ข่าวอัพเดทรายวัน

เลขาธิการพรรคก้าวไกล ‘ครูทรงเดช มหาเสนา’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หนองบัวลำภู เขต 2

ส.ส.คำพอง เทพาคำ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล เปิดตัว ‘ครูทรงเดช มหาเสนา’ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. หนองบัวลำภู เขต 2 พรรคก้าวไกล มาวันนี้เรามั่นใจจะได้รับเสียงสนับสนุนเหมือนลงในนามพรรคอนาคตใหม่สมัย เลือกตั้งที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ ณ ศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภู หมู่ 4 บ้านสวนสวรรค์ ต.หันนางาม อ.ศรีบุญเรือง จ.หนองบัวลำภู กลุ่มผู้สนับสนุนพรรคก้าวไกล ร่วม 300 คนเดินทางมาทำการเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมือง ประจำจังหวัดหนองบัวลำภู เขตเลือกตั้งที่ 2 พรรคก้าวไกล โดยมี ส.ส.คำพอง เทพาคำ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล พร้อม นายทรงเดช มหาเสนา ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภู และ นายสมเกียรติ เชษฐสุมน ว่าที่ผู้สมัครพรรคก้าวไกล เขต 3 จังหวัดหนองบัวลำภู รวมถึง นางสาวสุกัญญญา สวัสดิ์ชิตัง ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต อำเภอนาวัง และแกนนำกลุ่มผู้สนับสนุน พรรคก้าวไกล เขตเลือกตั้งที่ 2 มาร่วมให้กำลังใจ

หลังจากนั้น รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล ได้พบปะสมาชิกพรรค พร้อมชูนโยบายของพรรคก้าวไกล ว่าพรรคก้าวไกลอยากเห็นคนมีเสรีภาพ เสมอภาค และภาดรภาพ พรรคก้าวไกลเป็นพรรคการเมืองที่ทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ สร้างการกระจายอำนาจสู่ท้องถิ่น ขจัดการผูกขาดทางเศรษฐกิจ เป็นพรรคการเมืองของประชาชน สมาชิกทุกคนเป็นเจ้าของพรรคๆพร้อมจัดสวัสดิการให้กลุ่มผู้สูงอายุ เยาวชน และแรกเกิด รวมถึงการแก้ปัญหาหนี้สินของเกษตรกรกับ ธ.ก.ส.ต้องมาช่วยกันแก้ปัญหาหนี้ของเกษตรกรๆเป็นหนี้เพื่อการบริโภค หรือหนี้เพื่อการผลิต ลูกค้า ธ.ก.ส.เมื่ออายุถึง 70 ปีต้องยุติการใช้หนี้ หลังจากนั้นกลุ่มผู้สนับสนุนได้ยื่นข้อเสนอให้ดำเนินการกรณีเจ้าหน้าที่ของ ธนาคาร ดำเนินการยักยอกเงินของเกษตรกรไปใช้ และปัญหาน้ำประปาของหมู่บ้าน เพื่อ ส.ส.จะได้นำเข้าไปสู่การแก้ไขให้เกิดความเป็นธรรมต่อชาวบ้านต่อไป

ในขณะเดียวกัน ส.ส.คำพองฯยังได้กล่าวถึงความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งที่จะถึง พรรคก้าวไกลมีความพร้อมอย่างเต็มที่ ใน 400 เขตการเลือกตั้ง ทั้งตามกติกาใหม่และเก่า ทั้งแบบบัตรใบเดียวหรือ บัตรสองใบ เพื่อให้ประชาชนได้ตัดสินในการเลือกตั้งที่จะมาถึง สำหรับการเลือกตั้งตัวแทนประจำเขตในวันนี้ ถือได้ว่าเป็นการเลือกตั้งตัวแทนพรรคเข้มแข็ง ซึ่งสามารถมาทำกิจกรรมทางการเมือง ทุกคนพร้อมสำหรับการเลือกตั้งทั้ง 3 เขต ส่วนนโยบายที่ดลใจ ของพรรคมาตั้งแต่พรรคอนาคตใหม่ คือการดูแลสวัสดิการของประชาชนทุกช่วงวัย และ ถ้วนหน้า การกระจายอำนาจการคืนอำนาจให้กับท้องถิ่น ยุติราชการรวมศูนย์ จัดสรรงบประมาณลงไปสู่ท้องถิ่นไม่ต่ำกว่า 48 เปอร์เซ็นต์

