ข่าวอัพเดทรายวัน

เจ้าของบ้านแทบช็อก ! งูยาวกว่า 2 เมตร ซุกประตูมุ้งลวดห้องครัว

สุรินทร์-เจ้าของบ้านเข้าครัวตกใจแทบช็อก เจองูยาวเฟื้อยกว่า2 เมตรซุกประตูมุ้งลวดห้องครัว โร่แจ้งบรรเทาสาธารณภัยช่วยจับนำไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 21 มีนาคม 2565 ศูนย์วิทยุกู้ภัยสุรินทร์ได้รับแจ้งเหตุว่า มีงูขนาดใหญ่เลื้อยปีนขึ้นไปอยู่ซุกประตูมุ้งลวดห้องครัว ในบ้านเลขที่ 1/75 หมู่บ้านก้องฟ้าวิลล่า อ.เมือง จ.สุรินทร์ สร้างความแตกตื่นตกอกตกใจแก่คนในบ้านอย่างมาก ขอให้เร่งมาช่วยจับงูโดยด่วน กู้ภัยสุรินทร์จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์ จึงเดินทางไปช่วยเหลือ

เมื่อไปถึงบ้านหลังดังกล่าวก็พบว่ามีงูตัวใหญ่ ขนาดความยาว กว่า 2 เมตรเจ้าหน้าที่สังเกตุแล้วว่าเป็นงูสิงนอนขดซุกประตูมุ้งลวดห้องครัวหลังบ้านดังกล่าว จึงได้นำอุปกรณ์ออกมาคีบจับที่คองู ก่อนจะจับที่ปลายหางแล้วช่วยกันดึงให้งูลงมา แต่ปรากฏว่างูนั้นเลื้อยพันกับเหล็กบานประตูเอาไว้แน่นมาก กว่าเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย จะช่วยกันดึงเอางูสิงออกมาได้ ก็ใช้เวลาพอสมควร

นางผกาภรณ์ นาดี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนได้เดินไปห้องครัว ได้สังเกตเห็นอะไรสีขาวๆอยู่ที่ประตูมุ้งลวด จนมองชัดๆเห็นว่าเป็นงูแต่ไม่ทราบชนิด เขาก็อยู่นิ่งๆไม่ไดเคลื่อนไหว ตนก็ตกใจเลยรีบเรียกเพื่อนบ้านพร้อมกับรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาช่วยจับงูด้วย ตนนั้นคิดว่างูสิงน่าจะมาให้โชดเพราะบ้านเลขที่ 1/75 นี้ออกบ่อยมาก ก็คิดว่ามาให้โชคแต่มาแบบใจหายใจคว่ำตกใจเลย

เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยของเทศบาลเมืองสุรินทร์ บอกว่า ช่วงนี้มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้สัตว์เลื้อยคลานมักจะหนีฝนหลบเข้ามาอาศัยอยู่ตามบริเวณบ้านได้ เจ้าของบ้านต้องระมัดระวังและคอยสังเกตดูให้ดี ถ้าหากพบเห็นก็สามารถโทรศัพท์แจ้งอาสาสมัครกู้ภัยฯหรือสาธารณภัย ในแต่ละพื้นที่ให้เข้ามาช่วยเหลือจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไปได้