ข่าวอัพเดทรายวัน

บริษัทน้ำตาลสุรินทร์ จัดกิจกรรมปลูกป่าเพิ่มพื้นที่สีเขียวและดูแลต้นไม้ให้กับป่าชุมชน

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 22 มีนาคม 2565 ที่หนองน้ำตาลอก บ้านละลมระไซร์ ตำบลปรือ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ KI GROUP บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด โดยคุณยงยุทธ เสถียรถิระกุล กรรมการผู้จัดการ, คุณมั่นคง เสถียรถิระกุล รองกรรมการผู้จัดการ มอบหมายภารกิจงานคุณสุดเขต เขียวอุไร ผู้จัดการฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์และกิจกรรมเพื่อสังคม และ เจ้าหน้าที่รัฐกิจสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่กิจกรรมเพื่อสังคม เป็นตัวแทนพนักงานทุกคน ซึ่งคุณธนากร เบญจประยูรศักดิ์ พนักงานบริษัทฯ กล่าวถึงโครงการฯ โดยมีท่านกองโทเสนีย์ มะโน นายอำเภอปราสาท ร่วมโครงการดังกล่าว ร่วมด้วย ปลัดอาวุโสอำเภอปราสาท,ปลัดอำเภอปราสาท,นายกองค์การบริหารส่วนตำบลปรือ, นายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคกสะอาด คณะกรรมการเฝ้าระวังผลกระทบสิ่งแวดล้อม บริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด หัวหน้าป่าไม้อำเภอปราสาท, ท่านสาธารณสุขอำเภอปราสาท,ผู้แทนอุตสาหกรรมจังหวัดสุรินทร์, ผู้แทนพลังงานจังหวัดสุรินทร์, ผู้แทนสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสุรินทร์, ผู้ใหญ่บ้านตาลอก ผู้ใหญ่บ้านคุณสาร และ ผู้ใหญ่บ้านละลมระไซร์ หัวหน้าหน่วยฝึกนักศึกษาวิชาทหาร มณฑลทหารบกที่ 25 จังหวัดสุรินทร์, รองผู้อำนวยการวิทยาลัยการอาชีพปราสาท และ ชาวบ้านในชุมชนจำนวนมาก โดยการนำ Filter Cake ที่มีธาตุอาหารที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของพืช ได้แก่ ธาตุไนโตรเจน (N) ประมาณ 3% ฟอสฟอรัส (P) ประมาณ 0.24% และโพแทสเซียม (K) ประมาณ 0.2% คุณสมบัติเป็นวัสดุปรับปรุงดินได้เป็นอย่างดี ใส่เพิ่มในบริเวณโคนต้นไม้ ที่ได้ทำการปลูกในปี 2563 รอบหนองน้ำตาลอก

ซึ่งหลังจากเสร็จสิ้นกิจกรรม ทางบริษัท น้ำตาลสุรินทร์ จำกัด และ บริษัท ไฟฟ้าสุรินทร์ จำกัด จะจัดให้มีเจ้าหน้าที่ทำการรดน้ำ เพิ่มความชุ่มชื้นของดิน อย่างน้อย สัปดาห์ละ 2 ครั้ง จนเสร็จสิ้นฤดู อีกด้วย และ ได้จัดทำเป็นประจำทุกปี
ในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ โครงการ น้ำตาลสุรินทร์ 1CSR-006-006 บำรุงไม้ป่า ปีที่ 3 ณ หนองน้ำตาลอก บ้านละลมระไซร์ ตำบลปรือ อำเภอปราสาท ซึ่งได้จัดทำ เพื่อช่วยเหลือต้นไม้ในโครงการที่ได้ปลูกป่าชุมชน ในปี 2563 ในการ เพิ่มพื้นที่สีเขียว บริเวณรอบหนองน้ำตาลอก ซึ่งขณะนี้มีอากาศร้อนและเริ่มมีภาวะแล้ง อาจทำให้ต้นไม้ที่มีอยู่ ไม่สามารถทนต่อสภาพอากาศได้