วันนี้ ครูทรงเดช มหาเสนา ว่าที่ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภู ยังได้เปิดศูนย์ประสานงานพรรคก้าวไกล การเลือกตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำเขตเลือกตั้งในวันนี้เป็นไปตามที่ กกต ได้แจ้งให้หัวหน้าทุกพรรคการเมือง เตรียมพร้อมส่งผู้สมัคร ส.ส. ลงเลือกตั้งครั้งต่อไปว่าหากส่ง ส.ส. เขตใดต้องมีสาขาพรรค ในเขตนั้นต้องมีสมาชิกในภูมิลำเนา 500 คนขึ้นไปตามที่ พ.ร.ฎ.เลือกตั้งกำหนดไม่เช่นนั้นอาจส่งผู้สมัครไม่ทันตามที่ กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมืองกำหนด การแต่งตั้งตัวแทนพรรคการเมืองประจำจังหวัดในวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในการเลือกตั้งทั่วไปที่จะมาถึง

รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวต่อว่าการลงพื้นที่จังหวัดหนองบัวลำภู ในวันนี้ทางพรรคพร้อมเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครทั้ง 3 เขตซึ่งทีมงานของเราได้เห็นการลงพื้นที่ของว่าที่ผู้สมัครมาโดยตลอด โดยแต่ละคนผ่านการคัดสรรมาอย่างดี มั่นใจว่าผู้สมัครทุกคนมีอุดมการณ์ที่หนักเเน่น ไม่มีงูเห่าเเน่นอน และในครั้งนี้พรรคตั้งใจที่จะมาทวงแชมป์คืน ทั้ง 3 เขตรวมถึงว่าที่ผู้สมัคร เขต 3 นายสมเกียรติ เชษฐสุมน อดีตนายธนาคาร ที่ต่อสู้เคียงข้างกับประชาชนในจังหวัดหนองบัวลำภู มาโดยตลอด

ในการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็ววันนี้ เรามั่นใจว่า จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องชาวจังหวัดหนองบัวลำภู ที่รักนิติธรรม นิติรัฐ รักประชาธิปไตย เเน่นอน ขอให้พี่น้องประชาชนชาวจังหวัดหนองบัวลำภู มั่นใจในพรรคก้าวไกล ขออาสามาเรียกศรัทธาพี่น้องประชาชน ที่เลือกเราตั้งเเต่อดีตเป็นพรรคอนาคตใหม่ เลือกพวกเราเข้าไปเป็นผู้แทน เป็นปากเป็นเสียงของพี่น้องประชาชน เราไม่ได้ต้องการแค่เปลี่ยนรัฐบาล แต่เราต้องช่วยกันเพื่อเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน เรามั่นใจว่าเราจะเรียกความมั่นใจจากประชาชนกลับมาได้ รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าว

ในขณะที่ ครูทรงเดช มหาเสนา อดีตผู้สมัครพรรคอนาคตใหม่ เขต 2 ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา และมาวันนี้เป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคก้าวไกล เขต 2 จังหวัดหนองบัวลำภู กล่าวว่าภายหลังได้มีการประชุมสมาชิกพรรคก้าวไกลทั้งเก่าและใหม่ เกือบ 300 คน เราอยากให้เขตเลือกตั้งที่ 2 เป็นเขตที่เลือกตั้งที่เข้มแข็ง และเป็นนิมิตที่ดีในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ขอกราบขอบพระคุณทุกคะแนนเสียงที่ผ่านมา จากนี้ไปเราต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศไทย เปลี่ยนแปลงอาชีพ เปลี่ยนแปลงผลประโยชน์ ที่อึมครึ้มอยู่ทุกวันนี้ ขอได้สนับสนุนพรรคก้าวไกลไปด้วยกัน ครูทรงเดชฯกล่าวด้วยความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดหนองบัวลำภู ในขณะที่ นางสาวสุกัญญญา สวัสดิ์ชิตัง ส.อบจ.หนองบัวลำภู เขต อำเภอนาวัง กล่าวทิ้งท้ายว่า ครูทรงเดชฯตัวมีเลือดสีส้มเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง ขอให้การสนับสนุนเดินหน้าเพื่อประเทศต่อไป