม ดร.สมชอบ นิติพจน์ อดีต นายก อบจ.นครพนม นอกจากนี้ยังมี ตัวแทน ส.ส.เพื่อไทย ในพื้นที่ จ.สกลนคร คือ นางสาวสกุณา สาระนันท์ ส.ส.เพื่อไทย เขต 5 สกลนคร รวมถึง นายสิรภพ สมผล หรือบ่าวนิก ส.อบจ.สกลนคร อ.เมือง เขต 6 สมาชิกครอบครัวเพื่อไทยคนรุ่นใหม่ รวมถึงแกนนำสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยในพื้นที่ จังหวัดใกล้เคียง เดินทางไปร่วมงานอย่างอบอุ่น โดยภาพรวมการเปิดตัวครอบครัวเพื่อไทยครั้งนี้ เป็นการประกาศจุดยืนแสดงพลังของครอบครัวเพื่อไทย คนรักเพื่อไทย ในพื้นที่อีสาน เชื่อมั่นว่ายังคงเหนียวแน่น เป็นหนึ่งเดียว และทุกคนยังรักประชาธิปไตย สำคัญที่สุดวันนี้เป็นจุดเริ่มต้น ของการประกาศจุดยืนของ หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทยคนสำคัญ คือ คุณอุ๊งอิ๊ง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่กล่าวย้ำว่า สิ่งเดียวที่จะล้างระบอบเผด็จการ คือครอบครัวเพื่อไทยจะต้องแสดงพลังให้ชนะการเลือกตั้งแบบแลนด์ไสลด์ ทั้งประเทศ

ทั้งนี้ตนในฐานะ ส.ส.นครพนม รองเลขาธิการพรรคเพื่อไทย มั่นใจว่า ชาวอีสาน รวมถึงพี่น้องประชาชนคนไทยจะให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้งมากกกว่า 375 ที่นั่ง ในการเลือกตั้งสมัยหน้า ที่จะเป็นทางรอดทางเดียวของประเทศไทย ที่จะสามารถฝ่าวิกฤติด้านเศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ของประชาชน หลุดพ้นจากความยากจน เพื่อจะได้นำแนวทางนโยบายของพรรคไปวางแนวทางพัฒนาคุณภาพชีวิตคนไทย นอกจากนี้พรรคเพื่อไทย ยังได้คนที่มีความรู้ความสามารถ เข้ามานั่งหัวหน้าพรรค คือ นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ที่พร้อมจะทุ่มเททำงานร่วมกับสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยเต็มที่ ซึ่งได้ประกาศจุดยืนที่จะหลอมรวมสายเลือดคนในครอบครัวเพื่อไทย มาสนับสนุนในการเลือกตั้งครั้งหน้า เพื่อเดินหน้านำนวัตกรรมใหม่มาแก้ไขวิกฤติประเทศ ภายใต้ บ้านหลังใหญ่หัวใจเดิม ซึ่งในส่วนของอีสาน และ จ.นครพนม 4 เขต ตนมั่นใจว่า สมาชิกครอบครัวเพื่อไทย จะร่วมแสดงพลังให้ชนะการเลือกตั้งทุกเขต

ดร.มนพร เจริญศรี กล่าวอีกว่า ในการรวมพลังครอบครัวเพื่อไทย บ้านหลังใหญ่ หัวใจเดิม ที่ จ.อุดรธานี ครั้งนี้ ยังมีโอกาสดีได้ร่วมชื่นชมความสำเร็จ ของกลุ่มทอผ้าโบราณ บ้านโนนกอก ต.หนองนาคำ อ.เมืองอุดรธานี ซึ่งก่อตั้งมาตั้งแต่ปี 2556 โดยนำภูมิปัญญาชาวบ้าน มาพัฒนาเป็นนวัตกรรมใหม่ ในการสร้างอาชีพทอผ้า รวมถึงผลิตภัณฑ์พื้นบ้าน สร้างรายได้ สร้างงาน สร้างอาชีพให้ชุมชน จนประสบความสำเร็จ กลายเป็นชุมชนต้นแบบ ซึ่งแสดงออกถึงความเข้มแข็งของชุมชน โดยจะสามารถนำมาเป็นต้นแบบ ในการวางแนวทางพัฒนาอาชีพในพื้นที่อีกหลายจังหวัด เพื่อสร้างรายได้ให้กับชุมชน อย่างไรก็ตามตนเชื่อว่า สำคัญที่สุดสมาชิกครอบครัวเพื่อไทยจะต้องแสดงพลังในการสนับสนุนการเลือกตั้ง ให้สามารถชนะเผด็จการให้ได้มากที่สุด เพื่อความอยู่รอดของประเทศชาติ และจะต้องสานต่อรวมพลังระหว่างรุ่นต่อรุ่น ให้ประชาชนทุกช่วงอายุมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศชาติ ในอนาคต